www.bachkhoakienthuc.com

Tác dụng thuốc Temazepam và cách dùng đúng nhất

Hướng dẫn sử dụng thuốc Temazepam, khuyến cáo về tác dụng, tác dụng phụ của Temazepam từ nhà sản xuất và thông tin về giá bán, địa chỉ mua thuốc.

- Thuốc Temazepam có tác dụng gì, cách dùng như thế nào, có tác dụng phụ nào nghiêm trọng không, liều dùng, lưu ý khi sử dụng Temazepam đối với người lớn, trẻ em, phụ nữ có thai, cho con bú từ nhà sản xuất.

Tên thường gọi: Temazepam

Biệt dược: RESTORIL

Nhóm thuốc và cơ chế: Temazepam là thuốc chống lo âu thuộc nhóm benzodiazepine. Thuốc làm tăng cường tác dụng của acid gamma-amino butyric (GABA) ở trong não. GABA là chất dẫn truyền thần kinh ức chế nhiều hoạt động trong não. Hoạt động quá mức trong não có thể dẫn đến lo âu hoặc các rối loạn tâm thần khác.

Dạng dùng: viên nang 7,5mg; 15mg; và 30mg

Bảo quản: nhiệt độ phòng 15-30°C

Chỉ định: điều trị mất ngủ đợt ngắn (7-10 ngày)

Cách dùng và liều dùng: uống 30 phút trước khi đi ngủ

Tương tác thuốc: Itraconazole làm giảm tốc độ chuyển hóa của temazepam làm tăng nồng độ temazepam trong máu, có thể gây an thần quá mức. Các thuốc tránh thai đường uống làm tăng chuyển hóa của temazepam, làm giảm tác dụng của temazepam.

Đối với phụ nữ có thai: Temazepam và các benzodiazepine khác có liên quan đến tổn thương thai nhi gây khuyết tật bẩm sinh khi dùng cho phụ nữ có thai trong 3 tháng đầu thai kỳ. Vì vậy không dùng temazepam cho thai phụ đặc biệt trong 3 tháng đầu thai kỳ.

Đối với phụ nữ cho con bú: không biết temazepam có bài tiết vào sữa mẹ hay không.

Tác dụng phụ: hay gặp nhất là an thần quá mức, chóng mặt, mệt mỏi và bất ổn. Các tác dụng phụ khác gồm cảm giác trầm cảm, mất định hướng, đau đầu và rối loạn ngủ. Giống như các benzodiazepine, temazepam có thể gây phụ thuộc thể chất. Ngừng dùng thuốc đột ngột sau một vài tháng dùng thuốc có thể gây cảm giác kích thích và mất ngủ. Ngừng đột ngột sau sử dụng liên tục trên nhiều tháng có thể gây co giật, run, co cơ, nôn và ra mồ hôi. Vì vậy cần phải giảm liều từ từ.

 

- Giá bán thuốc Temazepam: 0 VNĐ

- Địa chỉ mua thuốc Temazepam: Các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Lưu ý:

- Toa thuốc Temazepam chỉ mang tính chất tham khảo. Hỏi ý kiến bác sĩ, dược sĩ trước khi dùng thuốc Temazepam.

- Xem kỹ tờ hướng dẫn về Temazepam được bán kèm theo. Tuyệt đối không dùng Temazepam khi đã hết hạn in trên vỏ hộp.

- Để xa thuốc Temazepam ngoài tầm với của trẻ em.

Nếu không muốn hại con, ngừng ngay những việc này từ hôm nay
Cho trẻ ăn kẹo, uống nước ngọt có gas, sử dụng smartphone, mắng chửi... là những việc khiến cho trẻ tổn thương cả thể chất lẫn tinh thần những chúng ta lại hay mắc phải...