www.bachkhoakienthuc.com

Người có phẩm đức sẽ không hèn, có học thức sẽ không nghèo

13/02/2023 08:22

Có phẩm đức sẽ không hèn, có học thức sẽ không nghèo… Người thông minh sẽ thay đổi cuộc đời của họ từ những điều căn bản nhất, họ không bao giờ nằm trên giường mà mơ mộng.

Có học thức sẽ không nghèo

Bất kể là ngành nghề gì, công việc gì thì chỉ có học tập mới có thể khiến cho bạn có kiến thức cũng như kinh nghiệm.

Có người làm việc lúc nào ỷ vào kinh nghiệm nông cạn của bản thân. Khi nhìn người khác đạt được những thành tựu thì nghĩ rằng: "Chỉ được thế thôi à?'', nhưng khi yêu cầu thì chẳng thể làm được giống như người ta.

Coduc

Kiểu người này chỉ biết múa võ mồm, năng lực của họ chỉ treo trên miệng àm thôi, học hành đối với họ là một việc cực khổ nên họ sẽ thường xuyên bỏ qua hoặc coi thường việc học.Trong xã hội, nếu chỉ dựa vào kinh nghiệm đã có mà không chịu học hỏi thêm thì chỉ có thể sống qua ngày đoạn tháng, như ếch ngồi đáy giếng, khó có thể đạt được thành tích cao.

Chăm chỉ thực hành

Đọc sách chỉ là cách hiểu hời hợt trên giấy vì những điều trong sách chỉ có thể cho bạn biết chứ không thể cho bạn hiểu. Nếu bạn muốn hiểu thì nhất định phải tiến đến thực hành. Kiến thức mà chưa qua thực hành thì chưa thể tính là kiến thức của bạn, nếu bạn chỉ mới đọc vài cuốn sách đã đắc ý thì đến cuối cùng chỉ giống như cái chân què quặt, ắt sẽ có ngày té ngã.

Coduc1

Biết nhận diện và tận dụng thời cơ

Kiến thức ở trong đầu và kinh nghiệm thực tiễn, nếu làm được 2 điều này thì có thể được tính là một người có chút năng lực, nhưng nếu muốn có năng lực thì còn cần phải có đôi mắt biết nhìn rõ thời thế.

Nếu một người không biết thuận theo thời thế thì cho dù có năng lực lớn đến cỡ nào cũng khó mà thành việc lớn được. Học tập và thực hành đều là những điều có thể đạt được nhờ sự chăm chỉ, nhưng để kiểm soát mọi thứ thì nhất định phải là người có nhãn quan nhạy bén.

Nếu không muốn hại con, ngừng ngay những việc này từ hôm nay
Cho trẻ ăn kẹo, uống nước ngọt có gas, sử dụng smartphone, mắng chửi... là những việc khiến cho trẻ tổn thương cả thể chất lẫn tinh thần những chúng ta lại hay mắc phải...