www.bachkhoakienthuc.com

Tên Châu có ý nghĩa gì, tên đệm đẹp ghép với tên Châu

16/07/2018 16:32

Châu là tên phù với cả con trai và con trái, có nhiều ý nghĩa khác nhau. Có nhiều tên đệm đẹp để ghép với Châu như Bảo Châu, Minh Châu, Ngọc Châu, Danh Châu, Thanh Châu, Tùng Châu, Hoàn Châu, Hải Châu, Băng Châu, Trân Châu, Mai Châu, Mỵ Châu...

Ý nghĩa của tên Châu trong tiếng Việt

Những người tên Châu thường là kỳ vọng lớn của bố mẹ. Bởi tên Châu là sự trân quý, như viên ngọc trai hoặc một vùng đất trù phú. Bạn có thể tham khảo ý nghĩa của tên Châu như sau:

+ Châu có ý nghĩa ngọc trai. Viên ngọc quý giá, mang lại những điều may mắn, bình an. Ý chỉ là duy nhất, sáng chói, mang ý nghĩa đẹp đẽ, tinh khiết, rực sáng và có giá trị.

+ Châu có ý nghĩa trân quý. Trân trọng và quý giá, có giá trị. Thái độ tôn trọng, yêu mến, sống chan hòa, tôn trọng và yêu thương.

+ Châu có ý nghĩa vùng đất. Lãnh thổ của một vùng, là tài sản thuộc quyền sở hữu của người đó. Mang ý nghĩa quyết định, quyền hành và trách nhiệm, làm cho phát triển và tươi mới hơn mỗi ngày.

Ý nghĩ tên Châu theo Hán Việt

Châu (洲) là vùng đất, châu lục. (珠) là ngọc trai, (舟) là cái thuyền...

Tên Châu
Tên Châu

Tên đệm đẹp ghép với tên Châu

Bạn có thể tham khảo các tên đệm sau ghép với tên Châu và ý nghĩa của từng tên:

Á Châu

"Á Châu" dịch sát nghĩa là Châu Á, một trong các châu trên thế giới từng là một trong những trung tâm giao thương lớn nhất với sự phát triển hưng thịnh và bền vững. Đặt tên này cho con, bố mẹ hàm ý tiền đồ của con sẽ rộng mở, phồn vinh như chính bước tiến của Châu Á hiện nay.

Ái Châu

Tên "Ái" theo tiếng Hán - Việt có nghĩa là yêu, chỉ về người có tấm lòng lương thiện, nhân hậu, chan hòa. "Châu" theo nghĩa Hán Việt là ngọc trai, hay còn gọi là trân châu - với vẻ đẹp tinh khiết và rực sáng của mình, ngọc trai muôn đời vẫn được ngợi ca như một bảo vật tuyệt đẹp mà đại dương bao la đã ban tặng cho con người. Tên "Ái Châu" như một bảo vật được dùng để nói về người phụ nữ có dung mạo xinh đẹp, đoan trang và phẩm hạnh nết na được mọi người yêu thương, quý trọng.

An Châu

An là bình yên. An Châu là viên ngọc bình an, ngụ ý con cái như điều tốt đẹp, may mắn của cha mẹ

Băng Châu

Băng Châu nghĩa là viên ngọc làm từ băng tuyết, thể hiện ý nghĩa con người quý giá, cao sang vượt trội, bản chất tinh khiết, tuyệt mỹ.

Bảo Châu

Bé là viên ngọc trai quý giá

Bích Châu

Bích Châu là viên ngọc xanh, hàm nghĩa con người tốt đẹp, mang lại điềm may mắn, hạnh phúc cho người khác.

Chưởng Châu

Tên con nằm trong câu nói "Chưởng thượng minh châu” (viên ngọc quý trên tay) nói về người được yêu quý rất mực, thường chỉ con gái rất được cha mẹ thương yêu.

Diễm Châu

Con là hạt ngọc tuyệt đẹp của bố mẹ

Diệu Châu

Diệu Châu là viên ngọc hoàn mỹ, đẹp đẽ, ngụ ý con cái như viên ngọc quý.

Đông Châu

Đông Châu hàm nghĩa như viên ngọc quý đặt ở phía đông, góc độ những người hiền tài, tri thức.

