www.bachkhoakienthuc.com

Tác dụng thuốc Ticlopidin và cách dùng đúng nhất

Hướng dẫn sử dụng thuốc Ticlopidin, khuyến cáo về tác dụng, tác dụng phụ của Ticlopidin từ nhà sản xuất và thông tin về giá bán, địa chỉ mua thuốc.

- Thuốc Ticlopidin có tác dụng gì, cách dùng như thế nào, có tác dụng phụ nào nghiêm trọng không, liều dùng, lưu ý khi sử dụng Ticlopidin đối với người lớn, trẻ em, phụ nữ có thai, cho con bú từ nhà sản xuất.

Tên thường gọi: Ticlopidin

Biệt dược: TICLID

Nhóm thuốc và cơ chế: Ticlopidin ảnh hưởng đến chức năng màng tiểu cầu. Tiểu cầu giúp máu đông.

Đột quỵ xảy ra khi cục máu đông hình thành trong mạch máu não hoặc ở các phần khác nhau của cơ thể sau đó đi đến não. Trong cả hai trường hợp này, việc cung cấp máu cho não bị ức chế và vùng não đó bị hủy hoại. Ticlopidin làm cho máu ít bị đông vì vậy làm giảm nguy cơ đột quỵ.

Dạng dùng: viên nén 250mg

Bảo quản: 15-30°C

Chỉ định: dùng để giảm nguy cơ đột quỵ. Dùng cho người không dùng được aspirin. Thuốc chỉ dùng cho bệnh nhân có nguy cơ đột quỵ.

Cách dùng và liều dùng: dùng theo chỉ dẫn. Dùng quá liều có thể gây chảy máu và giảm bạch cầu, cần xét nghiệm máu để theo dõi tác dụng phụ.

Bệnh nhân cần báo với bác sỹ các dấu hiệu nhiễm khuẩn, bầm tím, hoặc chảy máu trong khi uống thuốc hoặc sau 2 tuần uống ticlopidin.

Tương tác thuốc: không dùng ticlopidin cho bệnh nhân có nguy cơ chảy máu như loét chảy máu, dùng các thuốc chống đông máu khác. Thận trọng khi dùng triclopidin cho bệnh nhân mắc bệnh gan. Ticlopidin có thể làm tăng cholesterol và triglycerid.

Cần ngừng dùng ticlopidin 1 hoặc 2 tuần trước khi phẫu thuật. Ticlopidin tương tác với nhiều thuốc, vì vậy bệnh nhân dùng các thuốc khác cần phải hỏi ý kiến của thầy thuốc.

Đối với phụ nữ có thai: không dùng ticlopidine cho phụ nữ có thai.

Đối với phụ nữ cho con bú: không dùng ticlopidin cho phụ nữ cho con bú

Tác dụng phụ: ỉa chảy, phát ban, buồn nôn và nôn.

 

- Giá bán thuốc Ticlopidin: 0 VNĐ

- Địa chỉ mua thuốc Ticlopidin: Các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Lưu ý:

- Toa thuốc Ticlopidin chỉ mang tính chất tham khảo. Hỏi ý kiến bác sĩ, dược sĩ trước khi dùng thuốc Ticlopidin.

- Xem kỹ tờ hướng dẫn về Ticlopidin được bán kèm theo. Tuyệt đối không dùng Ticlopidin khi đã hết hạn in trên vỏ hộp.

- Để xa thuốc Ticlopidin ngoài tầm với của trẻ em.

Nếu không muốn hại con, ngừng ngay những việc này từ hôm nay
Cho trẻ ăn kẹo, uống nước ngọt có gas, sử dụng smartphone, mắng chửi... là những việc khiến cho trẻ tổn thương cả thể chất lẫn tinh thần những chúng ta lại hay mắc phải...