www.bachkhoakienthuc.com

Tác dụng thuốc Triamteren và cách dùng đúng nhất

Hướng dẫn sử dụng thuốc Triamteren, khuyến cáo về tác dụng, tác dụng phụ của Triamteren từ nhà sản xuất và thông tin về giá bán, địa chỉ mua thuốc.

- Thuốc Triamteren có tác dụng gì, cách dùng như thế nào, có tác dụng phụ nào nghiêm trọng không, liều dùng, lưu ý khi sử dụng Triamteren đối với người lớn, trẻ em, phụ nữ có thai, cho con bú từ nhà sản xuất.

Tên thường gọi: Triamteren

Biệt dược: MAXZIDE, DYAZIDE

Nhóm thuốc và cơ chế: thuốc này thường chỉ có dưới dạng phối hợp với thuốc lợi tiểu khác - hydrochlorothiazid. Triamteren là thuốc lợi tiểu nhẹ, hạ huyết áp, làm giảm mất kali khi phối hợp với hydrochlorothiazid

Dạng dùng: phối hợp với nhiều thuốc, thường dưới dạng viên nang

Bảo quản: nơi khô, mát

Chỉ định: chữa tăng huyết áp và lợi tiểu.

Cách dùng và liều dùng: dùng theo chỉ dẫn trực tiếp của thầy thuốc. Uống thuốc lúc no hoặc đói.

Tương tác thuốc: không nên dùng quá liều. Hay xảy ra tăng kali máu bất thường ở bệnh nhân rối loạn thận hoặc tuổi già. Cần theo dõi kali máu và liên hệ chặt chẽ với thầy thuốc. Tuân thủ nghiêm ngặt liều dùng và cách dùng là bắt buộc. Sự phối hợp thuốc hay gây cháy nắng.

Tác dụng phụ: hay gặp nhất là tăng kali máu, mất nước có thể xảy ra nhưng ít gặp. Triamterene ảnh hưởng đến chuyển hóa acid folic và góp phần làm tăng thể tích hồng cầu. Cần kiểm tra số lượng máu. Hủy hoại gan và thận có thể xảy ra những ít gặp.

- Giá bán thuốc Triamteren: 0 VNĐ

- Địa chỉ mua thuốc Triamteren: Các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Lưu ý:

- Toa thuốc Triamteren chỉ mang tính chất tham khảo. Hỏi ý kiến bác sĩ, dược sĩ trước khi dùng thuốc Triamteren.

- Xem kỹ tờ hướng dẫn về Triamteren được bán kèm theo. Tuyệt đối không dùng Triamteren khi đã hết hạn in trên vỏ hộp.

- Để xa thuốc Triamteren ngoài tầm với của trẻ em.

Nếu không muốn hại con, ngừng ngay những việc này từ hôm nay
Cho trẻ ăn kẹo, uống nước ngọt có gas, sử dụng smartphone, mắng chửi... là những việc khiến cho trẻ tổn thương cả thể chất lẫn tinh thần những chúng ta lại hay mắc phải...