www.bachkhoakienthuc.com

Tác dụng thuốc Tretinoin và cách dùng đúng nhất

Hướng dẫn sử dụng thuốc Tretinoin, khuyến cáo về tác dụng, tác dụng phụ của Tretinoin từ nhà sản xuất và thông tin về giá bán, địa chỉ mua thuốc.

- Thuốc Tretinoin có tác dụng gì, cách dùng như thế nào, có tác dụng phụ nào nghiêm trọng không, liều dùng, lưu ý khi sử dụng Tretinoin đối với người lớn, trẻ em, phụ nữ có thai, cho con bú từ nhà sản xuất.

Tên thường gọi: Tretinoin

Biệt dược: RETIN A

Nhóm thuốc và cơ chế: Tretinoin là dẫn chất của Vitamin A, dùng điều trị trứng cá và da bị hủy hoại do tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng. Tretinoin kích thích da và làm cho các tế bào da phân chia và chết nhanh hơn, làm tăng chu kỳ tế bào, làm giảm các lớp tế bào ở da. ở bệnh nhân trứng cá, các tế bào mới thay thế các tế bào trứng cá, với chu kỳ tế bào nhanh ngăn cản trứng cá mới hình thành. Với cơ chế này Tretinoin làm giảm nhăn da, các vùng da sẫm và vùng da ráp do da bị ánh nắng phá hủy. ở bệnh nhân da bị ánh nắng phá hủy, sự cải thiện thường thấy sau 3-4 tuần điều trị. Các đốm nâu (tàn nhang) bị mất đi sau 6-8 tuần. Vết nhăn giảm và mất sau 6 tháng. Sau khi dùng dưới da, một lượng nhỏ thuốc được hấp thu vào trong co thể.

Dạng dùng: Gel tại chỗ 0,01% và 0,025%.

Bảo quản: từ 2-30°C

Chỉ định: trị trứng cá nhẹ và vừa hoặc da bị hủy hoại do ánh nắng.

Cách dùng và liều dùng: trước khi dùng tại chỗ, cần rửa sạch vùng da bằng xà phòng và để khô. Đợi 20-30 phút rồi bôi thuốc, xoa nhẹ thuốc lên da. Ngày dùng 1 lần vào lúc đi ngủ.

Tương tác thuốc: chưa thấy có tương tác gì với Tretinoin dùng tại chỗ.

Đối với phụ nữ có thai: tác dụng hủy hoại trên thai nhi động vật đã gặp ở động vật dùng tretinoin đường uống. Mặc dù chưa có nghiên cứu dùng Tretinoin tại chỗ trên người nhưng không nên dùng Tretinoin tại chỗ cho thai phụ.

Đối với phụ nữ cho con bú: không dùng Tretinoin cho phụ nữ cho con bú

Tác dụng phụ: sau khi dùng dưới da, thường có viêm tại chỗ, phản ứng này mất đi sau ngừng dùng thuốc. Nhói nhẹ hoặc nóng có thể xảy ra. Hay xảy ra khô da, có vảy và đỏ da. Nếu vết đỏ nặng cần ngừng dùng thuốc, liệu pháp sử dụng lại với liều thấp hơn. Một số bệnh nhân dùng tritinoin tăng nhạy cảm với ánh nắng vì vậy cần tránh cho da nơi dùng thuốc tiếp xúc với ánh nắng hoặc đèn tử ngoại quá mức để giảm nguy cơ cháy nắng nặng.

 

- Giá bán thuốc Tretinoin: 0 VNĐ

- Địa chỉ mua thuốc Tretinoin: Các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Lưu ý:

- Toa thuốc Tretinoin chỉ mang tính chất tham khảo. Hỏi ý kiến bác sĩ, dược sĩ trước khi dùng thuốc Tretinoin.

- Xem kỹ tờ hướng dẫn về Tretinoin được bán kèm theo. Tuyệt đối không dùng Tretinoin khi đã hết hạn in trên vỏ hộp.

- Để xa thuốc Tretinoin ngoài tầm với của trẻ em.

Nếu không muốn hại con, ngừng ngay những việc này từ hôm nay
Cho trẻ ăn kẹo, uống nước ngọt có gas, sử dụng smartphone, mắng chửi... là những việc khiến cho trẻ tổn thương cả thể chất lẫn tinh thần những chúng ta lại hay mắc phải...