www.bachkhoakienthuc.com

Tác dụng thuốc Ranitidin và cách dùng đúng nhất

Hướng dẫn sử dụng thuốc Ranitidin, khuyến cáo về tác dụng, tác dụng phụ của Ranitidin từ nhà sản xuất và thông tin về giá bán, địa chỉ mua thuốc.

- Thuốc Ranitidin có tác dụng gì, cách dùng như thế nào, có tác dụng phụ nào nghiêm trọng không, liều dùng, lưu ý khi sử dụng Ranitidin đối với người lớn, trẻ em, phụ nữ có thai, cho con bú từ nhà sản xuất.

Ranitidin

Tên gốc: ranitidin

Biệt dược: Coralen (Tây Ban Nha), Azantac (Glaxo), Zantac (Glaxo), Histac (Ấn Độ).

Nhóm thuốc và cơ chế: cũng như cimetidin là thuốc đối kháng với thụ thể H2 histamin, nhưng có ưu điểm là không ảnh hưởng đến chuyển hoá của một số thuốc ở gan.

Kê đơn:

Dạng dùng: viên nén 150 và 300mg - ống tiêm 2ml=50mg. Viên nang, sủi bọt 150mg, 300mg. Gói bột 150mg. Dung dịch 75mg/5ml.

Chỉ định: loét dạ dày tiến triển, loét dạ dày lành tính, hội chứng Zollinger Ellison, hội chứng Mendelson (bệnh nhân sản vào lúc sinh nở), bệnh nhân ghép thận, hồi lưu thực quản và dạ dày, khó tiêu, phòng chảy máu dạ dày-ruột.

Cách dùng: thường dùng ngày 2 lần mỗi lần 150mg. Loét tá tràng ngày uống 1 lần 300mg vào buổi tối trước khi đi ngủ. Đợt dùng 4 tuần. Nếu nội soi, xác định là vết loét chưa lành, có thể dùng tới 6 tuần – Tiêm bắp hoặc tĩnh mạch: cứ 6-8 giờ tiêm 1 ống 50mg. Sau chuyển sang dùng thuốc uống.

Lưu ý: trước khi dùng, cần xác minh loét bằng nội soi hoặc chụp X-quang, với trường hợp loét dạ dày phải kiểm tra là vết loét lành tính - Với người suy thận, già yếu và hội chứng Zollinger Ellison: dùng liều thấp hơn liều đã ghi. Tránh dùng cho phụ nữ nuôi con bú, phụ nữ có thai - Nếu dùng phối hợp với các thuốc bao phủ loét dạ dày, phải dùng cách ít nhất 2 giờ.

Tác dụng phụ: đau cơ, nhức cơ, nhức đầu, mẩn đỏ ngoài da, chóng mặt, ỉa chảy hoặc táo bón, mệt mỏi, thần kinh bị kích thích, buồn nôn. Ngừng thuốc, các triệu chứng sẽ hết. Cũng như cimetidin, có thể làm cho vi khuẩn phát triển dễ dàng ở môi trường dạ dày. Thuốc có thể gây nguy cơ bất lực khó hồi phục ở nam giới.

- Giá bán thuốc Ranitidin: 0 VNĐ

- Địa chỉ mua thuốc Ranitidin: Các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Lưu ý:

- Toa thuốc Ranitidin chỉ mang tính chất tham khảo. Hỏi ý kiến bác sĩ, dược sĩ trước khi dùng thuốc Ranitidin.

- Xem kỹ tờ hướng dẫn về Ranitidin được bán kèm theo. Tuyệt đối không dùng Ranitidin khi đã hết hạn in trên vỏ hộp.

- Để xa thuốc Ranitidin ngoài tầm với của trẻ em.

Nếu không muốn hại con, ngừng ngay những việc này từ hôm nay
Cho trẻ ăn kẹo, uống nước ngọt có gas, sử dụng smartphone, mắng chửi... là những việc khiến cho trẻ tổn thương cả thể chất lẫn tinh thần những chúng ta lại hay mắc phải...