www.bachkhoakienthuc.com

Tác dụng thuốc Trazodon và cách dùng đúng nhất

Hướng dẫn sử dụng thuốc Trazodon, khuyến cáo về tác dụng, tác dụng phụ của Trazodon từ nhà sản xuất và thông tin về giá bán, địa chỉ mua thuốc.

- Thuốc Trazodon có tác dụng gì, cách dùng như thế nào, có tác dụng phụ nào nghiêm trọng không, liều dùng, lưu ý khi sử dụng Trazodon đối với người lớn, trẻ em, phụ nữ có thai, cho con bú từ nhà sản xuất.

Tên thường gọi: Trazodon

Biệt dược: DESYREL

Nhóm thuốc và cơ chế: là thuốc chống trầm cảm tác động đến các chất dẫn truyền thần kinh trong não. Trầm cảm là do mất cân bằng các chất dẫn truyền thần kinh khác nhau. Trazodon ức chế tái hấp thu 2 chất dẫn truyền thần kinh là serotonin và norepinephrin do thần kinh giải phóng ra, làm tăng serotonin và norepinephrin tự do để kích thích các thần kinh khác. Trazodon không có liên quan hóa học với các chất ức chế tái hấp thu serotonin (SSRIs), các thuốc chống trầm cảm 3 vòng hoặc các chất ức chế monoamin oxidase (MAO). Nó có liên quan hóa học và có chung 1 cơ chế tác dụng với nefazodon, 1 chất chống trầm cảm khác.

Dạng dùng: viên nén 50mg, 100mg, 150mg và 300mg.

Bảo quản: nhiệt độ phòng

Chỉ định: chống trầm cảm

Cách dùng và liều dùng: ngày dùng một hoặc vài lần, đôi khi liều cao nhất được dùng vào buổi tối. Như với tất cả thuốc chống trầm cảm, tác dụng đầy đủ đạt được sau vài tuần. Liều dùng tăng lên từ từ để đạt được tác dụng tối ưu. Giảm liều cho bệnh nhân cao tuổi và người suy yếu.

Tương tác thuốc: tất cả các thuốc chống trầm cảm làm tăng nồng độ serotenin trong não, vì vậy không dùng phối hợp với nhóm thuốc chống trầm cảm ức chế MAO như isocarboxazid, phenelzin, tranylcypromin và procarbazin. Sự phối hợp có thể gây lẫn lộn, tăng huyết áp, run và tăng hoạt động. Kiểu tương tác này cũng xảy ra khi dùng Trazodon phối hợp với Selegilin, fenfluramin và dexfenfluramin. Nếu bệnh nhân chuyển dùng Trazodon sang dùng các chất ức chế MAO, thì cần nghỉ ít nhất 1 tuần trước khi bắt đầu dùng các chất ức chế MAO. Trazodon làm tăng nồng độ digoxin và phenytoin khi dùng đồng thời do làm giảm chuyển hóa digoxin và phenytoin.

Đối với phụ nữ có thai: chưa có nghiên cứu đầy đủ về dùng Trazodon cho thai phụ. Các nghiên cứu trên động vật cho thấy thuốc không ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi động vật. Vì vậy chỉ dùng Trazodon cho thai phụ khi thật cần thiết.

Đối với phụ nữ cho con bú: Trazodon bài tiết vào sữa mẹ vì vậy cần thận trọng khi dùng thuốc cho phụ nữ ho con bú.

Tác dụng phụ: hay gặp nhất là buồn nôn, hoa mắt, mất ngủ, kích thích, mệt mỏi, khô miệng, táo bón, mờ mắt và lẫn lộn. Cương đau dương vật (cả cương đau âm vật) đã xảy ra, thường gây suy yếu cương cứng hoặc bất lực, bệnh nhân cần ngừng dùng thuốc khi xuất hiện phản ứng này. Các bất thường tình dục khác gồm rối loạn phóng tinh và tăng tình dục.

 

- Giá bán thuốc Trazodon: 0 VNĐ

- Địa chỉ mua thuốc Trazodon: Các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Lưu ý:

- Toa thuốc Trazodon chỉ mang tính chất tham khảo. Hỏi ý kiến bác sĩ, dược sĩ trước khi dùng thuốc Trazodon.

- Xem kỹ tờ hướng dẫn về Trazodon được bán kèm theo. Tuyệt đối không dùng Trazodon khi đã hết hạn in trên vỏ hộp.

- Để xa thuốc Trazodon ngoài tầm với của trẻ em.

Nếu không muốn hại con, ngừng ngay những việc này từ hôm nay
Cho trẻ ăn kẹo, uống nước ngọt có gas, sử dụng smartphone, mắng chửi... là những việc khiến cho trẻ tổn thương cả thể chất lẫn tinh thần những chúng ta lại hay mắc phải...