www.bachkhoakienthuc.com

Tác dụng thuốc Triamcinolon acetonid nasal spray/inhaler và cách dùng đúng nhất

Hướng dẫn sử dụng thuốc Triamcinolon acetonid nasal spray/inhaler, khuyến cáo về tác dụng, tác dụng phụ của Triamcinolon acetonid nasal spray/inhaler từ nhà sản xuất và thông tin về giá bán, địa chỉ mua thuốc.

- Thuốc Triamcinolon acetonid nasal spray/inhaler có tác dụng gì, cách dùng như thế nào, có tác dụng phụ nào nghiêm trọng không, liều dùng, lưu ý khi sử dụng Triamcinolon acetonid nasal spray/inhaler đối với người lớn, trẻ em, phụ nữ có thai, cho con bú từ nhà sản xuất.

Tên thường gọi: Triamcinolon acetonid nasal spray/inhaler

Biệt dược: NASACORT, NASACORT AQ

Nhóm thuốc và cơ chế: là corticosteroid tổng hợp, dùng dưới dạng xịt có phân liều để điều trị hen, hoặc dạng tại chỗ dưới da, hoặc dạng phun mũi hoặc xịt để giảm triệu chứng viêm mũi. Triamcinolon acetonid xịt hoặc phun mũi làm giảm sổ mũi, xung huyết, nhày mũi và ngứa xoang sau. Khoảng 50% Triamcinolon acetonid hấp thu vào máu. Đáp ứng có lợi trong vòng vài ngày và có thể kéo dài 4 tuần.

Dạng dùng: lọ phun mũi 10g (có chứa 15mg Triamcinolon acetonid). Dạng phun bột 16,5 g/chai. Mỗi lần phun hoặc bơm có chứa 55 microgam triamcinolon acetonid.

Bảo quản: tránh nóng, tránh ánh sáng

Chỉ định: giảm các triệu chứng viêm mũi

Cách dùng và liều dùng: thổi nhẹ mũi trước khi dùng thuốc, lắc thuốc trước khi dùng.

Tương tác thuốc: chưa thấy có tương tác thuốc xảy ra với triamcinolon đường mũi.

Đối với phụ nữ có thai: biến chứng nguy hiểm (gồm sứt môi, hở hàm ếch và thai lưu) đã gặp khi dùng corticosteroid đường uống cho phụ nữ có thai. Chưa rõ lượng nhỏ corticosteroid vào trong máu sau dùng trong mũi có gây nguy cơ tương tự hay không. Không nên dùng triamcinolon acetonid cho thai phụ.

Đối với phụ nữ cho con bú: chưa rõ triamcinolon acetonid có tích lũy trong sữa mẹ hay không. Tác dụng lên trẻ bú sữa mẹ chưa được biết.

Tác dụng phụ: hay gặp nhất là ngứa, tăng ho, buồn nôn hoặc nôn, đau họng, xung huyết mũi, nhầy mũi, bỏng mũi, chảy nước mũi, và khô mũi. Các tác dụng khác gồm đau đầu, hoa mắt và chảy nước mắt. Tất cả các tác dụng này là nhẹ và ít gặp.

 

- Giá bán thuốc Triamcinolon acetonid nasal spray/inhaler: 0 VNĐ

- Địa chỉ mua thuốc Triamcinolon acetonid nasal spray/inhaler: Các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Lưu ý:

- Toa thuốc Triamcinolon acetonid nasal spray/inhaler chỉ mang tính chất tham khảo. Hỏi ý kiến bác sĩ, dược sĩ trước khi dùng thuốc Triamcinolon acetonid nasal spray/inhaler.

- Xem kỹ tờ hướng dẫn về Triamcinolon acetonid nasal spray/inhaler được bán kèm theo. Tuyệt đối không dùng Triamcinolon acetonid nasal spray/inhaler khi đã hết hạn in trên vỏ hộp.

- Để xa thuốc Triamcinolon acetonid nasal spray/inhaler ngoài tầm với của trẻ em.

Nếu không muốn hại con, ngừng ngay những việc này từ hôm nay
Cho trẻ ăn kẹo, uống nước ngọt có gas, sử dụng smartphone, mắng chửi... là những việc khiến cho trẻ tổn thương cả thể chất lẫn tinh thần những chúng ta lại hay mắc phải...