www.bachkhoakienthuc.com

Lịch mở cửa Lăng Bác năm 2019 và lưu ý khi viếng lăng

15/07/2018 21:39

Lịch mở cửa, giờ vào viếng, thăm quan Lăng Bác Hồ năm 2019. Thứ 7, Chủ Nhật Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh có mở cửa không. Lăng Bác mở cửa thứ mấy...

Ảnh chụp Màn hình 2018-07-15 lúc 21.40.20
Lăng Bác mở cửa vào một số buổi sáng trong tuần

Lịch mở cửa Lăng Bác Hồ năm 2019

Khi đi thăm quan, viếng Lăng Bác Hồ, bạn cần theo dõi lịch sau để đảm bảo đi đúng ngày Lăng Bác mở cửa.

Theo Ban Quản lý, Lễ viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh được tổ chức vào các buổi sáng: Thứ Ba, thứ Tư, thứ Năm, thứ Bảy và Chủ Nhật.

Thứ Hai và thứ Sáu không tổ chức lễ viếng.

a) Thời gian mở cửa mùa nóng (từ ngày 01 tháng 4 đến ngày 31 tháng 10):

- Thứ Ba, thứ Tư, thứ Năm: Từ 07 giờ 30 phút đến 10 giờ 30 phút;

- Thứ Bảy, Chủ Nhật và các ngày lễ: Từ 07 giờ 30 phút đến 11 giờ.

b) Thời gian mở cửa mùa lạnh (từ ngày 01 tháng 11 đến ngày 31 tháng 3 năm sau):

- Thứ Ba, thứ Tư, thứ Năm: Từ 08 giờ đến 11 giờ;

- Thứ Bảy, Chủ Nhật và các ngày lễ: Từ 08 giờ đến 11 giờ 30 phút.

c) Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5, Ngày Quốc khánh 02/9 và mồng Một Tết Nguyên đán, nếu trùng vào thứ Hai hoặc thứ Sáu, vẫn tổ chức lễ viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ảnh chụp Màn hình 2018-07-15 lúc 21.40.35
Xếp hàng vào viếng Lăng Bác

Địa điểm viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Ban Quản lý tổ chức 02 điểm tập kết khách thăm quan:

- Số 17 Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội: Dành cho tất cả các tập thể và cá nhân đến viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh;

- Số 8 Hùng Vương, Ba Đình, Hà Nội: Dành cho các đoàn đến viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh có đăng ký vòng hoa hoặc không đăng ký vòng hoa nhưng có nhu cầu nghe giới thiệu về nhiệm vụ giữ gìn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh và Công trình Lăng, xem phim tư liệu; các đoàn Người có công với cách mạng, các đoàn đến tổ chức các sinh hoạt chính trị, văn hóa tại khu vực Lăng. Đoàn học sinh không thuộc đối tượng sinh hoạt chính trị trước Lăng không tiếp nhận đi cổng Số 8 Hùng Vương.

1. Tiếp nhận đăng ký

a) Ban Tổ chức thuộc Trung đoàn 375 (sau đây gọi tắt là Ban Tổ chức) tiếp nhận đăng ký, cấp giấy hẹn và hướng dẫn cho các tập thể, cá nhân đến viếng, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Số 17 Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội.

b) Ban Đón tiếp thuộc Văn phòng Ban Quản lý Lăng (sau đây gọi tắt là Ban Đón tiếp) tiếp nhận đăng ký, cấp giấy hẹn và hướng dẫn cho các đoàn ngoại giao, đoàn chính sách, Người có công với cách mạng; các đoàn là khách đối ngoại của các cơ quan Trung ương, địa phương và của cán bộ, công nhân viên, chiến sỹ Ban Quản lý Lăng đến viếng, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, sinh hoạt chính trị, văn hóa tại Số 1 Ông Ích Khiêm, Ba Đình, Hà Nội.

c) Vào 15 giờ 30 phút hàng ngày, Ban Tổ chức và Ban Đón tiếp tổng hợp kế hoạch viếng, tưởng niệm ngày hôm sau. Ban Đón tiếp báo cáo Chánh Văn phòng Ban Quản lý Lăng để Chánh Văn phòng phê duyệt kế hoạch. Nếu có các đoàn đặc biệt, Chánh Văn phòng báo cáo lãnh đạo Ban Quản lý Lăng.

2. Tiếp nhận số lượng vòng hoa trong ngày

a) Ngày tổ chức lễ viếng thường xuyên: Tiếp nhận đăng ký không quá 14 vòng hoa.

b) Thứ Bảy, Chủ Nhật: Tiếp nhận đăng ký không quá 10 vòng hoa.

c) Các ngày tổ chức lễ viếng cấp Nhà nước: Tiếp nhận đăng ký không quá 5 vòng hoa.

Trường hợp vượt số lượng quy định trên sẽ do Trưởng ban Ban Quản lý Lăng quyết định.

