www.bachkhoakienthuc.com

5 lý do bạn không nên đặt cốc nước cạnh giường ngủ sẽ rất nguy hại

18/12/2020 16:00

Rất nhiều người có thói quen để cốc nước cạnh giường để sáng hôm sau tranh thủ uống. Tuy vậy, đây lại là thói quen gây hại vô cùng

1. Nhiều bụi bẩn rơi vào cốc

1

Việc đặt sẵn một cốc nước gần giường ngủ có thể thu hút ruồi, muỗi và côn trùng khác rơi vào cốc trong đêm. Ngoài ra, một số mảnh vụn, bụi bẩn cũng có thể rơi vào cốc gây ảnh hưởng đến sức khỏe nếu uống.

2. Nước có thể xuất hiện vị chua

2

Khi bạn để ly nước qua đêm, nước có thể hấp thụ một lượng carbon dioxide (CO2), lượng này có thể bị biến đổi thành axit carbonic (H2CO3). Do đó nước có thể mang tính axit nhiều hơn với độ pH giảm khiến nước có vị chua. Tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng có thể làm giảm vị tự nhiên của nước uống.

3. Nước vô hình trở thành nơi sản sinh vi khuẩn

3

Khi bạn uống một ngụm nước, bạn sẽ truyền hàng triệu con vi khuẩn từ miệng sang cốc nước. Và nếu bạn có uống dở tối hôm qua thì vô hình chung cốc nước đó sẽ là nơi sản sinh ra hàng triệu con vi khuẩn khác gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

4. Có thể gây chập điện, cháy nhà

4

Nhiều người có thói quen đặt ổ điện hay cắm sạc pin cạnh người. Vậy nên nếu bạn có vô tình đặt cốc nước cạnh đầu giường rồi làm đổ, nước sẽ trở thành môi trường dẫn diện và dễ gây ra cảnh chập điện, cháy nhà.

5. Ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ

5

Việc để một cốc nước trong tầm với có thể khiến bạn thỉnh thoảng tranh thủ uống nước và gây ra việc đi vệ sinh thường xuyên, gián tiếp ảnh hưởng chu kỳ giấc ngủ. Điều này thậm chí có thể gây mất giấc và mệt mỏi vào sáng hôm sau.

Nếu không muốn hại con, ngừng ngay những việc này từ hôm nay
Cho trẻ ăn kẹo, uống nước ngọt có gas, sử dụng smartphone, mắng chửi... là những việc khiến cho trẻ tổn thương cả thể chất lẫn tinh thần những chúng ta lại hay mắc phải...