Hải Châu

Con như hòn ngọc của biển, sáng lấp lánh và quý giá, là biểu tượng của tình yêu, hạnh phúc. Là hình ảnh của thành công, chiến thắng và vượt mọi khó khăn, thử thách, cũng như sự cao quý, thánh thiện, trong sáng.

Hiền Châu

Hiền Châu là viên ngọc thánh thiện, hiền thục, thể hiện sự cao sang, quý giá, và điềm hạnh phúc.

Hoàng Châu

Tên "Hoàng Châu" có thể hiểu là "viên ngọc vàng rực rỡ, chói lọi" với "Hoàng": sự thành công (trong chữ huy hoàng)hoặc chỉ dòng dõi quý tộc (hoàng gia); "Châu" được hiểu đơn giản là hạt ngọc, viên ngọc. Đặt tên "Hoàng Châu" cho con bố mẹ hi vọng mong tương lai con sẽ có một tiền đồ rộng mở và luôn là viên ngọc quý giá của bố mẹ.

Hồng Châu

Con như viên ngọc hồng thắm tượng trưng cho mặt trời, quyền lực, tự do, sự thuận lợi và vui vẻ với sự vươn lên, tự tin bằng tài năng và phẩm chất từ trong lòng mình. Bởi vậy, con là đại diện của nhân cách cao đẹp, của thành công, của sự cao quý, vượt lên tất cả để tỏa sáng.

Khánh Châu

Khánh là điều tốt lành, hàm nghĩa Khánh Châu so sánh con cái là viên ngọc tuyệt mỹ, mang lại điều tốt lành.

Kim Châu

Kim Châu là viên ngọc trắng, có giá trị liên thành, đẹp đẽ, hoàn mỹ.

Mai Châu

Tên con vừa toát lên dáng điệu thanh tú của người phụ nữ đẹp, vừa thể hiện sự quý phái, tinh khiết và rực sáng nơi tâm hồn.

Minh Châu

Bé là viên ngọc trai trong sáng, thanh bạch của bố mẹ

Mộc Châu

"Mộc Châu" là cao nguyên rộng lớn và xinh đẹp nhất miền núi phía Bắc, có khí hậu ôn đới gió mùa và nhiều điểm du lịch nổi tiếng. Khi sinh ra và lớn lên, nhiều người thay đổi nơi sinh sống. Vì vậy, bố mẹ đặt tên theo nguyên quán cho con với ý niệm tưởng nhớ về quê nhà, hoặc có thể đây là địa điểm gắn liền với tình yêu bố mẹ hoặc ghi dấu kỷ niệm nơi con sinh ra đời.

Mỹ Châu

Mỹ Châu là viên ngọc đẹp đẽ, hoàn mỹ, giá trị cao quý.

Quỳnh Châu

Quỳnh Châu hàm nghĩa là viên ngọc có sắc đỏ, ẩn dụ người có giá trị cao quý, tính cách đặc biệt, mang lại sự may mắn, thành công cho người khác.

Thùy Châu

"Thuỳ": là thuỳ mị, nết na. "Châu" theo nghĩa Hán Việt là ngọc trai, hay còn gọi là trân châu - với vẻ đẹp tinh khiết và rực sáng. "Thùy Châu" thường được dùng để đặt tên cho con gái với ý nghĩa con sẽ là cô gái thùy mị, nết na, tính tình đoan trang đài các và mãi là viên ngọc quý của bố mẹ..

Trân Châu

Con là chuỗi ngọc trai quý của bố mẹ

Yên Châu

"Yên Châu" là một huyện của tỉnh Sơn La - là tỉnh miền núi Tây Bắc Việt Nam. Khi sinh ra và lớn lên, nhiều người thay đổi nơi sinh sống. Vì vậy, bố mẹ đặt tên theo nguyên quán cho con với ý niệm tưởng nhớ về quê nhà, hoặc có thể đây là địa điểm gắn liền với tình yêu bố mẹ hoặc ghi dấu kỷ niệm nơi con sinh ra đời.

Nếu không muốn hại con, ngừng ngay những việc này từ hôm nay
Cho trẻ ăn kẹo, uống nước ngọt có gas, sử dụng smartphone, mắng chửi... là những việc khiến cho trẻ tổn thương cả thể chất lẫn tinh thần những chúng ta lại hay mắc phải...