www.bachkhoakienthuc.com

Tác dụng thuốc Sertralin và cách dùng đúng nhất

Hướng dẫn sử dụng thuốc Sertralin, khuyến cáo về tác dụng, tác dụng phụ của Sertralin từ nhà sản xuất và thông tin về giá bán, địa chỉ mua thuốc.

- Thuốc Sertralin có tác dụng gì, cách dùng như thế nào, có tác dụng phụ nào nghiêm trọng không, liều dùng, lưu ý khi sử dụng Sertralin đối với người lớn, trẻ em, phụ nữ có thai, cho con bú từ nhà sản xuất.

Tên gốc: Sertralin

Biệt dược: ZOLOFT

Nhóm thuốc và cơ chế: Sertralin là một thuốc chống trầm cảm thuốc nhóm các chất ức chế hấp thu serotonin. Serotonin là một hóa chất tự nhiên có trong mô thần kinh ở não. Sertralin phát huy tác dụng chống trầm cảm bằng cách ức chế hấp thu serotonin ở các tế bào thần kinh.

Kê đơn: có

Dạng dùng: viên nén 50mg, 100mg.

Bảo quản: nên bảo quản viên nén ở nhiệt độ phòng trong bao bì kín.

Chỉ định: Sertralin được kê đơn để điều trị các rối loạn trầm cảm lớn. Một đợt trầm cảm lớn biểu hiệu bởi chứng trầm cảm dai dẳng cản trở hoạt động hằng ngày trong ít nhất là 2 tuần và bao gồm một số triệu chứng sau: thay đổi thói quen ăn uống hoặc giấc ngủ, không còn quan tâm tới những hoạt động thông thường, giảm ham muốn tình dục, chức năng tâm thần vận động chậm chạp, tăng mệt mỏi, cảm giác có tội hoặc mất tự tin, tư duy trì trệ hoặc kém tập trung, ý tưởng hoặc mưu toan tự sát. Sertralin cũng được chỉ định để điều trị các rối loạn ám ảnh - cưỡng bức đặc trưng bởi những ý tưởng, sự thôi thúc hoặc những hình ảnh mà bệnh nhân thừa nhận là quá mức hoặc vô lý.

Cách dùng: Sertralin thường được uống vào buổi sáng, cùng hoặc không cùng bữa ăn.

Tương tác thuốc: cần giảm liều sertralin ở bệnh nhân bị bệnh gan hoặc thận để tránh tích lũy độc tính của thuốc. Chưa xác định được độ an toàn ở trẻ em. Dùng sertralin cùng với nhóm thuốc chống trầm cảm ức chế MAO có thể dẫn đến phản ứng nghiêm trọng (như lú lẫn, sốt, kích thích và cứng cơ) và nên tránh. Sertralin tương tác với diazepam (VALIUM), digoxin (LANOXIL), tolbutamid và warfarin (COUMADIN) làm tăng nồng độ của những thuốc này trong máu. Cimetidin làm tăng nồng độ sertralin trong máu. Sertralin có thể gây hưng cảm hoặc hưng cảm nhẹ. Sertralin có thể làm suy giảm kỹ năng xét đoán, tư duy hoặc vận động của bệnh nhân. Bệnh nhân cần tránh lái xe hoặc vận hành những máy móc nguy hiểm cho đến khi biết chắc là khả năng này không bị ảnh hưởng. Thận trọng khi dùng sertralin ở bệnh nhân có tiền sử động kinh vì cơn động kinh thường xảy ra ở những bệnh nhân dùng các thuốc chống trầm cảm tương tự. Sertralin làm giảm natri máu. Bệnh nhân cần tránh uống rượu trong khi dùng sertralin.

Đối với phụ nữ có thai: chưa xác định được độ an toàn của sertralin ở phụ nữ có thai.

Đối với bà mẹ cho con bú: chưa xác định được độ an toàn của sertralin ở bà mẹ cho con bú.

Tác dụng phụ: tác dụng phụ hay gặp nhất là ỉa chảy, đau đầu, buồn nôn, căng thẳng, phát ban, ra mồ hôi, chán ăn và giảm cân. Một số tác dụng phụ thứ yếu khác bao gồm táo bón, đờ đẫn, khô miệng, mệt mỏi, ợ nóng, mất ngủ, liệt dương hoặc giảm ham muốn tình dục, ngứa, thay đổi vị giác, nhìn lóa, cảm giác kiến bò, run hoặc ngáp. Những tác dụng phụ lớn hiếm gặp và bao gồm đánh trống ngực hoặc nhịp tim bất thường, các phản ứng phản vệ gồm phù nề mặt, đường hô hấp và nổi mày đay.

 

- Giá bán thuốc Sertralin: 0 VNĐ

- Địa chỉ mua thuốc Sertralin: Các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Lưu ý:

- Toa thuốc Sertralin chỉ mang tính chất tham khảo. Hỏi ý kiến bác sĩ, dược sĩ trước khi dùng thuốc Sertralin.

- Xem kỹ tờ hướng dẫn về Sertralin được bán kèm theo. Tuyệt đối không dùng Sertralin khi đã hết hạn in trên vỏ hộp.

- Để xa thuốc Sertralin ngoài tầm với của trẻ em.

Nếu không muốn hại con, ngừng ngay những việc này từ hôm nay
Cho trẻ ăn kẹo, uống nước ngọt có gas, sử dụng smartphone, mắng chửi... là những việc khiến cho trẻ tổn thương cả thể chất lẫn tinh thần những chúng ta lại hay mắc phải...