www.bachkhoakienthuc.com

7 phép lịch sự khi trả phòng khách sạn, ai cũng làm sai điều số 2

15/12/2020 15:25

Trước khi trả phòng khách sạn bạn cũng nên thực hiện một số việc để giúp cho những nhân viên khách sạn bớt vất vả hơn. Đó cũng chính là những quy tắc lịch sự cơ bản khi ở khách sạn.

Mọi dịch vụ sinh ra để phục vụ con người khi đã được tính chi phí phù hợp. Và khách sạn cũng vậy, đó là nơi giúp chúng ta ở lại và nghỉ ngơi. Nhưng không phải chúng ta làm bất kì điều gì cũng được. Nhiều người luôn ỷ lại rằng khách sạn có các nhân viên dọn phòng rồi nên có thể bày bừa tùy ý. Và chính điều đó nói lên ý thức kém của một số bộ phận người.

Nhưng với những người lịch sự và biết suy nghĩ cho người khác thì chắc chắn họ biết những quy tắc cần làm trước khi trả phòng khách sạn. Có thể việc làm của bạn rất nhỏ thôi nhưng lại giúp được rất nhiều cho các nhân viên dọn phòng rồi.

1
Trước khi rời phòng khách sạn bạn nên biết những việc làm này để thể hiện phép lịch sự.

1. Không nên gấp gọn gàng khăn tắm lại

Nhiều người lầm tưởng việc gấp gọn gàng khăn tắm là đang giúp đỡ những nhân viên dọn phòng. Bởi thực tế khi họ đến dọn dẹp và thấy những chiếc khăn được gấp lại thì họ sẽ không biết được chiếc khăn đó đã qua sử dụng hay chưa. Vì vậy bạn chỉ cần để những chiếc khăn đã sử dụng lại một góc. Như vậy những người nhân viên sẽ biết ngay và không mất thời gian tìm hiểu khăn đó sạch hay bẩn.

2
Bạn đừng hiểu lầm rằng việc gấp khăn tắm lại là đang giúp những người dọn phòng.

2. Không nên gấp lại chăn gối

Việc dọn dẹp lại phòng trước khi trả là điều cần thiết, bạn có thể nhặn những sợi tóc còn sót lại trên giường nhưng không nên gấp chăn gối lại. Bởi khi những người dọn phòng vào họ sẽ phải xem xét lại từng chiếc chăn gối xem chúng có vết bẩn không và mang đi thay mới. Vậy nên việc gấp lại gọn gàng của bạn sẽ không có tác dụng và ý nghĩa trong trường hợp này.

3
Ở nhiều khách sạn việc gấp gọn gàng chăn gối lại khiến những người dọn phòng thêm việc là gỡ chúng ra để kiểm tra.

3. Hãy thu gọn rác có trong phòng lại

Nếu bạn có một số loại rác trong phòng khách sạn thì hãy thu gom chúng lại vào một chiếc túi trước khi trả phòng. Bởi đã có không ít trường hợp khách vứt rác bừa bãi trong phòng và những người nhân viên sẽ phải rất tốn công để thu nhặt lại. Dù khi chúng ta dọn dẹp qua căn phòng đó rồi những nhân viên dọn phòng vẫn sẽ làm công việc của mình một cách cẩn thận hơn nhưng điều đó sẽ giúp họ đỡ vất vả hơn rất nhiều.

4
Để rác gọn gàng là một phép lịch sự tối thiểu khi chúng ta ở phòng khách sạn.

4. Hãy mở cửa sổ để không khí vào phòng trước khi rời khỏi

Bình thường khi có một vị khách rời đi, các nhân viên khách sạn sẽ phải rất nhanh chóng đến phòng đó dọn dẹp để có thể đón vị khách tiếp theo vào. Vì vậy bạn chỉ cần giúp họ mở cửa sổ trước khi rời khỏi phòng là có thể giúp họ một phần. Việc mở cửa sổ để không khí từ bên ngoài vào và làm cho căn phòng thoáng hơn.

5. Hãy để lại các đồ vật ở đúng vị trí

Trong phòng khách sạn thường có rất nhiều đồ đạc như điều khiển ti vi, bộ ấm trà, cốc, chén hay điều khiển điều hòa,… Những đồ nhỏ nhặt ấy bạn hoàn toàn có thể để lại vị trí của chúng để giúp những người nhân viên dọn phòng bớt một phần công việc. Đó cũng là cách bạn thể hiện sự tôn trọng những người đã giúp mình có căn phòng sạch sẽ, thơm tho như vậy.

5
Để lại một số đồ đạc lại đúng vị trí cũng đã giúp những nhân viên dọn phòng rất nhiều rồi.

6. Hãy để lại tiền tip nếu có thể

Khi bạn ra nước ngoài và cần ở khách sạn dài ngày, bạn có thể để lại tiền tip cho những nhân viên dọn phòng của mình để có thể động viên khích lệ họ. Trên thực tế mức lương của các nhân viên dọn phòng trong các khách sạn thường không cao. Vậy nên nếu bạn có điều kiện bạn hãy để lại một chút tiền típ trong phòng.

7. Không nên sử dụng những thứ không cần thiết trong phòng

Vốn dĩ phòng khách sạn thường là phòng chung cho số đông vậy nên có nhiều đồ bạn có thể không cần thiết đến. Ví dụ có thể có cà phê và trà nhưng bạn không sử dụng những món đồ đó thì nên để nguyên chúng như vậy. Hoặc nếu bạn chỉ có một mình nhưng phòng có hai chiếc giường thì cũng chỉ cần sử dụng một chiếc giường là đủ. Điều đó sẽ giúp những người dọn dẹp đỡ vất vả hơn khi phải dọn cả phòng.

6
Nếu chỉ ở một mình mà có hai chiếc giường thì bạn cũng không nên sử dụng hết chúng.

Chỉ cần chúng ta làm một vài việc nho nhỏ thôi là cũng có thể giúp cho những người dọn phòng sau khi chúng ta ra về bớt vất vả. Đó cũng chính là một phép lịch sự cần có của mỗi người khi đi đặt phòng khách sạn.

Nguồn: https://bestie.vn/2020/12/7-phep-lich-su-truoc-khi-tra-phong-khach-san-khong-nen-gap-khan

Nếu không muốn hại con, ngừng ngay những việc này từ hôm nay
Cho trẻ ăn kẹo, uống nước ngọt có gas, sử dụng smartphone, mắng chửi... là những việc khiến cho trẻ tổn thương cả thể chất lẫn tinh thần những chúng ta lại hay mắc phải...