3. Tiếp nhận, hướng dẫn các đoàn sinh hoạt chính trị, văn hoá

a) Các hình thức sinh hoạt chính trị, văn hoá tại Lăng gồm: Lễ báo công, Lễ kết nạp đảng viên, Lễ kết nạp đoàn viên, Lễ kết nạp đội viên, Lễ trao phần thưởng, Lễ trao bằng tốt nghiệp, Lễ tuyên thệ xuất quân, Lễ đặt hoa trong ngày cưới, tổ chức biểu diễn văn nghệ, thể dục, thể thao và những hình thức sinh hoạt chính trị, tuyên truyền văn hóa khác.

b) Các sinh hoạt chính trị, văn hóa phải bảo đảm sự trang nghiêm, không làm ảnh hưởng đến dòng người vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và cảnh quan môi trường khu vực. Nội dung sinh hoạt chính trị, văn hóa của các đoàn phải được Ban Quản lý Lăng thông qua trước khi tổ chức.

4. Tiếp nhận tặng phẩm

Tập thể, cá nhân trong nước, Việt kiều và khách quốc tế có nguyện vọng trao tặng phẩm bằng tiền hoặc hiện vật đóng góp tôn tạo Công trình Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Văn phòng Ban Quản lý Lăng có trách nhiệm báo cáo Lãnh đạo Ban Quản lý Lăng tổ chức tiếp nhận và trao Giấy chứng nhận của Ban Quản lý Lăng.

Ảnh chụp Màn hình 2018-07-15 lúc 21.40.48
Đoàn tập thể viếng Lăng Bác

Lưu ý khi viếng Lăng Bác năm 2019

Ban Quản lý Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh quy định rất chặt chẽ về giờ, lịch trình, trang phục, những hành vi bị cấm khi thăm quan, viếng Lăng Bác Hồ.

1. Trong thời gian tổ chức lễ viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh không tổ chức cho khách tham quan Quảng trường Ba Đình. Ngay sau khi viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, nếu khách có nhu cầu chụp ảnh phía trước Lăng, Đoàn 275, Trung đoàn 375 và Văn phòng Ban Quản lý Lăng chịu trách nhiệm hướng dẫn.

2. Khách đến viếng, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh phải có thái độ nghiêm túc, trang phục chỉnh tề, sạch sẽ, gọn gàng. Không tiếp nhận trẻ em dưới 2 tuổi, những người không bảo đảm sức khoẻ, người có hành vi thiếu văn hoá, không chấp hành theo sự hướng dẫn của Ban Tổ chức lễ viếng.

3. Khách đến viếng, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh phải qua cổng kiểm tra an ninh và gửi hành lý; được mang theo ví xách tay phụ nữ, mũ, nón, ô, áo mưa, túi xách nhỏ đựng tiền, vàng, kim loại quý, điện thoại di động, máy ảnh du lịch (đã tắt nguồn). Nếu mang theo camera, máy ảnh chuyên dụng, trước khi vào Lăng phải gửi tại nơi nhận gửi của Đoàn 275 và Số 8 Hùng Vương và nhận lại ngay khi ra khỏi Lăng. Không mang theo vũ khí, chất nổ, chất cháy..., không mang theo đồ ăn, thức uống vào khu vực.

4. Trên đường vào viếng, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh mọi người đi thành hàng dọc theo sự hướng dẫn của lực lượng làm nhiệm vụ; không chen lấn, xô đẩy, không chạy tắt qua dòng người. Khi đến trước cửa Lăng, mọi người cầm mũ, nón bên tay phải, lòng mũ, nón hướng ra ngoài. Riêng cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng vũ trang mặc quân phục, cảnh phục không phải bỏ mũ.

5. Khi vào trong Lăng, mọi người không gây ồn ào làm mất trật tự; không chỉ trỏ, sờ tay vào tường; không cho tay vào túi quần, túi áo; không hút thuốc lá; không nhai kẹo cao su.

6. Tổ chức tham quan khu vực sau Lăng

Hàng ngày, vào tất cả các buổi chiều (từ 14 giờ đến 17 giờ), tổ chức phục vụ nhân dân và khách quốc tế tham quan khu vực sau Lăng.

Thông tin liên hệ của Ban Quản lý Lăng Bác Hồ

+ Ban Tổ chức lễ viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh - số 17, Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội, điện thoại: 024.38455128 (Ngoài giờ : 024.38445520).

+ Ban Đón tiếp, Văn phòng Ban Quản lý Lăng - số 1, Ông ích Khiêm, Ba Đình, Hà Nội, điện thoại: 024.38455168.

Bản đồ trực tuyến đường đi đến Lăng Bác

Lăng Bác nhìn từ Google Map

Nếu không muốn hại con, ngừng ngay những việc này từ hôm nay
Cho trẻ ăn kẹo, uống nước ngọt có gas, sử dụng smartphone, mắng chửi... là những việc khiến cho trẻ tổn thương cả thể chất lẫn tinh thần những chúng ta lại hay mắc phải...