www.bachkhoakienthuc.com

iPhone là của nước nào sản xuất, loại nào tốt nhất?

06/07/2018 17:28

Điện thoại iPhone là sản phẩm của Mỹ hay Trung Quốc sản xuất. Hướng dẫn cách tìm nguồn gốc, xuất xứ của iPhone 3, 4, 5, 6, 7, 8, X (loại thường và plus) loại tốt nhất bạn cần phải biết.

iPhone là của nước nào?
iPhone là smartphone bán chạy nhất trên thế giới tính đến thời điểm hiện nay. Ra đời hơn 10 năm, hàng trăm triệu chiếc iPhone đã được phân phối đi khắp thế giới.
iPhone cũng là chiếc smartphone làm thay đổi thói quen sử dụng điện thoại và kéo theo các nhà sản xuất khác vào cuộc như Window Phone và Android...
Cho đến nay, iPhone trở nên phổ biến, hầu như ai cũng biết. Vì vậy, nhiều người chỉ nhớ tới iPhone là của Apple, sản xuất ở Trung Quốc chứ không biết iPhone thực sự của nước nào.
Thực ra, iPhone là sản phẩm của Apple, một công ty của Mỹ. Apple đã thiết kế ra iPhone và đặt hàng sản xuất tại Trung Quốc bởi nhà máy Foxxcon. Hàng trăm linh kiện từ nhiều nhà cung cấp đến từ các nước khác nhau như Nhật Bản, Hàn Quốc... đã được Apple đặt hàng, sau đó Foxxcon hoàn thiện việc lắp ráp thành chiếc iPhone mà bạn đang sử dụng.
Như vậy, có thể nói, iPhone là của Mỹ nhưng được sản xuất ở Trung Quốc.

iPhone 1
Một số thế hệ iPhone


iPhone nào tốt nhất?

iPhone đầu tiên ra đời vào ngày 9/1/2007 còn gọi là chiếc iPhone 2G. Sau đó, hàng loạt các thế hệ iPhone khác tiếp tục được Apple ra mắt như:

- iPhone 3G, iPhone 3GS.

- iPhone 4, iPhone 4S.

- iPhone 5, iPhone 5s

- iPhone 6, iPhone 6 Plus

- iPhone 7, iPhone 7 plus

- iPhone 8, iPhone 8 plus

- iPhone X (chiếc iPhone kỷ niệm 10 năm ra đời của iPhone).
Nhiều người có chung quan điểm, iPhone 4 và 4S là chiếc smartphone "gạch đá" nhất của Apple. Với thiết kế khung kim loại và 2 mặt kính, chiếc iPhone 4 và 4S rất bền bỉ khi rơi, và quệt. Đến nay, nhiều người vẫn sử dụng iPhone 4 và iPhone 4S.

iPhone X là chiếc smartphone đẹp và độc đáo nhất của Apple với màn hình tràn viền và công nghệ Face ID - giúp mở khóa thông qua nhận diện khuôn mặt với độ nhạy và bảo mật cao.

iPhone X
iPhone X

Cách kiểm tra iPhone chính hãng

iPhone là smartphone khó làm nhái nhất nhưng vẫn có các sản phẩm fake đến từ nhà sản xuất Trung Quốc. Nếu như iPhone "xịn" chạy hệ điều hành iOS thì iPhone fake với ngoại hình giống hệt chạy Android tùy biến.

Nếu nhìn bằng mắt thường, những người không chuyên và ít tiếp xúc với iPhone khó nhận ra đâu là hàng Fake và đâu là hàng xịn.
Cách kiểm tra như sau:
- Về cảm quan: iPhone fake được chế tạo không liền lạc và hoàn thiện cao như iPhone "xịn". Có thể quan sát kỹ các góc, điểm tiếp xúc giữa màn hình và vỏ, cổng sạc...

- Về hệ điều hành: iPhone xịn chạy hệ điều hành iOS, có Appstore, còn iPhone Fake chạy Android tùy biến có CHPlay (có thể bị làm giả giao diện giống Appstore).
- Kiểm tra nguồn gốc qua website chính thức của Apple:
Truy cập:
https://support.apple.com/en-us/ht201320
nhập số series của iPhone để kiểm tra sản phẩm chính hãng và còn bảo hành hay không.

Lịch sử các dòng iPhone

Nếu không muốn hại con, ngừng ngay những việc này từ hôm nay
Cho trẻ ăn kẹo, uống nước ngọt có gas, sử dụng smartphone, mắng chửi... là những việc khiến cho trẻ tổn thương cả thể chất lẫn tinh thần những chúng ta lại hay mắc phải...