www.bachkhoakienthuc.com

Gia thế "khủng" của Dekhi và loạt bí mật về nhân vật trong Doraemon

17/12/2020 13:40

Ngoài 5 cái tên quen thuộc là Doraemon, Nobita, Xuka, Xeko, Chaien,... bộ truyện tranh Doraemon còn có một hệ thống nhân vật vô cùng phụ phong phú và độc đáo.

Doraemon là một trong những bộ truyện tranh kinh điển đã gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ. Những câu chuyện trong đó xoay quanh cuộc sống của chú mèo máy đến từ tương lai Doraemon, Nobita và những người bạn.

"Đốn tim" độc giả suốt bao năm qua, thế nhưng đằng sau những trang truyện tranh ấy luôn chứa đựng nhiều điều bí ẩn khiến bao người tò mò.

1.
Hình tượng chú mèo máy đến từ thế kỉ 21 Doraemon (Ảnh: kyoto.cast)

Khái quát chung về tập truyện tranh Doraemon

Doraemon là một bộ truyện tranh được sáng tác từ năm 1969 do 2 họa sĩ Nhật Bản là Fujimoto Hiroshi và Abiko Motoo, lấy bút danh là Fujiko Fujio. Nội dung bộ truyện xoay quanh hành trình phiêu lưu của chú mèo máy đến từ thế kỷ 21 Doraemon, đồng hành cùng cậu học sinh lớp 5 vụng về có tên Nobi Nobita.

Các nhân vật chính trong truyện Doraemon có thể kể đến là mèo máy Doraemon (hay Đô rê mon), Nobita, Minamoto Shizuka (Xuka), Jaian (Chaien), Honekawa Suneo (Xekô).

2
Tác giả Fujimoto Hiroshi từng đến Việt Nam (Ảnh: NXB Kim Đồng)

Với cách diễn đạt ngắn gọn, dí dỏm và dễ hiểu, ngay khi ra mắt tập truyện tranh đã khiến nhiều thế hệ say mê. Không chỉ truyền tải đến độc giả những bài học về tình bạn, tình cảm gia đình, Doraemon còn đem theo tinh thần lạc quan của người dân Nhật Bản. Đó là sức mạnh vươn lên và niềm tin vào tương lai, vào sự phát triển của khoa học - kỹ thuật trong thế giới loài người.

Từ nguyên tác truyện tranh, Doraemon đã được chuyển thể thành phim hoạt hình, trò chơi, thú bông,... Không chỉ vậy, hình tượng chú mèo máy Doraemon còn là 1 trong 22 nhân vật nổi bật của châu Á do tạp chí danh tiếng - Time bình chọn. Đến nay, Doraemon dường như đã trở thành một phần trong văn hóa của người Nhật.

3
Một số nhân vật trong Doraemon (Ảnh: Pinterest)

Bố của Chaien từng khóc và phạt con trai gian lận

Trong Doraemon có một hệ thống nhân vật phụ vô cùng phong phú, thậm chí có nhân vật chỉ được phân biệt nhờ vai vế, hay một số đặc điểm riêng.

Như nhân vật người cha của Chaien là một ví dụ. Đến nay, chưa có một thông tin nào tiết lộ tên của người đàn ông này. Độc giả chỉ biết ông sinh năm 1935, có họ Goda và thường xuyên đi làm xa nhà. Ông Goda có sức khỏe tốt, điều này Chaien đã được thừa hưởng.

Không chỉ vậy, ở tập 4 của truyện, bố của Chaien còn từng đấu đá với bố của Nobita - ông Nobi. Thế nhưng không thể giành chiến thắng do có sự can thiệp từ bảo bối của Doraemon. Thêm nữa, ông Goda còn là một người cha chính trực bởi ông từng khóc và phạt khi biết con trai gian lận để được 100 điểm. Ngoài ra, theo một số ý kiến, bố của Chaien luôn cho con trai tiền tiêu vặt bởi ông ít xuất hiện.

