www.bachkhoakienthuc.com

Tác dụng thuốc Quinapril và cách dùng đúng nhất

Hướng dẫn sử dụng thuốc Quinapril, khuyến cáo về tác dụng, tác dụng phụ của Quinapril từ nhà sản xuất và thông tin về giá bán, địa chỉ mua thuốc.

- Thuốc Quinapril có tác dụng gì, cách dùng như thế nào, có tác dụng phụ nào nghiêm trọng không, liều dùng, lưu ý khi sử dụng Quinapril đối với người lớn, trẻ em, phụ nữ có thai, cho con bú từ nhà sản xuất.

Quinapril

Tên gốc: Quinapril

Biệt dược: Accupril và Accupro (Parke Davis; Anh), Acuitel (Anh), Korec (Pháp)

Nhóm thuốc và cơ chế: hạ huyết áp - ức chế ACE (Angiotensin Converting Enzyme)

Kê đơn:

Dạng dùng: viên nén bọc 5 và 20mg (dạng hydroclorid)

Chỉ định: gây hạ huyết áp tâm thu và tâm trương ở mọi giai đoạn của bệnh tăng huyết áp (tác dụng xuất hiện trong giờ đầu sau khi uống và duy trì trong 24 giờ). Với bệnh suy tim, thuốc làm tăng lưu lượng tim và giúp bệnh nhân dễ dàng chịu đựng được khi phải gắng sức.

Cách dùng: do không chịu ảnh hưởng của thức ăn, nên có thể uống trước hoặc sau bữa ăn.

-      Tăng huyết áp: ngày 20mg uống 1 lần. Sau tuỳ theo kết quả, điều chỉnh liều dùng, cứ 3-4 tuần tăng 1 lần cho tới liều tối đa 40mg/ngày, chia 2 lần. Nếu phối hợp với thuốc lợi tiểu, dùng liều giảm đi. Với người già, liều bắt đầu là 5mg/ngày.

-      Suy tim xung huyết: liều đầu tiên 5mg, uống 1lần/ngày, sau có thể tăng dần tới 40mg, chia 2 lần/ngày. Nếu phối hợp với thuốc loại digitalis hoặc lợi tiểu thì liều có hiệu lực từ 10-20mg/ngày, chia 2 lần.

Tương tác thuốc: với tetracyclin, giảm hấp thu tetracyclin 37% ở một số người; với các thuốc lợi tiểu: giảm huyết áp đáng kể sau liều Quinapril đầu tiên; với các thuốc làm tăng kali huyết thanh: cần thận trọng và theo dõi kali huyết.

Chống chỉ định: mẫn cảm với thuốc, phụ nữ có thai hoặc nuôi con bú. Tiền sử phù Quincke do thuốc ức chế ACE. Hiện chưa xác định được hiệu lực của thuốc ở trẻ em. Phối hợp với thuốc lợi tiểu tăng kali - huyết, các muối Kali và lithi - Hẹp cả bên động mạch thận hoặc thậm chí hoạt động 1 bên, tăng kali huyết

Tác dụng phụ: nhẹ nhức đầu, chóng mặt, viêm mũi, ho, nhiễm khuẩn đường hô hấp trên, mệt mỏi, nôn.... Nếu quá liều, biểu hiện giảm huyết áp nặng, điều trị bằng cách tăng thể tích qua tĩnh mạch.

- Giá bán thuốc Quinapril: 0 VNĐ

- Địa chỉ mua thuốc Quinapril: Các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Lưu ý:

- Toa thuốc Quinapril chỉ mang tính chất tham khảo. Hỏi ý kiến bác sĩ, dược sĩ trước khi dùng thuốc Quinapril.

- Xem kỹ tờ hướng dẫn về Quinapril được bán kèm theo. Tuyệt đối không dùng Quinapril khi đã hết hạn in trên vỏ hộp.

- Để xa thuốc Quinapril ngoài tầm với của trẻ em.

Nếu không muốn hại con, ngừng ngay những việc này từ hôm nay
Cho trẻ ăn kẹo, uống nước ngọt có gas, sử dụng smartphone, mắng chửi... là những việc khiến cho trẻ tổn thương cả thể chất lẫn tinh thần những chúng ta lại hay mắc phải...