www.bachkhoakienthuc.com

Tác dụng thuốc Terbinafin và cách dùng đúng nhất

Hướng dẫn sử dụng thuốc Terbinafin, khuyến cáo về tác dụng, tác dụng phụ của Terbinafin từ nhà sản xuất và thông tin về giá bán, địa chỉ mua thuốc.

- Thuốc Terbinafin có tác dụng gì, cách dùng như thế nào, có tác dụng phụ nào nghiêm trọng không, liều dùng, lưu ý khi sử dụng Terbinafin đối với người lớn, trẻ em, phụ nữ có thai, cho con bú từ nhà sản xuất.

Tên thường gọi: Terbinafin

Biệt dược: LAMISIL

Nhóm thuốc và cơ chế: là thuốc chống nấm. Cơ chế tác dụng là ảnh hưởng đến khả năng tạo chất hóa học là các sterol của nấm. Các sterol là thành phần quan trọng của màng tế bào nấm và liên kết chúng với nhau. Sự ảnh hưởng này làm suy yếu màng tế bào. Terbinafin uống có tác dụng hơn griseofulvin và itraconazol trong điều trị nấm móng.

Dạng dùng: viên nén 250mg; kem 0,1% terbinafine; tuýp 15g, 30g

Bảo quản: ở nhiệt độ phòng.

Chỉ định: viên nén chữa nấm ngón tay, ngón chân hoặc nấm móng. Dạng kem chữa nhiễm nấm da dotinea pedis, tinea corposis và tinea crusis.

Cách dùng và liều dùng: liều thường dùng là 250mg/ngày. Dùng 6 tuần để điều trị nấm móng tay và 12 tuần để điều trị nấm móng chân. Hoặc có thể dùng 500mg/ngày trong 7 ngày đầu tiên của tháng và dùng trong 3 tháng để chữa nấm móng chân. Trẻ em dưới 20kg, dùng 62,5mg/ngày. Trẻ em từ 20-40kg, dùng125mg/ngày. Có thể dùng thuốc lúc no hoặc đói.

Dạng kem bôi lên các vùng da bị nhiễm nấm, thường dùng 2lần/ngày, trong 1-4 tuần

Tương tác thuốc: Rifampicin làm giảm nồng độ terbinafin trong máu, làm giảm đáng kể tác dụng của terbinafine. Cimetidine làm tăng nồng độ terbinafin trong máu.

Đối với phụ nữ có thai: nghiên cứu trên động vật cho thấy liều cao terbinafin không có tác dụng gây độc cho thai nhi động vật. Tuy nhiên vẫn chưa có nghiên cứu trên người, vì nhiễm nấm ở da và móng không phải là vấn đề nghiêm trọng nên terbinafin không nên dùng cho thai phụ.

Đối với phụ nữ cho con bú: chưa có nghiên cứu về sử dụng terbinafin cho phụ nữ cho con bú, vì vậy thuốc không nên dùng cho phụ nữ cho con bú.

Tác dụng phụ: tương đối an toàn, hiếm khi phải ngừng dùng thuốc do tác dụng phụ. Các phản ứng có hại hay gặp nhất là ỉa chảy, đau bụng. ít gặp hơn gồm tăng men gan, phát ban, ngứa, thay đổi vị giác.

 

- Giá bán thuốc Terbinafin: 0 VNĐ

- Địa chỉ mua thuốc Terbinafin: Các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Lưu ý:

- Toa thuốc Terbinafin chỉ mang tính chất tham khảo. Hỏi ý kiến bác sĩ, dược sĩ trước khi dùng thuốc Terbinafin.

- Xem kỹ tờ hướng dẫn về Terbinafin được bán kèm theo. Tuyệt đối không dùng Terbinafin khi đã hết hạn in trên vỏ hộp.

- Để xa thuốc Terbinafin ngoài tầm với của trẻ em.

Nếu không muốn hại con, ngừng ngay những việc này từ hôm nay
Cho trẻ ăn kẹo, uống nước ngọt có gas, sử dụng smartphone, mắng chửi... là những việc khiến cho trẻ tổn thương cả thể chất lẫn tinh thần những chúng ta lại hay mắc phải...