www.bachkhoakienthuc.com

Tác dụng thuốc Troglitazon và cách dùng đúng nhất

Hướng dẫn sử dụng thuốc Troglitazon, khuyến cáo về tác dụng, tác dụng phụ của Troglitazon từ nhà sản xuất và thông tin về giá bán, địa chỉ mua thuốc.

- Thuốc Troglitazon có tác dụng gì, cách dùng như thế nào, có tác dụng phụ nào nghiêm trọng không, liều dùng, lưu ý khi sử dụng Troglitazon đối với người lớn, trẻ em, phụ nữ có thai, cho con bú từ nhà sản xuất.

Tên thường gọi: Troglitazon

Biệt dược: REZULIN

Nhóm thuốc và cơ chế: thuốc hạ đường huyết nhóm thiazolidinediones. Nó không giống các thuốc chống đái tháo đường khác cả về hóa học và cơ chế tác dụng. Troglitazon tác dụng như receptor insulin ở tế bào khắp cơ thể và làm cho tế bào đáp ứng với insulin (Insulin là một hormon do tuyến tụy tiết ra giúp tế bào lấy glucose từ máu) vì vậy làm giảm đường huyết. Bệnh nhân đái tháo đường tuổi trưởng thành gọi là đái tháo đường typ II, có lượng insulin bình thường nhưng tế bào của họ kháng tác dụng của insulin.

Troglitazon cũng làm giảm nồng độ đường huyết bằng cách giảm sản sinh và bài tiết glucose của gan vào máu, 1 quá trình gọi là tân tạo đường. Troglitazon cũng làm giảm nồng độ triglyceride trong máu và có thể làm giảm đường huyết ở bệnh nhân đái đường typ II. Không giống như các thuốc hạ glucose thuộc nhóm sulfonylurea như glyburid hay glypirid, troglitazon hiếm khi gây hạ đường huyết bởi vì không giống như các sulfonylurea, nó không làm tăng nồng độ insulin trong máu.

Dạng dùng: viên nén 200mg, 400mg.

Bảo quản: nơi mát.

Chỉ định: điều trị đái tháo đường typ II giúp làm giảm đường huyết khi không thể kiểm soát được bằng insulin hoặc các trị liệu chống đái tháo đường khác. Tác dụng kiểm soát đường máu chặt chẽ của thuốc trong đái tháo đường làm giảm nguy cơ hủy hoại mắt, thận và thần kinh.

Cách dùng và liều dùng: ngày 1 lần từ 200-600mg. Thức ăn làm tăng hấp thu thuốc nên troglitazon nên uống vào trong bữa ăn.

Tương tác thuốc: Troglitazon làm giảm tác dụng của các thuốc tránh thai đường uống, làm tăng nguy cơ có thai. Troglitazon cũng có thể làm giảm tác dụng của alprazolam, carbamazepin, cisaprid, cyclosporin, diazepam, donepezil, erythromycin, felodipin, indinavir, lovastatin, nifedipin, quinidin, saquinavir, simvastatin, tacrolimus, triazolam và verapamil. Troglitazon làm giảm hấp thu từ ruột của fexofenadin và terfenadin, làm giảm tác dụng của chúng. Dùng đồng thời troglitazon với cholestyramin làm giảm đáng kể hấp thu của troglitazon vì vậy không được dùng cùng một lúc.

Đối với phụ nữ có thai: chưa thiết lập được độ an toàn cho thai nhi của thai phụ vì vậy không nên dùng troglitazon cho thai phụ.

Đối với phụ nữ cho con bú: độ an toàn của trẻ bú sữa của những người mẹ dùng troglitazon chưa được xác định.

Tác dụng phụ: nhìn chung, troglitazon dung nạp tốt, tác dụng phụ xảy ra như với placebo. Các tác dụng phụ gồm: đau lưng, đau đầu, buồn nôn hoặc nôn, phù ngoại vi hoặc đau họng.

 

- Giá bán thuốc Troglitazon: 0 VNĐ

- Địa chỉ mua thuốc Troglitazon: Các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Lưu ý:

- Toa thuốc Troglitazon chỉ mang tính chất tham khảo. Hỏi ý kiến bác sĩ, dược sĩ trước khi dùng thuốc Troglitazon.

- Xem kỹ tờ hướng dẫn về Troglitazon được bán kèm theo. Tuyệt đối không dùng Troglitazon khi đã hết hạn in trên vỏ hộp.

- Để xa thuốc Troglitazon ngoài tầm với của trẻ em.

Nếu không muốn hại con, ngừng ngay những việc này từ hôm nay
Cho trẻ ăn kẹo, uống nước ngọt có gas, sử dụng smartphone, mắng chửi... là những việc khiến cho trẻ tổn thương cả thể chất lẫn tinh thần những chúng ta lại hay mắc phải...