www.bachkhoakienthuc.com

Tên Cầm có ý nghĩa gì, tên đệm đẹp ghép với tên Cầm

16/07/2018 15:22

Cầm là một tên không quá phổ biến nhưng đẹp. Có nhiều tên đệm đẹp ghép với tên Cầm như n Cầm, Hồng Cầm, Hoàng Cầm, Huyền Cầm, Minh Cầm, Mộng Cầm, Mỹ Cầm, Ngọc Cầm, Nguyệt Cầm, Thanh Cầm, Thi Cầm, Tố Cầm, Tú Cầm, Vĩ Cầm, Dương Cầm, Hồ Cầm, Phong Cầm, Tiên Cầm...

Ý nghĩa của tên Cầm trong tiếng Việt

Cầm là tên phù hợp cho con trai hơn con gái. Tên cầm mang nhiều ý nghĩa khác nhau trong tiếng Việt:

+ Cầm có ý nghĩa nhạc khí. Tên một loại đàn, tạo âm thanh nhẹ nhàng, mang lại cảm giác thư giãn, thoải mái. Thể hiện tâm hồn thanh thản, nếp sống thanh tao, an nhàn.

+ Cầm có ý nghĩa nắm giữ. Giữ lấy, cầm nắm vật gì đó. Nắm giữ bí mật, những thông tin quan trọng không thể tiết lộ, giữ cho chặt lại. Có ý chỉ sự quan trọng, cẩn thận.

+ Cầm có ý nghĩa chỉ huy. Điều khiển, lên kế hoạch hoạt động cho một nhóm, một tổ chức. Có trách nhiệm và vai trò quyết định cho sự phát triển của tổ chức đó. Mang ý nghĩa quyền lực, có kiến thức sâu rộng, hiểu biết nhiều, được mọi người nể phục.

Ý nghĩ của tên cầm trong Hán Việt

Trong chữ Hán, cầm (琴) là cái đàn cầm, (禽) là 1 loài chim, (芩) là 1 loại cỏ, (靲) là giày dép bằng da...

Tên Cầm
Tên Cầm

Tên đệm đẹp ghép với tên Cầm

Cầm có thể ghép với nhiều tên đệm đẹp như sau:

An Cầm

An là bình yên, An Cầm hàm nghĩa con người tốt đẹp như tiếng đàn thanh thoát

An Cầm

An là bình yên. An Cẩm là mảnh gấm bình yên, thể hiện lời chúc phúc may mắn

Hoàng Cầm

"Hoàng" có nghĩa là rạng ngời, rực rỡ, tượng trưng cho sự phồn thịnh, "Cầm" theo tiếng Hán - Việt có nghĩa là đàn. "Hoàng Cầm" là tên dùng cho cả bé gái và bé trai với ý nghĩa mong tương lai con sẽ có một tiền đồ xán lạn và con sẽ mãi là cây đàn quý giá của bố mẹ.

Huyền Cầm

Huyền là bí ẩn. Huyền Cầm hiểu đơn thuần là cây đàn bí ẩn, ngụ ý con cái sẽ như 1 chiếc đàn độc đáo, có thể tạo ra những giá trị bất ngờ với cuộc sống.

Minh Cầm

Minh là sáng tỏ. Minh Cầm được hiểu là cây đàn đẹp đẽ, ngụ ý con cái sẽ có tài năng tuyệt vời, mang lại những giá trị riêng biệt trong cuộc sống.

Mộng Cầm

tiếng đàn huyền ảo

Mỹ Cầm

Chữ "Mỹ" ghép với"Cầm" nghĩa là dây đàn, điệu đàn hay cùng nghĩa là không dính líu vào đâu, sâu kín, khéo léo, khó thấy. Con là một loại trang sức quý giá cho đời, là một cây đàn ngọc, có điệu đàn chuẩn mực và độc đáo mà ai cũng thích nghe.

Ngọc Cầm

cây đàn bằng ngọc

Nguyệt Cầm

đàn nguyệt cầm

Thanh Cầm

"Thanh" dịch sát nghĩa là màu xanh, tuy nhiên thanh còn là sự thanh cao, trong sạch, thanh bạch, luôn có khí chất điềm đạm, nhẹ nhàng và cao quý. Kết hợp với "Cầm" có nghĩa là đàn, tên "Thanh Cầm" của con thể hiện nếp sống thanh tao, an nhàn, tự tại, ý muốn nói một cuộc sống yên ổn, hạnh phúc, không có sóng gió.

Thi Cầm

đàn hát tài giỏi

Tiên Cầm

chim hạc

Tố Cầm

"Tố" là một từ dùng để diễn tả một người con gái đẹp. "Cầm" theo tiếng Hán - Việt có nghĩa là đàn, thể hiện nếp sống thanh tao, an nhàn, tự tại và tài nghệ khéo léo. Người con gái được đặt tên "Tố Cầm" là chỉ sự mong ước của bố mẹ sau này con sẽ xinh đẹp "mười phân vẹn mười", không những thế con còn có tài nghệ tinh hoa, thông thạo.

Tú Cầm

"Tú Cầm" là một cây đàn đẹp, không chỉ là một nhạc cụ âm nhạc để biểu diễn mà còn mang những ý nghĩa văn hóa phong phú và uyên thâm. Đặt tên này cho con, bố mẹ ngụ ý con là người có tư tưởng chính trực và suy nghĩ ngay thẳng, phẩm cách cao quý, tiết hạnh và liêm khiết để đạt tới sự hài hoà giữa bản thể và tâm hồn.

Vĩ Cầm

Với hình dáng thanh thoát và ý nghĩa du dương của cây vĩ cầm, chọn"Vĩ Cầm" để đặt tên cho con, bố mẹ mong muốn con mình có tâm hồn lãng mạn, thấp thoáng bóng dáng của những hình ảnh đẹp, nhẹ nhàng, thi vị.

Nếu không muốn hại con, ngừng ngay những việc này từ hôm nay
Cho trẻ ăn kẹo, uống nước ngọt có gas, sử dụng smartphone, mắng chửi... là những việc khiến cho trẻ tổn thương cả thể chất lẫn tinh thần những chúng ta lại hay mắc phải...