www.bachkhoakienthuc.com

Tác dụng thuốc Nortriptilin và cách dùng đúng nhất

Hướng dẫn sử dụng thuốc Nortriptilin, khuyến cáo về tác dụng, tác dụng phụ của Nortriptilin từ nhà sản xuất và thông tin về giá bán, địa chỉ mua thuốc.

- Thuốc Nortriptilin có tác dụng gì, cách dùng như thế nào, có tác dụng phụ nào nghiêm trọng không, liều dùng, lưu ý khi sử dụng Nortriptilin đối với người lớn, trẻ em, phụ nữ có thai, cho con bú từ nhà sản xuất.

Tên gốc: Nortriptilin

Biệt dược: PAMELOR, AVENTYL

Nhóm thuốc và cơ chế: thuốc chống trầm cảm 3 vòng (TCA). Trầm cảm là cảm giác buồn bã và ảm đạm. ở bệnh nhân trầm cảm có sự thay đổi nồng độ các chất dẫn truyền thần kinh trong não. Nortriptilin làm tăng thần kinh (chống trầm cảm) bằng cách tăng nồng độ các chất dẫn truyền thần kinh trong mô não.

Dạng dùng: viên nang long, 25mg, 50mg, và 75mg

Bảo quản: ở nhiệt độ thường, tránh ánh sáng

Chỉ định: làm tăng tinh thần bệnh nhân trầm cảm. Nortriptilin cũng có tác dụng an thần và có tác dụng ở bệnh nhân trầm cảm bị mất ngủ, khó ở, và lo sợ. Nó cũng dùng đề điều trị đau mạn tính và đau thần kinh.

Liều dùng và cách dùng: liều thay đổi cho từng bệnh nhân, thường bắt đầu với liều tương đối thấp 25mg x 31ần/ngày để giảm nguy cơ an thần quá mức khi bắt đầu sử dụng; sau đó tăng dần liều dùng. Sau vài tuần điều trị cho đến khi đạt tác dụng đầy đủ. Một số thầy thuốc thường chỉ định dùng ngày 1 lần vào lúc đi ngủ để lợi dụng tác dụng an thần của thuốc. Giảm liều ở bệnh nhân cao tuổi và người mắc bệnh gan.

Tương tác thuốc: Nortriptilin làm tăng tác dụng của các thuốc làm chậm hoạt động của não như rượu, barbiturate, các benzodiazepine và các thuốc giảm đau gây nghiện. Dùng đồng thời reserpin và nortriptilin gây tác dụng kích thích. Không dùng phối hợp nortriptilin và các thuốc chống trầm cảm 3 vòng khác với các chất ức chế monoaminooxidase vì có thể xảy ra sốt cao, co giật.

Cimetidin làm tăng nồng độ nortriptilin trong máu. Các thuốc khác như propafenon, flecainid, quinidin và fluoxetin cũng có thể làm tăng nồng độ nortriptilin trong máu.

Đối với phụ nữ có thai: có rất ít thông tin về tác dụng của thuốc trên thai nhi của người mẹ dùng nortriptilin. Vì vậy cần rất thận trọng khi dùng nortriptilin cho thai phụ

Đối với phụ nữ cho con bú: không được biết nortriptilin có tiết và sữa mẹ hay không.

Tác dụng phụ: hay gặp nhất là nhịp nhanh, mờ mắt, ứ tiểu, khô miệng, táo bón, tăng hoặc giảm cân, hạ huyết áp tư thế đứng. Hiếm khi xảy ra phát ban, dị ứng và viêm gan. Nortriptilin cũng có thể làm tăng nhãn áp ở một số bệnh nhân mắc bệnh tăng nhãn áp. Quá liều nortriptilin có thể gây loạn nhịp hoặc co giật.

- Giá bán thuốc Nortriptilin: 0 VNĐ

- Địa chỉ mua thuốc Nortriptilin: Các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Lưu ý:

- Toa thuốc Nortriptilin chỉ mang tính chất tham khảo. Hỏi ý kiến bác sĩ, dược sĩ trước khi dùng thuốc Nortriptilin.

- Xem kỹ tờ hướng dẫn về Nortriptilin được bán kèm theo. Tuyệt đối không dùng Nortriptilin khi đã hết hạn in trên vỏ hộp.

- Để xa thuốc Nortriptilin ngoài tầm với của trẻ em.

Nếu không muốn hại con, ngừng ngay những việc này từ hôm nay
Cho trẻ ăn kẹo, uống nước ngọt có gas, sử dụng smartphone, mắng chửi... là những việc khiến cho trẻ tổn thương cả thể chất lẫn tinh thần những chúng ta lại hay mắc phải...