www.bachkhoakienthuc.com

Tác dụng thuốc Trovafloxacin mesylat và cách dùng đúng nhất

Hướng dẫn sử dụng thuốc Trovafloxacin mesylat, khuyến cáo về tác dụng, tác dụng phụ của Trovafloxacin mesylat từ nhà sản xuất và thông tin về giá bán, địa chỉ mua thuốc.

- Thuốc Trovafloxacin mesylat có tác dụng gì, cách dùng như thế nào, có tác dụng phụ nào nghiêm trọng không, liều dùng, lưu ý khi sử dụng Trovafloxacin mesylat đối với người lớn, trẻ em, phụ nữ có thai, cho con bú từ nhà sản xuất.

Tên gốc: Trovafloxacin mesylat

Biệt dược: TROVAN

Nhóm thuốc và cơ chế: kháng sinh nhóm fluoroquinolon

Dạng dùng: viên nén 100mg (tròn, màu xanh), 200mg (hình oval, xanh)

Bảo quản: nhiệt độ thường

Chỉ định: điều trị viêm xoang, da, phổi và đường hô hấp. Nó cũng dùng điều trị nhiễm khuẩn tiết niệu, tuyến tiền liệt do các vi khuẩn đã kháng lại các kháng sinh khác. Nó cũng còn dùng điều trị nhiễm khuẩn sản khoa.

Cách dùng và liều dùng: dùng 1 lần trong ngày, uống trong hoặc ngoài bữa ăn. Uống cách xa các thuốc kháng acid hoặc các thuốc có chứa muối khoáng như sắt, kẽm, magiê ít nhất 2 giờ (trước hoặc sau), vì các ion này gắn với kháng sinh cản trở sự hấp thu

Tương tác thuốc: các ion hóa trị 2 và 3 có thể gắn với Trovafloxacin và các fluoroquinolon khác, làm giảm đáng kể hấp thu thuốc. Vì vậy cần uống cách nhau ít nhất 2 giờ. Các thuốc khác có chứa các ion này như sucralfat và didanosin.

Đối với phụ nữ có thai: không được dùng trovafloxacin cho thai phụ.

Đối với phụ nữ cho con bú: không được dùng trovafloxacin cho phụ nữ đang cho con bú.

Tác dụng phụ: hay gặp nhất là đau bụng, ỉa chảy, hoa mắt, đau đầu, buồn nôn, nôn, ngứa và phát ban.

- Giá bán thuốc Trovafloxacin mesylat: 0 VNĐ

- Địa chỉ mua thuốc Trovafloxacin mesylat: Các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Lưu ý:

- Toa thuốc Trovafloxacin mesylat chỉ mang tính chất tham khảo. Hỏi ý kiến bác sĩ, dược sĩ trước khi dùng thuốc Trovafloxacin mesylat.

- Xem kỹ tờ hướng dẫn về Trovafloxacin mesylat được bán kèm theo. Tuyệt đối không dùng Trovafloxacin mesylat khi đã hết hạn in trên vỏ hộp.

- Để xa thuốc Trovafloxacin mesylat ngoài tầm với của trẻ em.

Nếu không muốn hại con, ngừng ngay những việc này từ hôm nay
Cho trẻ ăn kẹo, uống nước ngọt có gas, sử dụng smartphone, mắng chửi... là những việc khiến cho trẻ tổn thương cả thể chất lẫn tinh thần những chúng ta lại hay mắc phải...