www.bachkhoakienthuc.com

Tác dụng thuốc Salsalat và cách dùng đúng nhất

Hướng dẫn sử dụng thuốc Salsalat, khuyến cáo về tác dụng, tác dụng phụ của Salsalat từ nhà sản xuất và thông tin về giá bán, địa chỉ mua thuốc.

- Thuốc Salsalat có tác dụng gì, cách dùng như thế nào, có tác dụng phụ nào nghiêm trọng không, liều dùng, lưu ý khi sử dụng Salsalat đối với người lớn, trẻ em, phụ nữ có thai, cho con bú từ nhà sản xuất.

Tên gốc: Salsalat

Biệt dược: DISALCID, SALFLEX

Nhóm thuốc và cơ chế: Salsalat là một thuốc chống viêm phi steroid, có tác dụng điều trị các chứng sốt, đau và viêm trong cơ thể. Salsalat có quan hệ gần gũi về mặt hóa học với aspirin. NSAID là nhóm thuốc giảm đau không gây ngủ làm giảm các chứng đau từ nhẹ tới vừa do nhiều nguyên nhân, bao gồm chấn thương, thống kinh, viêm khớp và nhiều bệnh cơ xương khác. Vì bệnh nhân có đáp ứng khác nhau với những NSAID khác nhau, nên không hiếm khi thầy thuốc thử dùng những NSAID khác nhau cho một chứng bệnh.

Kê đơn: có

Dạng dùng: viên nang 500mg; viên nén: 500mg, 750mg.

Bảo quản: bảo quản ở nhiệt độ phòng trong bao bì kín, tránh ẩm.

Chỉ định: Salsalat được dùng để giảm nhanh đau và sốt từ nhẹ đến vừa. Salsalat cũng được dùng điều trị các chứng viêm và đau do chấn thương phần mềm, viêm gân, viêm bao hoạt dịch, viêm khớp dạng thấp, viêm xương khớp và các bệnh khớp cùng loại khác.

Cách dùng: Nên uống cùng đồ ăn

Tương tác thuốc: nên tránh dùng salsalat cho bệnh nhân bị loét đường tiêu hóa hoặc chức năng thận kém, vì thuốc có thể làm nặng thêm cả hai tình trạng này. Salsalat, giống như aspirin, có chứa salicylat. Do đó, dùng thêm aspirin cùng với salsalat có thể gây ngộ độc salicylat. Reye là một bệnh hiếm gặp nhưng nặng dẫn đến suy gan và hôn mê, thường gặp ở trẻ bị thủy đậu, cúm và các nhiễm virus khác. Cũng như aspirin, tránh dùng salsalat ở trẻ bị nhiễm virus vì có mối liên quan giữa bệnh Reye và thuốc có chứa salicylat. Salsalat có thể làm tăng nồng độ acid uric máu và không dùng cho bệnh nhân tăng uric huyết và bệnh gút. Salsalat không gây quen. Salsalat có thể làm tăng hiệu quả của các thuốc uống điều trị đái đường, dẫn đến đường huyết thấp bất thường nếu không được theo dõi.

Đối với phụ nữ có thai: tránh dùng salsalat khi có thai

Đối với mẹ cho con bú: tránh dùng salsalat ở bà mẹ đang cho con bú.

Tác dụng phụ: hầu hết bệnh nhân được lợi khi điều trị salsalat và các NSAID khác với ít tác dụng phụ. Tuy nhiên, tác dụng phụ nặng có thể xảy ra, và thường liên quan với liều. Do đó, nên dùng liều thấp nhất có tác dụng để giảm thiểu tác dụng phụ. Những tác dụng phụ hay gặp nhất của salsalat là ở đường tiêu hóa và ù tai. Thuốc có thể gây loét, đau bụng, chuột rút, buồn nôn, viêm dạ dày, thậm chí xuất huyết tiêu hóa nặng và nhiễm độc gan. Đôi khi, loét và chảy máu dạ dày có thể xảy ra mà không có đau bụng. ỉa phân đen, yếu và chóng mặt khi đứng có thể là những dấu hiệu duy nhất của chảy máu trong. Bệnh nhân bị ù tai có thể cần giảm liều salsalat. Phát ban, suy thận, chóng mặt và kém minh mẫn cũng có thể xảy ra.

- Giá bán thuốc Salsalat: 0 VNĐ

- Địa chỉ mua thuốc Salsalat: Các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Lưu ý:

- Toa thuốc Salsalat chỉ mang tính chất tham khảo. Hỏi ý kiến bác sĩ, dược sĩ trước khi dùng thuốc Salsalat.

- Xem kỹ tờ hướng dẫn về Salsalat được bán kèm theo. Tuyệt đối không dùng Salsalat khi đã hết hạn in trên vỏ hộp.

- Để xa thuốc Salsalat ngoài tầm với của trẻ em.

Nếu không muốn hại con, ngừng ngay những việc này từ hôm nay
Cho trẻ ăn kẹo, uống nước ngọt có gas, sử dụng smartphone, mắng chửi... là những việc khiến cho trẻ tổn thương cả thể chất lẫn tinh thần những chúng ta lại hay mắc phải...