www.bachkhoakienthuc.com

Tác dụng thuốc Triamcinolon acetonid inhaler và cách dùng đúng nhất

Hướng dẫn sử dụng thuốc Triamcinolon acetonid inhaler, khuyến cáo về tác dụng, tác dụng phụ của Triamcinolon acetonid inhaler từ nhà sản xuất và thông tin về giá bán, địa chỉ mua thuốc.

- Thuốc Triamcinolon acetonid inhaler có tác dụng gì, cách dùng như thế nào, có tác dụng phụ nào nghiêm trọng không, liều dùng, lưu ý khi sử dụng Triamcinolon acetonid inhaler đối với người lớn, trẻ em, phụ nữ có thai, cho con bú từ nhà sản xuất.

Tên thường gọi: Triamcinolon acetonid inhaler

Biệt dược: AZMACORT

Nhóm thuốc và cơ chế: là steroid tổng hợp thuộc họ glucocorticoid, có tác dụng chống viêm. Khi dùng dưới dạng xịt, thuốc đi thẳng vào đường hô hấp, 1 lượng rất ít bị hấp thu toàn thân.

Dạng dùng: thuốc xịt (inhaler 100 microgam/1 lần xịt)

Bảo quản: nhiệt độ phòng

Chỉ định: kiểm soát hen phế quản ở những bệnh nhân có cơn hen thường xuyên và hen vào ban đêm.

Cách dùng và liều dùng: dùng để phòng các cơn hen, không nên dùng điều trị các cơn hen cấp tính. Liều dùng rất thay đổi. Mỗi lần xịt 2-4 lần, ngày dùng 2-4 lần.Thuốc cần dùng liên tục để có tác dụng. Lợi ích nhìn thấy sau ngày sử dụng thứ 3 nhưng lợi ích tối đa phải sau 2-3 tuần sử dụng.

Tương tác thuốc: chưa thấy có tương tác thuốc xảy ra với Triamcinolon acetonid xịt.

Đối với phụ nữ có thai: khi dùng đường uống Triamcinolon gây bất thường thai nhi động vật. Tuy nhiên chưa được biết liệu có hay không có tăng nguy cơ khuyết tật cho trẻ em của những người mẹ dùng Triamcinolon acetonid trong thời kỳ có thai.

Đối với phụ nữ cho con bú: không rõ Triamcinolon có bài tiết vào sữa mẹ hay không. Cũng chưa biết một lượng nhỏ thuốc trong sữa mẹ có ảnh hưởng đến trẻ bú sữa mẹ hay không.

Tác dụng phụ: hay gặp nhất là ho nhẹ hoặc khò khè, giảm thiểu các tác dụng này bằng xịt các thuốc giãn phế quản trước khi dùng Triamcinolon acetonid. Tưa lưỡi hoặc nấm candida miệng xảy ra ở 1/20 - 1/10 bệnh nhân, nguy cơ cao hơn khi dùng liều cao, nguy cơ ở trẻ em thấp hơn sơ với người lớn. Có thể xảy ra khàn tiếng. Rửa miệng bằng nước sau xịt Triamcinolon làm giảm nguy cơ tưa lưỡi và khàn giọng.

Liều cao các glucocorticoid xịt có thể làm giảm tạo xương và tăng hủy xương, làm yếu xương và gãy xương. Liều cao ức chế khả năng sản sinh glucocorticoid tự nhiên của cơ thể trong tuyến thượng thận. Bệnh nhân bị ức chế tuyến thượng thận cần tăng số lượng glucocorticoid đường uống hoặc tĩnh mạch trong giai đoạn stress thể chất cao.

- Giá bán thuốc Triamcinolon acetonid inhaler: 0 VNĐ

- Địa chỉ mua thuốc Triamcinolon acetonid inhaler: Các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Lưu ý:

- Toa thuốc Triamcinolon acetonid inhaler chỉ mang tính chất tham khảo. Hỏi ý kiến bác sĩ, dược sĩ trước khi dùng thuốc Triamcinolon acetonid inhaler.

- Xem kỹ tờ hướng dẫn về Triamcinolon acetonid inhaler được bán kèm theo. Tuyệt đối không dùng Triamcinolon acetonid inhaler khi đã hết hạn in trên vỏ hộp.

- Để xa thuốc Triamcinolon acetonid inhaler ngoài tầm với của trẻ em.

Nếu không muốn hại con, ngừng ngay những việc này từ hôm nay
Cho trẻ ăn kẹo, uống nước ngọt có gas, sử dụng smartphone, mắng chửi... là những việc khiến cho trẻ tổn thương cả thể chất lẫn tinh thần những chúng ta lại hay mắc phải...