www.bachkhoakienthuc.com

Xe bus từ Malaysia sang Singapore và ngược lại thuận tiện nhất

20/09/2017 17:12

Lộ trình, cách đi, giá vé xe buýt từ Singapore sang Malaysia và từ Malaysia sang Singapore thuận lợi nhất. Hướng dẫn cách đón xe bus từ Malaysia sang Singapore và ngược lại.

Singapore
Singapore

CÁCH ĐI XE BUS TỪ MALAYSIA SANG SINGAPORE

Giá vé xe bus từ Malaysia đi Singapore

Nếu bạn đang ở Malaysia và muốn đi sang Singapore chơi thì chỉ cần đón xe bus, rất thuận tiện.

Điểm đi là nhà ga TBS (Malaysia), điểm đến là Beach Road (Singapore) cách nhau khoảng 400km.

Giá vé hiện nay khoảng từ 40 - 50 RM, tương đương với 260 - 300K VNĐ.

Cách mua vé xe bus từ Malaysia đi Singapore

- Xếp hàng tại tầng 2 của nhà ga TBS chờ tới lượt.

- Xuất trình hộ chiếu cho nhân viên bán vé.
- Thanh toán tiền (RM - tiền Malaysia).
- Chờ nhân viên in vé và nhận vé, kiểm tra tên, số ghế, mã hành trình, cổng ra xe.

Cách đi xe bus từ Malaysia đi Singapore

- Tìm cổng (Gate) ra xe ghi trên vé.

- Lên xe bus (thường loại xe nhỏ).

- Xe sẽ dừng 1 trạm giữa đường cho khách ăn nhẹ, đi vệ sinh trước khi sang Singapore.

- Khi đến biên giới, bạn sẽ phải mang hành lý làm thủ tục xuất cảnh khỏi Malaysia.

- Sau đó, bạn khai vào tờ khai, làm thủ tục nhập cảnh vào Singapore. Rất có thể bạn sẽ bị nhân viên hải quan hỏi thời gian lưu lại, địa chỉ cư trú, mục đích chuyến đi tới Singapore.

- Xong thủ tục hải quan, bạn tiếp tục lên xe bus chờ sẵn và đến Beach Road (Singapore).
Từ Beach Road, bạn có thể tùy chọn phương tiện di chuyển là xe taxi, xe bus hoặc tàu điện ngầm để đến các địa chỉ khác ở Singapore.

Malaysia
Malaysia

CÁCH ĐI XE BUS TỪ SINGAPORE SANG MALAYSIA

Cách 1: Đi đến Woodland

1. Tại Sing: Đi MRT/Bus đến trạm Woodlands. Trạm Woodland (NS9) nằm trên line đỏ là trạm dừng để bắt Bus sang Malaysia.

2. Xuống tàu tại Woodlands, đi theo biển chỉ dẫn xuống bến xe Bus ở tầng trệt, xếp hàng đón xe, đi xe này cũng sử dụng thẻ Ez-link nhé. Theo như các thông tin tôi tham khảo trước đó thì Bus số 160 và 170 là 2 Bus sẽ chạy thẳng đến điểm dừng cuối là bến xe JB Larkin Terminal, còn các xe khác chỉ dừng lại ở điểm nhập cảnh tại Malaysia – cũng chính là TTTM Johor Central (cách JB Larkin Terminal khoảng 7km).

Điểm làm thủ tục XNC tại WoodlandsTrên thực tế nếu việc tìm Bus 160 và 170 quá khó thì bạn có thể bắt xe nào cũng được, miễn là có hướng qua cửa khẩu, đến Johor Central tôi tìm cách đến Larkin sau cũng khá đơn giản.

3. Lên xe, xe sẽ chạy cỡ 4km là đến điểm làm thủ tục xuất cảnh khỏi Sing, xuống xe – làm thủ tục – lên lại xe. Xe tiếp tục chạy đến điểm làm thủ tục nhập cảnh vào Malaysia.

