www.bachkhoakienthuc.com

Tác dụng thuốc Terazosin và cách dùng đúng nhất

Hướng dẫn sử dụng thuốc Terazosin, khuyến cáo về tác dụng, tác dụng phụ của Terazosin từ nhà sản xuất và thông tin về giá bán, địa chỉ mua thuốc.

- Thuốc Terazosin có tác dụng gì, cách dùng như thế nào, có tác dụng phụ nào nghiêm trọng không, liều dùng, lưu ý khi sử dụng Terazosin đối với người lớn, trẻ em, phụ nữ có thai, cho con bú từ nhà sản xuất.

Tên thường gọi: Terazosin

Biệt dược: HYTRIN

Nhóm thuốc và cơ chế: thuốc ức chế alpha 1 gây giãn cơ trơn động mạch, tuyến tiền liệt và cổ bàng quang. Giãn cơ trơn động mạch làm giảm huyết áp. Giãn cơ trơn quanh cổ bàng quang, làm giảm tắc nghẽn nước tiểu do phì đại tuyến tiền liệt.

Dạng dùng: viên nén 1mg, 2mg, 5mg, 10mg.

Bảo quản: ở nhiệt độ phòng

Chỉ định: điều trị các triệu chứng ứ tiểu do phì đại tuyến tiền liệt, giãn cơ trơn cổ bàng quang và tuyến tiền liệt và làm tăng lượng nước tiểu. Terazosin được dùng một mình hoặc phối hợp để điều trị cao huyết áp.

Cách dùng và liều dùng: uống lúc no hoặc đói.

Tương tác thuốc: giảm liều khi suy gan hoặc thận. Do giãn cơ trơn và giãn động mạch, terazosin có thể gây hạ huyết áp quá mức, đặc biệt ở tư thế đứng, có thể gây ngất. Hạ huyết áp tư thế đứng và ngất thường liên quan đến liều đầu tiên hoặc vài ngày đầu dùng thuốc, cũng có thể xảy ra khi tăng liều đột ngột hoặc khi dùng phối hợp với các thuốc hạ huyết áp khác. Để giảm hạ huyết áp quá mức và ngất, terazosin thường bắt đầu với liều thấp, dùng vào lúc đi ngủ khi nằm xuống. Liều sau đó tăng lên từ từ.

Cả ung thư và phì đại tuyến tiền liệt đều gây ra triệu chứng ứ tiểu. Ung thư và phì đại tuyến tiền liệt có thể cùng tồn tại. Vì vậy bệnh nhân đang điều trị phì đại tuyến tiền liệt cần khám để loại trừ ung thư tuyến tiền liệt.

Tác dụng phụ: ngoài tác dụng hạ huyết áp tư thế đứng và chóng mặt, các tác dụng phụ hiếm gặp khác gồm yếu cơ, mệt mỏi, đau đầu, phù, trống ngực, xung huyết mũi, mất ngủ, giảm tình dục, bất lực và mờ mắt.

 

- Giá bán thuốc Terazosin: 0 VNĐ

- Địa chỉ mua thuốc Terazosin: Các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Lưu ý:

- Toa thuốc Terazosin chỉ mang tính chất tham khảo. Hỏi ý kiến bác sĩ, dược sĩ trước khi dùng thuốc Terazosin.

- Xem kỹ tờ hướng dẫn về Terazosin được bán kèm theo. Tuyệt đối không dùng Terazosin khi đã hết hạn in trên vỏ hộp.

- Để xa thuốc Terazosin ngoài tầm với của trẻ em.

Nếu không muốn hại con, ngừng ngay những việc này từ hôm nay
Cho trẻ ăn kẹo, uống nước ngọt có gas, sử dụng smartphone, mắng chửi... là những việc khiến cho trẻ tổn thương cả thể chất lẫn tinh thần những chúng ta lại hay mắc phải...