www.bachkhoakienthuc.com

Siêu âm thai bao nhiêu tiền 1 lần, có ảnh hưởng gì không?

17/09/2017 16:37

Chi phí siêu âm thai 2D, 3D, 4D là mối quan tâm của nhiều mẹ bầu. Mỗi lần đi siêu âm hết bao nhiêu tiền và tổng chi phí cho các lần siêu âm thai tốn bao nhiêu tiền là câu hỏi của nhiều bà mẹ mang bầu.

Ngày nay, siêu âm thai là chỉ định bắt buộc trong quá trình mang thai. Các bác sĩ chuyên khoa thường chỉ định siêu âm thai ở các giai đoạn quan trọng nhằm theo dõi sự phát triển của thai nhi cũng như phát hiện sớm các dị tật bẩm sinh để có hướng xử lý kịp thời giúp bé sinh ra được an toàn, khỏe mạnh.

Kết quả siêu âm thai
Kết quả siêu âm thai


Hiện có các hình thức siêu âm như:

- Siêu âm thai thông thường.
- Siêu âm thai 3D.

- Siêu âm thai 4D.

Chi phí cho việc siêu âm thai 2D ở các cơ sở khác nhau cũng sẽ tính phí không giống nhau. Giá mỗi lần siêu âm thai trung bình từ 100 - 500 nghìn tùy theo cơ sở y tế bác sĩ siêu âm và công nghệ siêu âm.

Chi phí mỗi lần siêu âm thai thông thường (2D) bao nhiêu tiền?

Siêu âm thai thông thường (2D): Đây là hình thức siêu âm cơ bản, thường được thực hiện với mục đích chẩn đoán có thai hay không, xác định thai bao nhiêu phôi, kiểm tra vị trí của thai nhi, cũng như phát hiện các dị tật bẩm sinh ở thai nhi. Siêu âm 2D thường được thực hiện khi thai ở 18 đến 20 tuần tuổi.

Thông thường, giá mỗi lần siêu âm 2D từ 100K - 200K VNĐ/ lần.

Siêu âm thai 3D tốn bao nhiêu tiền?

Siêu âm thai 3D là loại siêu âm 3 chiều cho hình ảnh màu, áp dụng với các thai nhi lớn và có thể nhìn thấy hình hài của bé. Ngoài ra, bác sĩ còn phát hiện ra các dị tật cũng như biết được chính xác tuổi, giới tính của thai nhi.

Chi phí cho mỗi lần siêu âm thai 3D từ 150K - 300K tùy từng nơi.

Chi phí siêu âm thai 4D bao nhiêu tiền?

Siêu âm thai 4D được xây dựng trên cơ sở công nghệ quét 3D, cho hình ảnh 3D động. Thông qua hình thức siêu âm này, các mẹ có thể nhìn thấy những cử chỉ của con, thậm chí có thể lưu lại trong DVD để làm kỷ niệm. Loại hình này được dùng cho các thai có độ tuổi lớn, thường là vào 3 tháng cuối của thai kỳ.

Chi phí cho mỗi lần siêu âm thai 4D từ khoảng 200 - 400K/ lần tùy theo cơ sở khám thai.

Như đã nói, chi phí siêu âm thai không hoàn toàn phụ thuộc vào công nghệ. Có những bác sĩ siêu âm thai nổi tiếng có thể lấy 500K/ lần siêu âm nhưng chỉ thực hiện trên máy siêu âm 2D.

Siêu âm thai có hại không?

Theo tiến sĩ bác sĩ Lê Tuấn Thành - Bệnh viện Bạch Mai, hiện chưa có nghiên cứu khoa học nào chỉ ra rằng siêu âm thai có hại cho thai nhi.
Trên thực tế, siêu âm thai giúp bác sĩ chẩn đoán, tiên lượng được sự phát triển của thai nhi và sức khỏe của mẹ bầu cũng như hỗ trợ cho việc sinh nở về sau.
Tuy nhiên, các bác sĩ sản khoa đều khuyên, việc siêu âm thai nhi nên thực hiện theo chỉ định của bác sĩ theo lịch khám thai định kỳ.
Theo đó, có các giai đoạn như:

- Siêu âm phát hiện mang thai: Xem có túi thai hay không để xác định có mang thai hay không.

- Siêu âm phát triển dị tật ở tuần từ 10 - 12 thông qua đo độ mờ da gáy.

- Siêu âm thai xem sự phát triển toàn diện của các bộ phận trên cơ thể.

- Siêu âm thai phát diện các khuyết tật ở não bộ và các cơ quan quan trọng.

- Siêu âm thai trước khi sinh để tiên lượng cho việc sinh nở.

Thông quan siêu âm, bác sĩ có thể xác định chính xác giới tính thai nhi. Tuy nhiên, hiện nay việc thông báo giới tính thai nhi bị cấm. Trong quá trình siêu âm, bạn vẫn có thể hỏi bác sĩ về giới tính bởi luật chỉ quy định cấm bác sĩ thông báo nhưng không cấm bạn hỏi.
Xem thêm video về siêu âm thai

Nếu không muốn hại con, ngừng ngay những việc này từ hôm nay
Cho trẻ ăn kẹo, uống nước ngọt có gas, sử dụng smartphone, mắng chửi... là những việc khiến cho trẻ tổn thương cả thể chất lẫn tinh thần những chúng ta lại hay mắc phải...