www.bachkhoakienthuc.com

Tác dụng thuốc Nicardipin và cách dùng đúng nhất

Hướng dẫn sử dụng thuốc Nicardipin, khuyến cáo về tác dụng, tác dụng phụ của Nicardipin từ nhà sản xuất và thông tin về giá bán, địa chỉ mua thuốc.

- Thuốc Nicardipin có tác dụng gì, cách dùng như thế nào, có tác dụng phụ nào nghiêm trọng không, liều dùng, lưu ý khi sử dụng Nicardipin đối với người lớn, trẻ em, phụ nữ có thai, cho con bú từ nhà sản xuất.

Tên gốc: Nicardipin

Biệt dược: CARDENE

Nhóm thuốc và cơ chế: thuốc chẹn kênh calci, thuốc ức chế việc vận chuyển calci vào thành tế bao cơ trơn động mạch. Do calci có vai trò quan trọng trong co cơ, nên việc ức chế vận chuyển calci gây giãn cơ động mạch và giãn các động mạch này. Giãn cơ trơn động mạch gây hạ huyết áp, giảm gánh nặng của tim. Giảm gánh nặng của tim dẫn đến giảm nhu cầu oxy của cơ tim giúp phòng đau thắt ngực ở bệnh nhân động mạch vành. Không giống như các chất chẹn calci khác , nicardipin ít có tác dụng trên cơ tim hoặc trên dẫn truyền điện trong tim.

Dạng dùng: viên nang 20mg, 30mg; Viên giải phóng chậm: 30mg, 45mg, 60mg

Bảo quản: nhiệt độ phòng

Chỉ định: điều trị cao huyết áp. Nó cũng dùng để làm giảm gánh nặng của tim, dùng một mình hoặc phối hợp với các chất ức chế bê ta để điều trị đau thắt ngực do gắng sức.

Liều dùng và cách dùng: dùng thuốc lúc no hoặc đói. Do thuốc chuyển hóa chủ yếu ở gần và thải trừ qua thận nên cần giảm liều ở bệnh nhân suy gan hoặc thận

Tương tác thuốc: Nicardipin đôi khi gây tăng tần số và thời gian đau thắt ngực, tác dụng phụ này chưa được rõ về nguyên nhân. Hạ huyết áp hiếm khi xảy ra, đặc biệt trong khi bắt đầu điều trị hoặc sau điều chỉnh liều. Cimetidin làm tăng nồng độ nicardipin và tác dụng của nó. Chưa xác lập được độ an toàn của nicardipin cho trẻ em.

Đối với phụ nữ cho con bú: không được dùng Nicardipin cho phụ nữ cho con bú.

Tác dụng phụ: có thể xảy ra tăng nhịp tim do hạ huyết áp. Các tác dụng phụ khác gồm phù chân, chóng mặt, đau đầu, nóng bừng, trống ngục và buồn nôn.

 

- Giá bán thuốc Nicardipin: 0 VNĐ

- Địa chỉ mua thuốc Nicardipin: Các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Lưu ý:

- Toa thuốc Nicardipin chỉ mang tính chất tham khảo. Hỏi ý kiến bác sĩ, dược sĩ trước khi dùng thuốc Nicardipin.

- Xem kỹ tờ hướng dẫn về Nicardipin được bán kèm theo. Tuyệt đối không dùng Nicardipin khi đã hết hạn in trên vỏ hộp.

- Để xa thuốc Nicardipin ngoài tầm với của trẻ em.

Nếu không muốn hại con, ngừng ngay những việc này từ hôm nay
Cho trẻ ăn kẹo, uống nước ngọt có gas, sử dụng smartphone, mắng chửi... là những việc khiến cho trẻ tổn thương cả thể chất lẫn tinh thần những chúng ta lại hay mắc phải...