www.bachkhoakienthuc.com

Bài phát biểu của họ nhà trai trong đám cưới hay nhất và lưu ý khi nói

21/11/2016 15:33

Lời phát biểu của họ nhà trai trong lễ cưới ngắn gọn, trang trọng mà hay nhất. Cách chuẩn bị bài phát biểu của người đại diện họ nhà trai trong lễ thành hôn, tiệc cưới...

Chọn người phát biểu trong lễ thành hôn

Trong đám cưới, họ nhà trai thường chọn một người đàn ông đứng tuổi, có gia đình êm ấm, hòa thuận, có ngoại hình đẹp, ăn nói lưu loát, giọng nói to, trong và rõ ràng, trang phục lịch sự lên phát biểu.

Khi chọn người phát biểu, không nên mời những người nói lắp, nói ngọng, giọng không tốt đứng lên phát biểu vì như vậy sẽ tạo không khí kém trang trọng và có thể gây tâm lý không tốt cho quan khách hai họ.

Nhiều gia đình chọn bố chú rể là người phát biểu trong lễ thành hôn.

Bài phát biểu của người đại diện cho họ nhà trai trong đám cưới cũng không nên quá dài dòng văn tự, kể lể, không rõ ý, khiến người nghe nhàm chán, buồn ngủ.

Bài phát biểu của họ nhà trai là nghi thức không t
Bài phát biểu của họ nhà trai là nghi thức không thể thiếu trong lễ thành hôn

Mẫu lời phát biểu của đại diện họ nhà trai trong đám cưới

Trong tiệc cưới, người đại diện họ nhà trai có thể chỉnh sửa lời phát biểu sau đây để nói trong buổi lễ:

“Kính thưa quan viên hai họ cùng toàn thể quý vị khách quý.

Tôi xin thay mặt cho họ nhà trai gửi lời cám ơn chân thành nhất đến các cụ ông, cụ bà, các anh, các chị và các bạn nam nữ đã giành thời gian tới dự lễ thành hôn hai cháu X – Y nhà chúng tôi.

Gia đình nhà trai chúng tôi rất vui mừng khi đón được cháu X về làm dâu con trong gia đình.

Chúng tôi xin có lời hứa với họ nhà gái sẽ chỉ bảo, giúp đỡ và làm tròn trách nhiệm để hai cháu có cuộc sống hòa thuận, êm ấm và sớm hòa nhập với gia đình.

Và cũng có đôi lời nhờ cậy các ông, các bà, cô, dì, chú, bác bên nhà gái chỉ bảo thêm cho chàng rể mới. Trong cuộc sống sau này có gì không nên hay không phải rất mong ông bà góp ý bảo ban cháu và độ lượng với con trẻ.

Sau đây, chúng tôi xin kính mời các cụ, các ông, các bà, và toàn thể quý vị cùng nâng cốc chúc mừng hạnh phúc cho hai con của chúng tôi”.

hoặc theo 1 mẫu khác:

“Thưa toàn thể hội hôn cùng họ mạc hai bên gia đình nhà trai, nhà gái.

Tôi xin thay mặt cho họ nhà trai gửi lời cám ơn chân thành nhất đến các cụ ông, cụ bà, các anh, các chị và các bạn nam nữ đã giành thời gian tới dự lễ thành hôn hai cháu X – Y nhà chúng tôi.

Chúng tôi xin hứa có trách nhiệm giúp đỡ, chỉ bảo để cháu X nhanh chóng hòa nhập với cuộc sống của gia đình nhà trai chúng tôi.

Gia đình nhà trai chúng tôi rất vui mừng khi đón được cháu X về làm dâu con trong gia đình.

Chúng tôi sẽ cố gắng vun vén hạnh phúc cho hai cháu để hai cháu sớm có cháu bế, cháu bồng làm rạng danh họ mạc cho họ nhà trai.

Sau đây, chung tôi xin mời toàn thể hội hôn chúng ta ăn trầu, uống nước để chúc mình cho hạnh phúc hai cháu X-Y.

Đồng thời xin mời ban tổ chức tiến hành nghi thức lễ thành hôn của hai cháu.

Tôi xin trân trọng cảm ơn!”.

Ghi chú: Khi phát biểu, người nói có thể thêm thắt, chỉnh sửa một số chi tiết sao cho bài phát biểu giàu cảm xúc, phù hợp với hoàn cảnh:

- Cháu Y có bố mẹ mất sớm, được chú nuôi khôn lớn từ nhỏ. Cháu có ý thức tự lập và sống rất tình cảm. Từ nay, cháu X có thêm người vợ thảo hiền đồng cam cộng khổ...

Xem 1 bài phát biểu của đại diện họ nhà trai

Nếu không muốn hại con, ngừng ngay những việc này từ hôm nay
Cho trẻ ăn kẹo, uống nước ngọt có gas, sử dụng smartphone, mắng chửi... là những việc khiến cho trẻ tổn thương cả thể chất lẫn tinh thần những chúng ta lại hay mắc phải...