4
Nhân vật bố của Chaien (Ảnh: Twitter)

Bố của Xuka

Không chỉ có bố của Chaien, mà nhân vật bố của Xuka cũng là một bí ẩn trong truyện tranh Doraemon. Bố của Xuka tên đầy đủ là Yoshio Minamota. Điều khiến độc giả chú ý là ngoại hình của ông mỗi khi xuất hiện. Bởi có khi ông Minamota trông rất béo tốt, nhưng lúc lại gầy gò và để râu, và dáng vẻ khi về già cũng có sự khác biệt lớn. Nhiều người đùa rằng bố của Xuka có thuật biến hóa và không biết đâu mới là "chân thân" của ông.

5
Những hình tượng khác nhau của nhân vật bố Xuka (Ảnh: Twitter)

Người mẹ mê kim cương của Xeko

Trong truyện, mẹ của Xeko tên là Sunekichi Honekawa, được tạo hình với mái tóc hơi xoăn, có "mỏ nhọn" như chồng và con trai. Bà mẹ này luôn có mong muốn Xeko sẽ trở thành một nhà bác học vĩ đại. Thế nhưng cô lại nuông chiều con quá mức.

Đặc biệt, mẹ Xeko còn có đam mê bất tận với những trang sức bằng kim cương. Tính cách của cô nàng thì đồng điệu với các thành viên trong gia đình, đều thích khoe khoang và ưa nịnh. Mặc dù nhà Xeko cũng được xếp vào hàng khá giả, nhưng Honekawa lại hà tiện, mỗi khi đi du lịch sẽ thuê chỗ rẻ nhất.

5
Nhân vật mẹ của Xeko (Ảnh: Doraemon Wiki Fandom)

Đôi mắt của mẹ Nobita

Những bậc phụ huynh trong truyện Doraemon hầu hết đều có một bí ẩn nào đó khiến người đọc vô cùng tò mò. Và bí ẩn của bà Nobi Tamako - người mẹ của Nobita nằm ở đôi mắt.

Hình tượng khi còn trẻ của mẹ Nobita là người phụ nữ có đôi mắt to, tròn, long lanh tuyệt đẹp, hệt như mắt của cô nàng Xuka. Thế nhưng, không biết vì lý do gì mà sau đó, tác giả lại vẽ bà Nobi có đôi mắt díu lại, thậm chí có phần hơi "dị".

6
Mẹ của Nobita với đôi mắt to tròn, xinh đẹp, có vẻ giống với Xuka (Ảnh: Doraemon Wiki Fandom)
7
Đôi mắt có phần hơi "dị" của bà Nobi Tamako (Ảnh: danbooru)

Dekisugi (hay Dekhi) là một "nam thần": Đẹp trai, học giỏi, có gia thế khủng

Được biết, họ tên đầy đủ của Dekhi là Dekisugi Hidetoshi. Theo phiên âm Hán Việt có thể dịch là Xuất Mộc Anh Tài (có nghĩa: người tài giỏi xuất chúng). Và cái tên nói lên tất cả, trong tập truyện tranh, Dekhi luôn xuất hiện với hình tượng "con nhà người ta", luôn giành điểm tuyệt đối trong các bài thi, hiểu biết rộng, biết nấu ăn,... Dekhi luôn luôn phấn đấu học tập và tin rằng mình sẽ trở thành nhà khoa học trong tương lai.

8
Gương mặt ánh lên vẻ thông minh của nhân vật Dekhi (Ảnh: Hotakky)

Có thể thấy, nếu như Dekhi giỏi bao nhiêu thì đối lập là Nobita lại lười biếng, học kém, vụng về và không có ý chí bầy nhiêu. Cũng bởi sự xuất chúng của "tài tử" Dekhi rất xứng đôi với Xuka đã khiến anh chàng Nobita vô cùng ghen tỵ và có những trò đùa thái quá. Tuy nhiên, trước hành động của Nobita, Dekhi chỉ nhẹ nhàng nhắc nhở.

