www.bachkhoakienthuc.com

Tác dụng thuốc Timolol và cách dùng đúng nhất

Hướng dẫn sử dụng thuốc Timolol, khuyến cáo về tác dụng, tác dụng phụ của Timolol từ nhà sản xuất và thông tin về giá bán, địa chỉ mua thuốc.

- Thuốc Timolol có tác dụng gì, cách dùng như thế nào, có tác dụng phụ nào nghiêm trọng không, liều dùng, lưu ý khi sử dụng Timolol đối với người lớn, trẻ em, phụ nữ có thai, cho con bú từ nhà sản xuất.

Tên thường gọi: Timolol

Biệt dược: BLOCADREN

Nhóm thuốc và cơ chế: là thuốc ức chế bêta-adrenergic có tác dụng ức chế tác dụng của hệ thần kinh giao cảm. Thuốc làm giảm nhịp tim, giảm sức co mạch máu ở tim, phổi và toàn thân. Timolol cũng dùng để phòng loạn nhịp hoặc nhịp nhanh.

Dạng dùng: viên nén 5mg, 10mg, 20mg.

Bảo quản: nhiệt độ phòng

Chỉ định: dùng để hạ huyết áp ở bệnh nhân cao huyết áp, giảm cơn đau thắt ngực và điều hòa loạn nhịp. Thuốc còn dùng phòng cơn đau nửa đầu và run.

Cách dùng và liều dùng: uống trước bữa ăn hoặc lúc đi ngủ.

Tương tác thuốc: không dùng Timolol cho người mắc bệnh hen, viêm phế quản mạn tính hoặc tràn khí. Dùng thận trọng cho bệnh nhân đái đường vì có thể che lấp triệu chứng hạ đường huyết. Giảm liều từ từ khi cần ngừng dùng thuốc vì ngừng đột ngột có thể làm tăng đau thắt ngực hoặc tăng huyết áp. Các thuốc chống tăng huyết áp khác như các thuốc chẹn kênh canxi, haloperidol và digoxin tương tác với timolol gây giảm huyết áp và nhịp tim tới mức nguy hiểm. Timolol không gây quen thuốc.

Đối với phụ nữ có thai: không dùng timolol cho thai phụ.

Tác dụng phụ: các tác dụng phụ nhẹ như đau bụng, ỉa chảy, táo bón, mệt mỏi, mất ngủ, buồn nôn và nôn. Các tác dụng phụ lớn như trầm cảm, ảo giác, mất trí nhớ, sốt, bất lực, hoảng sợ, chậm nhịp tim, hạ huyết áp, tê cứng, đau nhói, co thắt, lạnh chân tay, đau họng, thở nông hoặc khò khè.

 

- Giá bán thuốc Timolol: 0 VNĐ

- Địa chỉ mua thuốc Timolol: Các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Lưu ý:

- Toa thuốc Timolol chỉ mang tính chất tham khảo. Hỏi ý kiến bác sĩ, dược sĩ trước khi dùng thuốc Timolol.

- Xem kỹ tờ hướng dẫn về Timolol được bán kèm theo. Tuyệt đối không dùng Timolol khi đã hết hạn in trên vỏ hộp.

- Để xa thuốc Timolol ngoài tầm với của trẻ em.

Nếu không muốn hại con, ngừng ngay những việc này từ hôm nay
Cho trẻ ăn kẹo, uống nước ngọt có gas, sử dụng smartphone, mắng chửi... là những việc khiến cho trẻ tổn thương cả thể chất lẫn tinh thần những chúng ta lại hay mắc phải...