www.bachkhoakienthuc.com

Tại sao các nhà hàng, khách sạn thường đổ đá viên vào bồn cầu?

18/12/2020 11:22

Chắc hẳn ai trong số chúng ta cũng đã có lần nhìn thấy nhà hàng, khách sạn đổ đá viên vào bồn cầu. Vậy đã bao giờ bạn thắc mắc vì sao họ làm như vậy chưa?

Nhà hàng, khách sạn thưởng đổ đá viên vào bồn cầu

Để vận hành nhà hàng, khách sạn, quán bar, có ti tỉ công việc không tên mà đội ngũ quản lý cần nắm bắt, tận dụng. Nhiều mẹo vặt cũng được giới làm dịch vụ truyền tai nhau để áp dụng, đơn cử như việc đổ đá lạnh vào bồn cầu trong nhà vệ sinh. Chắc hẳn nhiều khách hàng đã chứng kiến qua nhưng chưa thực sự hiểu ý nghĩa của hành động này để làm gì?

1
Bạn đã từng chứng kiến nhà hàng, khách sạn thưởng đổ đá viên vào bồn cầu chưa?

Từng có nhiều ý kiến phỏng đoá nhưng mẹo này thực chất có cơ sở khoa học hẳn hoi. Theo đó, bồn cầu trong các nhà hàng, quán bar, khách sạn (sảnh công cộng) thường được rải thêm đá lạnh để khử mùi và thông tắc.

2
Bồn vệ sinh đứng trong nhà vệ sinh nam thường được đổ đá viên nhiều nhất

Lợi ích của việc đổ đá viên vào bồn cầu

- Thứ nhất: Việc đổ đá viên vào bồn cầu sẽ giúp làm loãng dung dịch Amoniac khi đá tan và dần dần sẽ giúp nước rút xuống cống một cách nhanh chóng. Điều này còn giúp hạn chế mùi hôi khi bạn quên giật nước sau khi đi vệ sinh. Vì khi đá lạnh tan ra, hơi nước ít bốc lên làm giảm mùi hôi và mà chảy xuống cống nước.

3
Đá và vài lát chanh giúp bồn cầu sạch thơm

- Thứ hai: Khi đổ đá xuống bồn cầu sẽ giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, khử mùi và ngăn ngừa các chất cặn bã bám ở thành cầu từ đó giúp ích rất nhiều cho bạn trong việc vệ sinh bồn cầu.

- Thứ ba: Khi ở nhiệt độ thấp, các phản ứng hóa học xảy ra chậm hơn hoặc không thể xảy ra khiến các chất trong nước tiểu khó bám vào lớp men của bồn cầu hơn giúp cho bồn cầu sạch sẽ hơn.

- Thứ tư: Khi bạn đổ đá vào bồn cầu và giật nước mạnh, đá cuốn trôi và tạo một áp lực lớn đẩy xuống phía dưới giúp thông tắc bồn cầu hiệu quả.

Tổng hợp

Nếu không muốn hại con, ngừng ngay những việc này từ hôm nay
Cho trẻ ăn kẹo, uống nước ngọt có gas, sử dụng smartphone, mắng chửi... là những việc khiến cho trẻ tổn thương cả thể chất lẫn tinh thần những chúng ta lại hay mắc phải...