Thêm nữa, theo suy đoán của nhiều người, gia thế của Dekhi cũng phải thuộc hàng "trâm anh thế phiệt", con nhà có máu mặt. Bởi, trong khi nhóm bạn thân thiết của Nobita luôn phải hứng chịu âm thanh khủng khiếp từ tiếng hát của Chaien thì chỉ có Dekhi là chưa bao giờ bị bắt nạt hay bị ép nghe hát.

9
Dekhi luôn chăm chỉ học tập (Ảnh: Hotakky)

Ông tóc xoăn mỗi lần xuất hiện đều ăn mì tôm

Đọc Doraemon, thi thoảng ta sẽ thấy sự xuất hiện của một người đàn ông đeo kính, có mái tóc xoăn, đang ngồi ăn mì. Hình ảnh này lặp lại không chỉ một lần, mà rất nhiều lần khi Doraemon và Nobita dùng chong chóng tre bay qua nhà hàng xóm.

10.
1Nhân vật tóc xoăn thường xuất hiện trong hoàn cảnh đang ăn mì (Ảnh: danbooru)

Thực tế, thì đây là một nhân vật trong bộ truyện "Tiểu quỷ Q-Taro" của tác giả Fujiko. Về thân thế thật, người này có tên là Koike, tuổi đời còn rất trẻ nhưng lại có gương mặt khắc khổ. Anh sống cùng mẹ và em trai. Bởi từng trượt Đại học nên không có tiền trang trải cuộc sống, anh phải đeo tất rách và hằng ngày ăn mì tôm để cầm cự.

11
Hình tượng của ông chú ăn mì trong bộ truyện Tiểu quỷ Q-Taro (Ảnh: Hotakky)

Ông hàng xóm "số nhọ", thường xuyên bị bọn trẻ ném bóng vỡ cửa kính

Một nhân vật phụ không thể không nhắc tới là ông hàng xóm, người "tốn kém" nhất trong truyện Doraemon vì phải thường xuyên thay cửa kính do bị tụi trẻ con ném bóng vào.

Ông này tên là Kaminari, rất khó tính, thường xuất hiện với gương mặt nhăn nhó. Nhà ông ngay sát sân bóng chày mà nhóm bạn Nobita hay lui tới. Mỗi khi có đứa ném bóng mạnh, hay đứa chụp bóng trượt thì hầu hết hậu quả xảy ra đều là làm vỡ kính nhà ông Kaminari. Lúc này, ông sẽ hét toáng lên: "Đứa nào đấy".

Tuy nhiên, dù ông có đuổi bắt đám trẻ nhưng khó mà tóm được ai khác ngoài cậu bé Nobita. Tuy vậy nhưng ông cũng vô cùng tốt bụng khi sẵn sàng thu thập cây cỏ mùa thu giúp Nobita.

12
Nhân vật Kaminari trong truyện tranh Doraemon (Ảnh: Doraemon Wiki Fandom)

Có thể thấy, dù là một tập truyện thiếu nhi nhưng Doraemon đã đem đến cho người đọc vô vàn những điều thú vị từ cốt truyện đến hình tượng nhân vật. Và mỗi bài học trong tập truyện tranh Nhật Bản này luôn khiến mỗi chúng ta phải suy ngẫm.

Nguồn: https://www.yan.vn/gia-the-khung-cua-dekhi-va-loat-bi-mat-ve-nhan-vat-trong-doraemon-231078.html

Nếu không muốn hại con, ngừng ngay những việc này từ hôm nay
Cho trẻ ăn kẹo, uống nước ngọt có gas, sử dụng smartphone, mắng chửi... là những việc khiến cho trẻ tổn thương cả thể chất lẫn tinh thần những chúng ta lại hay mắc phải...