www.bachkhoakienthuc.com

Tác dụng thuốc Roxithromycin và cách dùng đúng nhất

Hướng dẫn sử dụng thuốc Roxithromycin, khuyến cáo về tác dụng, tác dụng phụ của Roxithromycin từ nhà sản xuất và thông tin về giá bán, địa chỉ mua thuốc.

- Thuốc Roxithromycin có tác dụng gì, cách dùng như thế nào, có tác dụng phụ nào nghiêm trọng không, liều dùng, lưu ý khi sử dụng Roxithromycin đối với người lớn, trẻ em, phụ nữ có thai, cho con bú từ nhà sản xuất.

Roxithromycin

Tên gốc: Roxithromycin

Biệt dược: Arbid (Lyka Lab). Cramid (Hàn Quốc), Rulid (Pháp), Roxiton (Hàn Quốc)

Nhóm thuốc và cơ chế: kháng sinh bán tổng hợp macrolid có tác dụng với: liên cầu khuẩn nhóm A, Streptococcus mitis, Sanguis, Agalactiae, phế cầu, màng não cầu, lậu cầu, trực khuẩn ho gà. Branhamella catarralis, trực khuẩn bạch hầu, Lysteria monocytogenes; Clostridium; Myxoplasma pneumoniae; Pasteurella multocida; Camydiae trachomatis và psitaci; Ureaplasma urealyticum; Legionella pneumophila; Campylobacter; G ardner ella vaginalis.

Kê đơn: có.

Dạng dùng: viên nén bọc 50-100-150mg. Viên 50mg trẻ em. Bột gói 50mg.

Chỉ định: các nhiễm khuẩn do các chủng kể trên: tai, mũi, họng, phế quản-phổi, da, đường sinh dục. Dự phòng màng não do Meningococcus ở những người tiếp xúc.

Cách dùng: uống trước bữa ăn, người lớn 2 viên/ngày, sáng và tối. Trẻ em uống loại 50mg.

Tương tác thuốc: không dùng với các thuốc gây co mạch dẫn xuất nấm cựa gà (ngộ độc ergotamin, hoại tử đầu chi). Thận trọng sử dụng với midazolam (tăng nhẹ tác dụng gây dịu); với bromocriptin (tăng bromocriptin huyết kèm theo dấu hiệu quá liều dopamin), với lisurid (gây quá liều lisurid); với theophylin (tăng nồng độ theophylin máu nhưng không cần thay đổi liều).

Chống chỉ định: mẫn cảm với kháng sinh họ macrolid. Phối hợp với các alkaloid gây co mạch (ergotamin và dihydroergotamin). Dùng với terfenadin, astemizol, cisaprid gây loạn nhịp có thể tử vong. Có thai, nuôi con bú cũng không được dùng.

Tác dụng phụ: buồn nôn, nôn, đau dạ dày, ỉa chảy, dị ứng ngoài da, tăng tạm thời lượng transaminase (nếu liều cao), hiếm gặp viêm gan ứ mật, chóng mặt, hiếm gặp quá mẫn nặng (phù Quincke, phản ứng dạng phản vệ)

 

- Giá bán thuốc Roxithromycin: 0 VNĐ

- Địa chỉ mua thuốc Roxithromycin: Các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Lưu ý:

- Toa thuốc Roxithromycin chỉ mang tính chất tham khảo. Hỏi ý kiến bác sĩ, dược sĩ trước khi dùng thuốc Roxithromycin.

- Xem kỹ tờ hướng dẫn về Roxithromycin được bán kèm theo. Tuyệt đối không dùng Roxithromycin khi đã hết hạn in trên vỏ hộp.

- Để xa thuốc Roxithromycin ngoài tầm với của trẻ em.

Nếu không muốn hại con, ngừng ngay những việc này từ hôm nay
Cho trẻ ăn kẹo, uống nước ngọt có gas, sử dụng smartphone, mắng chửi... là những việc khiến cho trẻ tổn thương cả thể chất lẫn tinh thần những chúng ta lại hay mắc phải...