www.bachkhoakienthuc.com

8 thực phẩm ‘rẻ tiền’ giúp đào thải độc tố khỏi cơ thể: Tích cực ăn gan thận cứ khỏe re

02/10/2020 15:00

Hàng ngày chúng ta ăn biết bao nhiêu món độc hại nhiều dầu mỡ, ô nhiễm, có chất bảo quản, thuốc trừ sâu… Thêm nữa là ô nhiễm môi trường, khói bụi độc hại khiến cơ thể bị nhiễm độc lúc nào không hay, lâu dần tích tụ các loại độc tố gây bệnh ấy các bạn ạ.

Đợt vừa rồi đi khám sức khỏe định kỳ, bác sĩ bảo em bị viêm gan nhẹ và cho thuốc uống. Bác sĩ nói gan là bộ phận có nhiệm vụ loại bỏ chất thừa, chất độc trong cơ thể ra ngoài. Do đó, khi cơ thể nhiều độc tố, gan phải làm việc cật lực dẫn tới bị bệnh lý như viêm gan, suy gan…

Về nhà em tìm hiểu xem có cách giúp loại độc tố ra ngoài cơ thể, làm giảm gánh nặng cho gan, thận không. May sao thấy ngay những loại thực phẩm giúp thải độc cơ thể hiệu quả nên quyết định “triển khai” luôn các bạn ạ.

Toàn thực phẩm lành tính, bán đầy chợ, rẻ mà thải độc cơ thể tốt thì tội gì không ăn. Mọi người cũng nên tích cực ăn đi nè.

1

1. Máu động vật

Một số nghiên cứu cho biết tiết lợn, gà, vịt… rất có lợi cho việc nhuận tràng, đường ruột, ngăn táo bón, giai độc cơ thể. Thường xuyên ăn tiết có thể lấy đi virus dư thừa trong ruột. Hơn nữa, protein của huyết tương trong tiết động vật có thể kết hợp với axit dạ dày và dịch tiêu hóa của cơ thể, từ đó tiết ra chất có lợi cho tiêu hóa.

2. Nước chè đậu xanh

Đậu xanh nổi tiếng với công dụng làm sạch, thải độc cho cơ thể, nhất là vào mùa hè. Dùng đậu xanh nấu nước uống, nấu chè hay cháo ăn đều giải nhiệt hiệu quả, giúp cơ thể bài tiết độc tố, giúp nội tạng sạch, khỏe. Đồng thời, đậu xanh còn giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

3. Nước chanh

Một ly nước chanh ấm sau khi thức dậy là cách tốt nhất để thải độc cho cơ thể, xoa dịu gan thận, thúc đẩy sự lưu thông của thận, giúp kích thích sự trao đổi chất cho ngày mới.

4. Bắp cải

Một trong những thực phẩm giúp thanh lọc cơ thể tốt là bắp cải. Nguyên nhân là vì bắp cải nhiều chất kháng viêm, có thể sử dụng như một phương thuốc chống loét hiệu quả. Hơn nữa, axit lactic trong nó còn có thể khử trùng ruột kết và chất sulforphane thì giúp cơ thể chống lại các độc tố từ bên ngoài.

5. Nước ép rau xanh lá đậm

Rau xanh rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là giúp thanh lọc, giải độc tố hiệu quả. Thường xuyên ăn rau hay ép lấy nước uống sẽ có lợi cho hệ thống tiêu hóa, làm cho máu kiềm, tan các mạch máu, trục xuất chất độc qua chất thải.

Rau màu xanh lá đậm như rau bina, mướp đắng, bông cải xanh… chứa chất diệp lục, tăng cường chlorophyll giúp thải độc cơ thể, làm trung hòa các kim loại nặng và chất độc trong gan, máu.

2

6. Mộc nhĩ

Thường xuyên thêm mộc nhĩ vào các món ăn hàng ngày sẽ giúp làm sạch máu và giải độc cho cơ thể, loại độc tố ra ngoài, tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa bệnh tật.

7. Củ cải đường

Trong củ cải đường có nhiều pectin có lợi cho việc thải độc cơ thể, nhất là giải độc gan. Ăn nhiều củ cải đường sẽ giúp cơ thể hấp thụ chất xơ có lợi, tăng cường sinh lực.

8. Trà xanh

Theo các nghiên cứu, trà xanh có khả năng chuyển hóa các độc tố, tế bào mỡ thừa ra khỏi cơ thể. Hơn nữa, hợp chất chống oxy hóa là catechins của nó còn hỗ trợ chức năng gan, từ đó giúp xử lý và loại bổ chất độc hại trong gan ra ngoài cơ thể.

Nếu không muốn hại con, ngừng ngay những việc này từ hôm nay
Cho trẻ ăn kẹo, uống nước ngọt có gas, sử dụng smartphone, mắng chửi... là những việc khiến cho trẻ tổn thương cả thể chất lẫn tinh thần những chúng ta lại hay mắc phải...