www.bachkhoakienthuc.com

Tác dụng thuốc Thuốc nhỏ mắt tymolol và cách dùng đúng nhất

Hướng dẫn sử dụng thuốc Thuốc nhỏ mắt tymolol, khuyến cáo về tác dụng, tác dụng phụ của Thuốc nhỏ mắt tymolol từ nhà sản xuất và thông tin về giá bán, địa chỉ mua thuốc.

- Thuốc Thuốc nhỏ mắt tymolol có tác dụng gì, cách dùng như thế nào, có tác dụng phụ nào nghiêm trọng không, liều dùng, lưu ý khi sử dụng Thuốc nhỏ mắt tymolol đối với người lớn, trẻ em, phụ nữ có thai, cho con bú từ nhà sản xuất.

Tên thường gọi: Tymolol ophthalmic Solution

Biệt dược: TIMOPTIC

Nhóm thuốc và cơ chế: là thuốc ức chế bêta-adrenergic. Giống như các thuốc ức chế bêta-adrenergic khác, nó chủ yếu ức chế tác dụng của hệ thần kinh giao cảm, như tác dụng lên tim chẳng hạn. Ngoài tác dụng lên tim, Tymolol còn gây giảm nhãn áp. Tác dụng này được cho là do giảm tiết nước mắt. Cơ chế chính xác không được rõ. Giảm nhãn áp làm giảm nguy cơ hủy hoại thần kinh mắt và mù ở bệnh nhân tăng nhãn áp (glocôm).

Dạng dùng: thuốc nhỏ mắt 0,25%; 0,5%; còn có dạng thuốc mỡ 0,25% và 0,5%.

Bảo quản: 15-30o C, tránh ánh sáng.

Chỉ định: điều trị glocôm (viên nén tymolol dùng điều trị tăng huyết áp và đau thắt ngực).

Cách dùng và liều dùng: liều thường dùng là 1 giọt/mắt x 2 lần/ngày. Dạng thuốc mỡ chỉ dùng ngày 1 lần

Tương tác thuốc: phối hợp các thuốc ức chế bêta-adrenergic đường uống như propranolol, atenolol, metoprolol với tymolol nhỏ mắt có thể gây tác dụng cộng có thể gây hạ huyết áp quá mức hoặc giảm nhịp tim.

Đối với phụ nữ có thai: cần cân nhắc giữa nguy cơ cho thai nhi và lợi ích cho người mẹ. Vẫn chưa rõ liệu số lượng nhỏ timolol hấp thu vào máu sau khi nhỏ mắt có ảnh hưởng đến thai nhi không.

Đối với phụ nữ cho con bú: nồng độ timolol trong sữa mẹ có thể cao hơn 3 lần nồng độ trong máu người mẹ sau khi uống thuốc. Người mẹ uống timolol không nên cho trẻ bú sữa mẹ. Chưa rõ lượng thuốc bài tiết vào sữa mẹ sau khi dùng timolol nhỏ mắt.

Tác dụng phụ: kích ứng mắt như đau mắt, khô mắt. Hiếm khi timolol nhỏ mắt gây ra các tác dụng phụ của các thuốc chẹn beta-adrenergic đường uống.

 

- Giá bán thuốc Thuốc nhỏ mắt tymolol: 0 VNĐ

- Địa chỉ mua thuốc Thuốc nhỏ mắt tymolol: Các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Lưu ý:

- Toa thuốc Thuốc nhỏ mắt tymolol chỉ mang tính chất tham khảo. Hỏi ý kiến bác sĩ, dược sĩ trước khi dùng thuốc Thuốc nhỏ mắt tymolol.

- Xem kỹ tờ hướng dẫn về Thuốc nhỏ mắt tymolol được bán kèm theo. Tuyệt đối không dùng Thuốc nhỏ mắt tymolol khi đã hết hạn in trên vỏ hộp.

- Để xa thuốc Thuốc nhỏ mắt tymolol ngoài tầm với của trẻ em.

Nếu không muốn hại con, ngừng ngay những việc này từ hôm nay
Cho trẻ ăn kẹo, uống nước ngọt có gas, sử dụng smartphone, mắng chửi... là những việc khiến cho trẻ tổn thương cả thể chất lẫn tinh thần những chúng ta lại hay mắc phải...