Sau khi làm thủ tục nhập cảnh xong, ra khỏi khu vực an ninh, đi qua một cái cầu là vào đến TTTM Johor Central. Đến đây tôi bị trục trặc ở đoạn tìm Bus 160/170 để lên, mặc dù trước đó đã hỏi thăm kỹ, hỏi cả lái xe lẫn cảnh sát tại cửa khẩu và người dân họ đều chỉ xuống cái bến nhỏ xíu nằm dưới chân TTTM, mà vào bến này thì không thể tìm thấy Bus 160 hay 170 đâu. Về sau mới nghĩ ra, có lẽ mình đã bị sai hướng từ lúc ở cửa kiểm soát an ninh ngay sau khi nhập cảnh, thay vì phải đi thẳng để đến cửa đón tiếp Bus 160/170 thì tôi lại rẽ trái theo dòng người đông hơn và lạc vào TTTM Johor, mà đã ra khỏi khu vực an ninh thì k thể quay lại được. Thế nên có ai đi thì chú ý kỹ điểm này nhé.

Tuy nhiên, nếu không tìm được Bus 160 hoặc 170 thì bạn cũng đừng lo lắng, đi hết cái cầu, sang đến TTTM Johor Central, xuống tầng 1 ngay phía dưới chân cầu là 1 bến xe nhỏ. Bắt xe bus có chữ “Larkin”, giá vé 2RM/người(= gần 11k), trẻ em thì free, mất khoảng 10 phút xe sẽ đưa bạn đến bến JB Larkin Terminal.

4. Tại bến JB Larkin Terminal: Bến này nhìn qua cũng giống như mấy bến xe bên tôi, ồn ào, nhốn nháo và rác cũng vứt ở khắp nơi nhưng xe đỗ thì quy củ hơn, chỗ đỗ xe phân chia rõ ràng, bến có chỗ ngồi đợi và cũng phải xếp hàng để lên xe. Xe to, đẹp, chỗ ngồi rộng rãi thoải mái chứ k nhỏ xíu như Bus bên tôi.

Mỗi hãng xe có một quầy bán vé riêng nằm ngay mặt tiền của bến, bạn vào thẳng quầy để đổi vé(nếu đã mua online qua ứng dụng Easybook tôi nói ở trên, nhớ tìm đúng quầy của hãng đã mua) hoặc vào quầy chọn vé, điểm đến như lịch trình và mua trực tiếp.

5. Sau khi có vé thì hỏi chỗ đỗ của hãng xe vì ở đây mỗi hãng có chỗ đỗ xe quy định riêng, tìm đúng chỗ, đúng xe để lên tránh lỡ chuyến hoặc lên nhầm xe.

Cách 2: Đi xe bus đón ở ngay trong thành phố

Thực ra còn một cách nữa đỡ vất vả hơn là bạn có thể đặt vé qua website: http://www.busonlineticket.com/. Trước đây tôi có mua một lần qua trang này và chọn hãng Golden Coach Express, đến giờ khởi hành tôi ra điểm chờ xe bus ở ngay đường Beach Road (gần khu Marina bay Sand). Địa chỉ chính xác là: 371 Beach Road, #01-25, Key Point, Singapore 199597.

Đến đây bạn sẽ thấy văn phòng của hãng nằm ở phía trong, bước vào đưa mã đặt vé và chờ xe thôi. Tất nhiên đi của hãng này bạn sẽ được họ chở trực tiếp đến cửa khẩu như cách 1, bạn xuống làm thủ tục xuất cảnh và sau khi hoàn thành xe sẽ đón bạn ở phía bên kia biên giới thuộc địa phận của Malaysia, lên xe và tiếp tục cuộc hành trình. Một lưu ý là nếu đi xe theo cách 2 bạn sẽ đi theo hãng của Singapore, giá sẽ cao hơn khá nhiều (khoảng 1,5 lần) so với đi theo cách 1, các bạn nhớ cân nhắc nhé.

Như vậy, bạn có thể đặt mua vé online, đi bằng xe bus hoặc kết hợp xe bus, tàu điện... đi từ Malaysia sang Singapore hoặc từ Singapore sang Malaysia rất đơn giản.

Xe clip đi xe bus từ Singapore đến Malaysia

Nếu không muốn hại con, ngừng ngay những việc này từ hôm nay
Cho trẻ ăn kẹo, uống nước ngọt có gas, sử dụng smartphone, mắng chửi... là những việc khiến cho trẻ tổn thương cả thể chất lẫn tinh thần những chúng ta lại hay mắc phải...