www.bachkhoakienthuc.com

9 thứ không nên dùng chung với người khác, dù thân đến mấy

16/12/2020 15:06

Nhiều đồ vật sẽ mang mầm bệnh, thậm chí nguy hiểm nếu được sử dụng bởi nhiều người. Dưới đây là một số những món đồ bạn nên hạn chế cho mượn, dùng chung với bất cứ người nào khác, kể cả người thân trong gia đình.

1. Bấm móng tay

1

Chúng ta chẳng bao giờ có thể nhìn thấy một lượng lớn vi khuẩn, vi rrus hoặc phân tử nấm ở trên móng tay người và dĩ nhiên là những chiếc bấm móng tay. Do đó, chúng hoàn toàn có thể trở thành vật trung gian truyền bệnh. Việc sử dụng chung vật dụng này sẽ làm tăng nguy cơ mắc b.ệnh nấm và vi rút HPV (papillomavirus ở người).

2. Son dưỡng môi

2

Một hệ thống mạch máu chằng chịt xuất hiện ở dưới môi, chúng sẵn sàng đưa mọi thứ xuất hiện trên môi vào cơ thể bạn. Đương nhiên, virus herpes có thể được truyền từ người này sang người khác khi dùng chung son dưỡng hoặc son môi, ngay cả khi không có triệu chứng rõ ràng.

3. Nhíp

3

Sẽ chả có gì đáng nói nếu bạn dùng nhíp người khác để nhổ lông ngoài da. Tuy nhiên, nếu để xây xát lên da thì thứ đồ này có thể gây ra một số bệnh không thể lường trước được. Tốt nhất, trước khi dùng chung nhíp, hãy rửa kĩ bằng cồn.

4. Lăn khử mùi

4

Lăn khử mùi chứa nhiều vi khuẩn, chúng có thể xâm nhập vào vết thương nhỏ gây ra trong quá trình cạo. Nó chỉ có thể dùng mùi thơm để khửi mùi cơ thể, chứu không thể ngăn cản sự sinh sản của vi khuẩn. Vì vậy hãy chọn loại lăn khử mùi có tác dụng kháng khuẩn, và đặc biệt tránh việc dùng chung kể cả đối với thành viên trong gia đình.

5. Xà phòng

5

Luôn có một lớp vi khuẩn hoặc virus dày đặc bao quanh xà phòng sau mỗi lần sử dụng. Chúng sẽ càng sinh sôi mạnh mẽ khi ở trong môi trường ẩm ướt ở khay đựng hay trong phòng tắm. Tốt nhất, hãy sử dụng xà phòng dạng lỏng.

6. Lược

6

Dùng chung lược là một ý kiến tối vì nó làm tăng nguy cơ nhiễm chấy, ghẻ và đặc biệt và nhiễm trùng tụ cầu khuẩn. Nếu bắt buộc phải dùng chung lược, hãy làm sạch bằng chất khử trùng. Tuy nhiên, các chuyên gia vẫn khuyến cáo không nên dùng chung vật dụng này.

7. Khăn tắm

7

Khăn là môi trường sinh sản của vi trùng, đặc biệt khi được treo trong phòng tắm có độ ẩm cao. Mùi mốc là dấu hiệu cho thấy nó đã xuất hiện nhiều nấm hoặc vi khuẩn. Dùng chung khăn có thể gây phát ban, mụn trứng cá. Tốt nhất hãy giặt khăn sau 4-5 lần sử dụng và luôn để khô hoàn toàn.

8. Bông tắm

8

Một chiếc bông tắm thường không có thời gian để khô hoàn toàn giữa các lần sử dụng. Do đó, đây là môi trường phát triển tuyệt vời cho các vi khuẩn. Hãy làm khô bông tắm sau mỗi lần sử dụng, để nơi khô thoáng và tuyệt đối không dùng chung với người khác.

9. Tai nghe

9

Dùng chung tai nghe có thể gây ra sự phát triển của vi khuẩn trong tai. Nguy cơ tăng lên nếu bạn sử dụng chúng trong khi tập luyện thể lực: nhiệt và độ ẩm góp phần đẩy nhanh quá trình sinh sôi của vi khuẩn. Ngoài ra, nếu dùng chung tai nghe, các vi khuẩn như streptococcus và staphylococcus có nguy cơ xâm nhập vào tai. Trong trường hợp dùng chung, hãy lau sạch bằng cồn.

Nguồn: https://game8.vn/giai-tri/9-thu-khong-nen-dung-chung-voi-nguoi-khac-du-than-den-may-113940

Nếu không muốn hại con, ngừng ngay những việc này từ hôm nay
Cho trẻ ăn kẹo, uống nước ngọt có gas, sử dụng smartphone, mắng chửi... là những việc khiến cho trẻ tổn thương cả thể chất lẫn tinh thần những chúng ta lại hay mắc phải...