www.bachkhoakienthuc.com

Tác dụng thuốc Phenylbutazon và cách dùng đúng nhất

Hướng dẫn sử dụng thuốc Phenylbutazon, khuyến cáo về tác dụng, tác dụng phụ của Phenylbutazon từ nhà sản xuất và thông tin về giá bán, địa chỉ mua thuốc.

- Thuốc Phenylbutazon có tác dụng gì, cách dùng như thế nào, có tác dụng phụ nào nghiêm trọng không, liều dùng, lưu ý khi sử dụng Phenylbutazon đối với người lớn, trẻ em, phụ nữ có thai, cho con bú từ nhà sản xuất.

Tên gốc: Phenylbutazon

Biệt dược: BUTAZOLIDIN

Nhóm thuốc và cơ chế: Phenylbutazon là một thuốc chống viêm phi steroid (NSAID) có tác dụng điều trị sốt, đau và viêm trong cơ thể. NSAID là một nhóm các chất giảm đau không gây ngủ làm giảm các chứng đau từ nhẹ đến vừa do nhiều nguyên nhân, bao gồm chấn thương, đau do kinh nguyệt, viêm khớp và các bệnh cơ xương khác. Vì các bệnh nhân có đáp ứng khác nhau với NSAID, nên không hiếm khi thầy thuốc thử dùng những NSAID khác nhau cho một chứng bệnh. Tuy nhiên, vì nguy cơ đặc biệt gây suy tủy (làm số lượng bạch cầu giảm nguy hiểm), nói chung phenylbutazon chỉ được dùng ngắn ngày trên những bệnh nhân chọn lọc.

Kê đơn: có

Dạng dùng: viên nang và viên nén: 100mg.

Bảo quản: bảo quản ở nhiệt độ phòng, trong bao bì kín, tránh ẩm.

Chỉ định: Phenylbutazon được đùng điều trị chứng viêm và đau đo viêm khớp dạng thấp, viêm cột sống dính khớp, viêm khớp gút và viêm xương khớp.

Cách dùng: Nên uống cùng đồ ăn.

Tương tác thuốc: tránh dùng phenylbutazon cho bệnh nhân có tiền sử hen, mày đay hoặc các phản ứng dị ứng khác với aspirin hoặc các NSAID khác. Phản ứng dị ứng hiếm xảy ra nhưng nặng đã được báo cáo trên những bệnh nhân này. Cũng không dùng thuốc cho bệnh nhân bị loét tiêu hóa hoặc chức tăng thận kém, vì thuốc làm nặng thêm cả hai chứng bệnh này. Nói chung thận trọng khi dùng phenylbutazon trên bệnh nhân đang dùng thuốc chống đông máu như warfarin (COUMADIN), vì tăng nguy cơ chảy máu. Bệnh nhân đang dùng lithi có thể bị tăng nồng độ lithi trong máu gây ngộ độc. Ngoài ra, bệnh nhân đang dùng cyclosporin (SANDIMMUNE) có thể bị nhiễm độc thận. Sử dụng thuốc ở trẻ em chưa được nghiên cứu đầy đủ. Phenylbutazon không gây quen thuốc. Cần ngừng dùng NSAID trước mổ phiên vì cản trở nhẹ đông máu là một đặc điểm của nhóm thuốc này. Tốt nhất nên ngừng phenylbutazon ít nhất 3 ngày trước khi làm thủ thuật.

Đối với phụ nữ có thai: tránh dùng phenylbutazon khi có thai.

Đối với bà mẹ cho con bú: tránh dùng phenylbutazon ở bà mẹ cho con bú.

Tác dụng phụ: phần lớn bệnh nhân được điều trị hiệu quả nhờ NSAID với ít tác dụng phụ. Tuy nhiên, tác dụng phụ nặng có thể xảy ra, và nói chung thường liên quan với liều. Phenylbutazon không phải là NSAID được sử dụng phổ biến vì khả năng gây độc tủy xương nặng đặc biệt của thuốc, có thể làm số lượng bạch cầu giảm nguy hiểm. Do đó, thuốc thường được dùng ở liều thấp nhất có tác dụng để giảm thiểu tác dụng phụ. Những tác dụng phụ hay gặp nhất của phenylbutazon là ở hệ tiêu hóa. Thuốc có thể gây loét, nóng rát bụng, đau, co thắt, buồn nôn, viêm dạ dày, thậm chí xuất huyết tiêu hóa nặng và nhiễm độc gan. Đôi khi, có thể xảy ra loét và chảy máu dạ dày mà không đau bụng, ỉa phân đen, yếu và chóng mặt khi đứng có thể là những dấu hiệu duy nhất của chảy máu trong. Phát ban, suy thận, ù tai và kém minh mẫn cũng đã có xảy ra (thường ở người già).

 

- Giá bán thuốc Phenylbutazon: 0 VNĐ

- Địa chỉ mua thuốc Phenylbutazon: Các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Lưu ý:

- Toa thuốc Phenylbutazon chỉ mang tính chất tham khảo. Hỏi ý kiến bác sĩ, dược sĩ trước khi dùng thuốc Phenylbutazon.

- Xem kỹ tờ hướng dẫn về Phenylbutazon được bán kèm theo. Tuyệt đối không dùng Phenylbutazon khi đã hết hạn in trên vỏ hộp.

- Để xa thuốc Phenylbutazon ngoài tầm với của trẻ em.

Nếu không muốn hại con, ngừng ngay những việc này từ hôm nay
Cho trẻ ăn kẹo, uống nước ngọt có gas, sử dụng smartphone, mắng chửi... là những việc khiến cho trẻ tổn thương cả thể chất lẫn tinh thần những chúng ta lại hay mắc phải...