www.bachkhoakienthuc.com

Tác dụng thuốc Sulfinpyrazon và cách dùng đúng nhất

Hướng dẫn sử dụng thuốc Sulfinpyrazon, khuyến cáo về tác dụng, tác dụng phụ của Sulfinpyrazon từ nhà sản xuất và thông tin về giá bán, địa chỉ mua thuốc.

- Thuốc Sulfinpyrazon có tác dụng gì, cách dùng như thế nào, có tác dụng phụ nào nghiêm trọng không, liều dùng, lưu ý khi sử dụng Sulfinpyrazon đối với người lớn, trẻ em, phụ nữ có thai, cho con bú từ nhà sản xuất.

Tên gốc: Sulfinpyrazon

Biệt dược: ANTURANE

Nhóm thuốc và cơ chế: Sulfinpyrazon thuộc nhóm các thuốc gây bài xuất acid uric trong nước tiểu. Do đó, thuốc được dùng điều trị tăng acid uric huyết và để giảm acid urric ở bệnh nhân bị bệnh gút.

Kê đơn: có

Dạng dùng: viên nén 100mg; viên nang 200mg.

Bảo quản: bảo quản ở nhiệt độ phòng, trong bao bì kín.

Chỉ định: Sulfinpyrazon được dùng để làm giảm acid uric huyết ở bệnh nhân gút nhằm ngăn ngừa các đợt viêm khớp tái phát. Thuốc cũng giúp làm tan những tinh thể acid uric lắng đọng (hạt tophi) ở bệnh nhân bị bệnh gút thể hạt tophi.

Cách dùng: nên uống cùng đồ ăn, sữa hoặc chất chống acid. Bệnh nhân dùng sulfinpyrazon dài ngày nên uống khá nhiều nước để giảm thiểu nguy cơ sỏi acid uric ở thận.

Tương tác thuốc: Sulfinpyrazon có thể làm nặng thêm bệnh loét tiêu hóa và tránh dùng ở bệnh nhân bị chứng bệnh này. Cũng tránh dùng thuốc ở bệnh nhân có tiền sử mẫn cảm với BUTAZOLIDIN hoặc rối loạn máu nặng. ở bệnh nhân đang trong đợt viêm khớp gút, thuốc có thể làm cho đợt viêm nặng hơn. Do đó, chỉ bắt đầu dùng thuốc khi đợt viêm đã thuyên giảm. Để tránh gút tái phát, khi bắt đầu dùng sulfinpyrazon thường bổ sung thêm colchicin. Các chế phẩm aspirin có thể cản trở tác dụng của sulfinpyrazon. Sulfinpyrazon làm tăng hoạt tính của một số thuốc chống đái đường, như DIABINESE, dẫn đến đường huyết thấp bất thường.

Đối với phụ nữ có thai: tránh dùng sulfinpyrazon cho phụ nữ có thai.

Tác dụng phụ: ít gặp và thường nhẹ. Tác dụng phụ hay gặp nhất là kích ứng dạ dày. Do đó, người ta khuyên nên uống thuốc cùng với thức ăn, sữa hoặc chất chống acid. Tuy nhiên, sulfinpyrazon có thể gây đau thận và sỏi acid uric ở thận. Hiếm gặp hơn, thuốc có thể gây thiếu máu nặng.

 

- Giá bán thuốc Sulfinpyrazon: 0 VNĐ

- Địa chỉ mua thuốc Sulfinpyrazon: Các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Lưu ý:

- Toa thuốc Sulfinpyrazon chỉ mang tính chất tham khảo. Hỏi ý kiến bác sĩ, dược sĩ trước khi dùng thuốc Sulfinpyrazon.

- Xem kỹ tờ hướng dẫn về Sulfinpyrazon được bán kèm theo. Tuyệt đối không dùng Sulfinpyrazon khi đã hết hạn in trên vỏ hộp.

- Để xa thuốc Sulfinpyrazon ngoài tầm với của trẻ em.

Nếu không muốn hại con, ngừng ngay những việc này từ hôm nay
Cho trẻ ăn kẹo, uống nước ngọt có gas, sử dụng smartphone, mắng chửi... là những việc khiến cho trẻ tổn thương cả thể chất lẫn tinh thần những chúng ta lại hay mắc phải...