www.bachkhoakienthuc.com

Tác dụng thuốc Phentermin và cách dùng đúng nhất

Hướng dẫn sử dụng thuốc Phentermin, khuyến cáo về tác dụng, tác dụng phụ của Phentermin từ nhà sản xuất và thông tin về giá bán, địa chỉ mua thuốc.

- Thuốc Phentermin có tác dụng gì, cách dùng như thế nào, có tác dụng phụ nào nghiêm trọng không, liều dùng, lưu ý khi sử dụng Phentermin đối với người lớn, trẻ em, phụ nữ có thai, cho con bú từ nhà sản xuất.

Tên gốc: Phentermin

Biệt dược: ADIPEX-P, OBENIX, OBY-TRIM

Nhóm thuốc và cơ chế: Phentermin thuộc nhóm thuốc gây chán ăn, thuốc làm giảm thèm ăn có lẽ do làm thay đổi nồng độ serotonin trong não. Phentermin là một chất kích thích hệ thần kinh giống như amphetamin, gây kích thích, tăng huyết áp và nhịp tim nhanh.

Béo phì thường được định nghĩa là có trọng lượng vượt quá trọng lượng chuẩn 20%, với hậu quả là tăng một số bệnh như cholesterol cao, bệnh tim, cao huyết áp, bệnh gan mật, đái tháo đường type II, xơ cứng động mạch và viêm khớp thoái hóa. Cân nặng giảm thường làm giảm huyết áp, giảm nồng độ cholesterol và cải thiện việc kiểm soát đái tháo đường.

Kê đơn: có

Dạng dùng: viên nén 30mg, 37,5mg.

Bảo quản: bảo quản trong bao bì kín ở nhiệt độ phòng.

Chỉ định: Phentermin thường được dùng điều trị ngắn ngày kèm theo chế độ ăn và thay đổi hành vi để điều trị béo phì. Gần đây, thuốc được phối hợp với chế độ ăn và fenfluramin (PONDIMIN) và dùng dài ngày hơn trên một số bệnh nhân béo phì chọn lọc với mức cân nặng giảm vừa phải kéo dài đúng mong muốn.

Cách dùng: nên uống phentermin sau bữa sáng; nên tránh dùng vào buổi tối vì tác dụng gây mất ngủ thứ phát.

Tương tác thuốc: không dùng phentermin cho bệnh nhân bị glôcôm, cường giáp, có tiền sử nghiện ma tuý hoặc bệnh tâm thần. Không khuyến nghị dùng phentermin cho bệnh nhân cao huyết áp chưa được kiểm soát tốt. Bệnh nhân dùng phentermin cần theo dõi chặt chẽ huyết áp. Nhu cầu insulin có thể thay đổi ở bệnh nhân dùng phentermin; rượu có thể gây tương tác thuốc. Ngừng thuốc đột ngột có thể gây hội chứng cai với mệt mỏi và trầm cảm. Phentermin có thể gây nghiện. Không khuyến nghị dùng phentermin cho bệnh nhân bị bệnh tim có triệu chứng, bao gồm các bệnh nhịp tim.

Tác dụng phụ: tác dụng phụ bao gồm ỉa chảy, khô miệng, táo bón, có vị khó chịu, mày đay, liệt dương, đánh trống ngực, cao huyết áp và nhịp tim nhanh. Các tác dụng phụ trên hệ thần kinh trung ương gồm kích thích, mất ngủ, căng thẳng, run và chóng mặt.

 

- Giá bán thuốc Phentermin: 0 VNĐ

- Địa chỉ mua thuốc Phentermin: Các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Lưu ý:

- Toa thuốc Phentermin chỉ mang tính chất tham khảo. Hỏi ý kiến bác sĩ, dược sĩ trước khi dùng thuốc Phentermin.

- Xem kỹ tờ hướng dẫn về Phentermin được bán kèm theo. Tuyệt đối không dùng Phentermin khi đã hết hạn in trên vỏ hộp.

- Để xa thuốc Phentermin ngoài tầm với của trẻ em.

Nếu không muốn hại con, ngừng ngay những việc này từ hôm nay
Cho trẻ ăn kẹo, uống nước ngọt có gas, sử dụng smartphone, mắng chửi... là những việc khiến cho trẻ tổn thương cả thể chất lẫn tinh thần những chúng ta lại hay mắc phải...