www.bachkhoakienthuc.com

Tác dụng thuốc Raloxifene và cách dùng đúng nhất

Hướng dẫn sử dụng thuốc Raloxifene, khuyến cáo về tác dụng, tác dụng phụ của Raloxifene từ nhà sản xuất và thông tin về giá bán, địa chỉ mua thuốc.

- Thuốc Raloxifene có tác dụng gì, cách dùng như thế nào, có tác dụng phụ nào nghiêm trọng không, liều dùng, lưu ý khi sử dụng Raloxifene đối với người lớn, trẻ em, phụ nữ có thai, cho con bú từ nhà sản xuất.

Nhóm Dược lý:
Tên Biệt dược : Ralox; Bonmax; Evista
Dạng bào chế : Viên nén bao phim
Thành phần : Raloxifene hydrochloride
+ Phần thông tin tham khảo + + Dùng thuốc theo chỉ định của Bác sĩ +
Tác dụng :
Raloxifene, thuốc giúp phụ nữ duy trì tỷ trọng xương có thể có lợi ích khác cho phụ nữ sau mãn kinh. Nó có tác dụng làm co nhỏ u xơ tử cung.
Raloxifene là chất điều biến thụ thể estrogen chọn lọc. Raloxifene là thuốc có tác dụng rất giống estrogen ở một số mô như xương, không tác dụng ở các mô khác như vú và tử cung.
Chỉ định :
Dự phòng & điều trị loãng xương ở phụ nữ sau thời kỳ mãn kinh.
Chống chỉ định :
Quá mẫn với thành phần thuốc. Phụ nữ ở độ tuổi có khả năng mang thai. Ðã/đang có huyết khối tắc tĩnh mạch. Suy gan, gồm cả ứ mật. Suy thận nặng. Chảy máu tử cung không rõ nguyên nhân. Ung thư nội mạc tử cung hoặc ung thư vú.
Thận trọng lúc dùng :
Ở bệnh nhân có nguy cơ bị chứng huyết khối tắc tĩnh mạch. Nên ngừng dùng thuốc khi bệnh nhân phải bất động trong thời gian dài. Không dùng cho nam giới & phụ nữ cho con bú.
Tương tác thuốc :
Theo dõi thời gian prothrombin khi dùng với warfarin, coumarin. Không nên dùng đồng thời với cholestyramin. Chưa có kinh nghiệm dùng với các oestrogen đường toàn thân.
Tác dụng phụ
Hiếm: huyết khối tắc tĩnh mạch sâu, viêm tĩnh mạch huyết khối nông, cơn bốc hoả tăng nhẹ, chuột rút, phù, tiểu cầu giảm nhe. Rất hiếm: phát ban, rối loạn tiêu hóa, tăng men gan, triệu chứng vú & chảy máu tử cung.
Liều lượng :
Uống mỗi ngày 1 viên. Không cần lưu ý đến bữa ăn & Không cần chỉnh liều ở người cao tuổi. Dùng dài hạn. Cần bổ sung thêm canxi & vitamin D ở phụ nữ có chế độ ăn ít 2 chất này.

- Giá bán thuốc Raloxifene: 0 VNĐ

- Địa chỉ mua thuốc Raloxifene: Các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Lưu ý:

- Toa thuốc Raloxifene chỉ mang tính chất tham khảo. Hỏi ý kiến bác sĩ, dược sĩ trước khi dùng thuốc Raloxifene.

- Xem kỹ tờ hướng dẫn về Raloxifene được bán kèm theo. Tuyệt đối không dùng Raloxifene khi đã hết hạn in trên vỏ hộp.

- Để xa thuốc Raloxifene ngoài tầm với của trẻ em.

Nếu không muốn hại con, ngừng ngay những việc này từ hôm nay
Cho trẻ ăn kẹo, uống nước ngọt có gas, sử dụng smartphone, mắng chửi... là những việc khiến cho trẻ tổn thương cả thể chất lẫn tinh thần những chúng ta lại hay mắc phải...