www.bachkhoakienthuc.com

Sếp nam hỏi tuyển dụng: “Bộ phận nào trên cơ thể bạn là nhỏ nhất”, nữ ứng viên đỏ mặt nói 2 chữ mà nhận được việc ngay

30/03/2022 13:32

Mức độ lạ lùng của những câu hỏi phỏng vấn dường như càng ngày càng được nâng lên một level mới.

Ngày xưa, khi đi phỏng vấn xin việc , câu hỏi bạn thường nhận được sẽ là “Bạn đã làm công việc này trước đó bao giờ chưa?”/ “Bạn mong muốn mức lương bao nhiêu?”/ “Tại sao bạn nghỉ việc ở công ty cũ?”… Còn hiện tại, nhiều nhà tuyển dụng sẽ thử thách bạn bằng loạt câu hỏi mới mẻ hơn và đương nhiên là cũng oái oăm hơn nhiều.

Thu Hà là một nữ sinh vừa tốt nghiệp đại học. Giống như mọi người trẻ khác, cô cũng nhanh chóng gia nhập làn sóng tìm việc. Tuy nhiên, thay vì nộp hồ sơ bừa phứa, Hà dành khá nhiều thời gian để nghiên cứu và lựa chọn một công ty cùng một vị trí thực sự phù hợp với mình. Sau nhiều nỗ lực, Hà được chính công ty mà cô nhắm đến mời đi phỏng vấn.

Vượt qua vòng phỏng vấn chuyên môn cực kì thuận lợi, người phỏng vấn bất ngờ đặt ra một câu hỏi lạ khiến không chỉ Thu Hà mà 2 nữ ứng viên còn lại tại buổi phỏng vấn hôm đó đều ngớ người.

Aaaaa

“Bộ phận nào trên cơ thể bạn là nhỏ nhất?”, người phỏng vấn hỏi.

Nữ ứng viên đầu tiên đứng lên trả lời: “Xin thứ lỗi vì tôi không thể trả lời câu hỏi này”. Trước khi bước ra cửa, cô này còn bồi thêm một câu: “Đồ biến thái!”.

Cô gái thứ hai thì không kịp suy nghĩ nhiều đã đứng vội dậy và ấp a ấp úng: “Tôi nghĩ dáng người tôi khá nhỏ. Nếu tôi cao hơn thì có khi tôi đã có thể trở thành tiếp viên hàng không rồi cũng nên”. Nghe xong câu trả lời này, người phỏng vấn mỉm cười nhẹ rồi nói cô cứ ra về và đợi thông báo tiếp theo.

Đến lượt mình, Thu Hà bình tĩnh đáp: “Lỗ tai”. Đáp án của Trần Doãn dường như cực kì hợp ý người phỏng vấn. Vừa nghe xong, người phỏng vấn đã gật đầu và lập tức thông báo cô có thể đi làm ngay ngày hôm sau.

Hóa ra, tất cả bí quyết nằm ở sự tự tin và bình tĩnh của Thu Hà. Đây là điều được các nhà tuyển dụng đánh giá cực cao. Có đôi khi, điều thu hút nhà tuyển dụng không phải câu trả lời của bạn mà là thái độ lạc quan, tích cực, không sợ hãi khi đối mặt với nan đề bất kì của bạn. Bởi với họ, nhờ tính cách này, dù sau này trong công việc nếu gặp khó khăn, bạn cũng có thể mỉm cười và vượt qua.

Nếu không muốn hại con, ngừng ngay những việc này từ hôm nay
Cho trẻ ăn kẹo, uống nước ngọt có gas, sử dụng smartphone, mắng chửi... là những việc khiến cho trẻ tổn thương cả thể chất lẫn tinh thần những chúng ta lại hay mắc phải...