www.bachkhoakienthuc.com

11 chiêu giúp đồ điện tử của bạn lúc nào cũng trông như mới

13/12/2020 18:32

Dưới đây là 11 thủ thuật bảo dưỡng mà bạn có thể áp dụng để duy trì hiệu quả và công suất của các thiết bị lâu dài:

Cây lăn quần áo có thể giúp loại bỏ bụi trên loa máy tính

1

Chỉ cần dùng con lăn chà qua bề mặt của loa và bụi bẩn sẽ bám vào con lăn. Cách này bên cạnh việc vệ sinh loa, đôi khi còn giúp cải thiện chất lượng âm thanh vô cùng hiệu quả nữa.

Dùng bàn chải đánh răng để vệ sinh tai nghe

2

Thay vì cố gắng loại bỏ bụi bẩn tích tụ trong lưới tản nhiệt của tai nghe bằng tăm bông, hãy thử sử dụng bàn chải đánh răng. Đặt một mảnh giấy hoặc khăn lên bàn, hướng phần lưới tản nhiệt xuống dưới và cẩn thận làm sạch bằng bàn chải đánh răng.

Dùng cục tẩy để làm sạch dây điện

3

Kinh nghiệm cho thấy, việc lau chùi dây điện bằng chất lỏng có chứa một số tạp chất có thể khiến chúng bị dính và gây ra hỏng hóc. Đó là lý do tại sao bạn nên sử dụng phương pháp khác để loại bỏ bụi bẩn trên dây điện - một cục tẩy có thể mang lại kết quả bất ngờ.

Bàn chải dạng tròn là dụng cụ lý tưởng để làm sạch giắc cắm tai nghe

4

Kích thước của loại bàn chải này gần như khớp với kích thước của lỗ cho tai nghe trên thiết bị di động, chính vì vậy đây là lựa chọn tốt nhất và duy nhất giúp bạn vệ sinh thiết bị hiệu quả. Lưu ý: trước khi vệ sinh giắc cắm tai nghe, hãy tắt nguồn thiết bị.

Băng dính giúp làm sạch bàn phím dễ dàng

5

Tất cả bụi bẩn trên bàn phím có thể được loại bỏ nhanh chóng bằng băng dính. Và đặc biệt bạn không cần tốn sức để tháo lắp từng phím một.

Nên dùng vải sợi nhỏ để làm sạch màn hình của các thiết bị

6

Không bao giờ được sử dụng khăn giấy để lau màn hình thiết bị vì có khả năng chúng sẽ làm xước thiết bị, thay vào đó hãy dùng khăn mềm.

Giấy lọc cà phê cũng là một ý tưởng không tồi để làm sạch màn hình thiết bị

7

Giấy lọc cà phê là lựa chọn lý tưởng để làm sạch màn hình, vì chúng được làm từ chất liệu mềm, nên không thể làm xước màn hình thiết bị của bạn.

Sử dụng bàn chải tự chế đơn giản để làm sạch các cổng USB trên máy tính của bạn

8

Để chế tạo công cụ đơn giản này, bạn sẽ cần:

Một miếng nhựa cứng

Keo siêu dính

Một số loại vật liệu tổng hợp để làm sạch (ví dụ: phần mềm của khóa dán)

Cắt miếng nhựa cứng sao cho kích thước của nó nhỏ hơn cổng USB một chút, sau đó dùng keo siêu dính dán vải mềm hoặc đầu mềm của khóa dán lên hai mặt của miếng nhựa. Chú ý không để keo bị rớt ra ngoài hay lem vào vải. Khi keo đã khô, hãy cẩn thận làm sạch tất cả các cổng USB.

Lau màn hình cường lực trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng bằng giấy thông thường

9

Giấy là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn làm sạch màn hình cường lực của thiết bị. Bên cạnh đó, giấy cũng có thể giúp loại bỏ vết xước trên điện thoại di động hoặc máy tính bảng. Hãy chà giấy theo chuyển động tròn lên bất kỳ vết xước nào và chúng sẽ biến mất trong vòng vài phút.

Sử dụng keo đánh bóng để loại bỏ vết xước trên thiết bị

10

Để đảm bảo thiết bị không gặp bất kỳ trục trặc nào khi vệ sinh, hãy tắt nguồn và cẩn thận che tất cả các nút, micrô và tất cả các giắc cắm ở mặt sau và các mặt bằng băng keo. Sau đó, hãy thêm một chút keo đánh bóng và chà xát thật cẩn thận vào vết xước trên màn hình bằng vải mềm, hãy chà xát theo chuyển động tròn.

Loại bỏ bụi bẩn xung quanh các nút trên điện thoại di động bằng bàn chải đánh răng

11

Bàn chải đánh răng là vật dụng hữu ích giúp bạn làm sạch các nút trên thiết bị hơn bất kỳ vật dụng nào khác. Sử dụng bàn chải đánh răng để làm sạch toàn bộ điện thoại, chú ý loại bỏ bụi bẩn tích tụ dưới nắp lưng và trong các khe giữa các nút. Đây cũng là cách làm sạch khe cắm thẻ SIM vô cùng hiệu quả.

Nguồn: https://game8.vn/giai-tri/11-chieu-giup-do-dien-tu-cua-ban-luc-nao-cung-trong-nhu-moi-113208

Nếu không muốn hại con, ngừng ngay những việc này từ hôm nay
Cho trẻ ăn kẹo, uống nước ngọt có gas, sử dụng smartphone, mắng chửi... là những việc khiến cho trẻ tổn thương cả thể chất lẫn tinh thần những chúng ta lại hay mắc phải...