www.bachkhoakienthuc.com

Tác dụng thuốc Nefazodon và cách dùng đúng nhất

Hướng dẫn sử dụng thuốc Nefazodon, khuyến cáo về tác dụng, tác dụng phụ của Nefazodon từ nhà sản xuất và thông tin về giá bán, địa chỉ mua thuốc.

- Thuốc Nefazodon có tác dụng gì, cách dùng như thế nào, có tác dụng phụ nào nghiêm trọng không, liều dùng, lưu ý khi sử dụng Nefazodon đối với người lớn, trẻ em, phụ nữ có thai, cho con bú từ nhà sản xuất.

Tên gốc: Nefazodon

Biệt dược: SERZONE

Nhóm thuốc và cơ chế: là thuốc chống trầm cảm ảnh hưởng đến các chất dẫn truyền thần kinh trong mô. Các chất dẫn truyền thần kinh do thần kinh giải phóng ra và được hấp thu trở lại để sử dụng. Trầm cảm là do mất cân bằng số lượng các chất dẫn truyền thần kinh được giải phóng. Nefazodon ức chế tái hấp thu serotonin và norepinephrin của thần kinh, là hai chất dẫn truyền thần kinh. Nefazodon không có liên quan hóa học đến các chất ức chế tái hấp thu serotonin, các thuốc chống trầm cảm 3 vòng, hoặc các chất ức chế mono amino oxidase (MAO). Nefazodon có ít nguy cơ gây cương đau dương vật.

Dạng dùng: viên nén hình 6 cạnh: 100mg, 150mg, 200mg và 250mg.

Bảo quản: ở nhiệt độ phòng

Chỉ định: điều trị trầm cảm

Liều dùng và cách dùng: dùng ngày 2 lần, thể hiện tác dụng đầy đủ sau vài tuần điều trị.. Liều tăng từ từ để đạt liều tối ưu. Giảm liều ở bệnh nhân già yếu.

Tương tác thuốc: không được dùng phối hợp nefazodon với các chất ức chế mono amino oxidase (IMAO) vì có thể gây lẫn lộn, tăng huyết áp, run và tăng hoạt động. Nếu phải dùng các chất IMAO thì phải ngừng dùng nefazodon ít nhất 1 tuần trước khi đùng IMAO. Không dùng phối hợp nefazodon với terfenadin hoặc astemizol vì làm tăng nồng độ hai thuốc kháng histamin này trong máu gây loạn nhịp đe dọa tính mạng. Nefazodon làm tăng đáng kể nồng độ triazolam và alprazolam gây an thần quá múc và suy giảm khả năng thao tác, làm việc, liều của triazolam nên giảm 75% và alprazolam nên giảm 50% khi bắt đầu uống nefazodon. Nefazodon làm tăng nồng độ digoxin trong máu có thể gây ngộ độc digoxin với các tác dụng như thay đổi thị giác, hoặc buồn nôn.

Đối với phụ nữ có thai: chưa có nghiên cứu đầy đủ trên phụ nữ có thai. Nghiên cứu trên động vật cho thấy động vật thế hệ sau của những con vật mẹ dùng nefazodon bị sút cân và tỷ lệ chết cao hơn so với động vật thế hệ sau của những con vật mẹ không dùng nefazodon. Vìvậy cần rất thận trọng khi dùng thuốc cho phụ nữ có thai.

Đối với phụ nữ cho con bú: không được biết nefazodon có bài tiết vào sữa mẹ hay không

Tác dụng phụ: hay gặp nhất là buồn nôn, chóng mặt, mất ngủ, kích thích, khô miệng, táo bón, mê sảng mờ mắt và lẫn lộn. Hiếm gặp hơn gồm cứng dương vật hoặc kéo dài thời gian cương cứng, có thể gây đông máu trong dương vật và hủy hoại dương vật nguy hiểm.

 

- Giá bán thuốc Nefazodon: 0 VNĐ

- Địa chỉ mua thuốc Nefazodon: Các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Lưu ý:

- Toa thuốc Nefazodon chỉ mang tính chất tham khảo. Hỏi ý kiến bác sĩ, dược sĩ trước khi dùng thuốc Nefazodon.

- Xem kỹ tờ hướng dẫn về Nefazodon được bán kèm theo. Tuyệt đối không dùng Nefazodon khi đã hết hạn in trên vỏ hộp.

- Để xa thuốc Nefazodon ngoài tầm với của trẻ em.

Nếu không muốn hại con, ngừng ngay những việc này từ hôm nay
Cho trẻ ăn kẹo, uống nước ngọt có gas, sử dụng smartphone, mắng chửi... là những việc khiến cho trẻ tổn thương cả thể chất lẫn tinh thần những chúng ta lại hay mắc phải...