www.bachkhoakienthuc.com

Cách giã rượu nhanh mà an toàn nhất trong 3-5 phút

07/10/2016 19:47

Mẹo uống rượu không bao giờ say, cách giã rượu nhan, đơn giản, hiệu quả mà an toàn bất kỳ ai cũng nên biết. Hướng dẫn giải độc gan khi uống nhiều rượu bia nhanh chỉ sau 3-5 phút là tỉnh...

Say rượu là gì, giải rượu bằng cách nào

Say rượu là một hiện tượng nồng độ cồn trong máu tích tụ quá cao mà gan không kịp thải độc khiến cho cơ thể phản ứng bằng cách thay đổi màu da, nôn ói, đau đầu, mất kiểm soát dẫn tới không điều khiển được lời nói, hành vi của mình.

Say rượu quá mức có thể dẫn tới ngộ độc rượu, nếu không cấp cứu kịp thời có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

Khi uống rượu, chỉ nên uống vừa đủ để đảm bảo tỉnh táo, giúp cho cuộc vui trọn vẹn. Nếu không may uống quá chén, cần uống bù nhiều nước lọc, nước chanh pha với muối để trung hòa bớt nồng độ cồn trong máu và giúp cơ thể bài tiết cồn ra ngoài nhanh hơn qua mồ hôi, tiểu tiện.

Để giã rượu nhanh, gần như tức thời trong vòng vài phút, bạn có thể móc họng để nôn. Sau đó uống thêm nước lọc hoặc nước hoa quả pha. Tuy nhiên, cách này không nên lạm dụng liên tục vì có thể ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa...

Không nên uống nhiều rượu tới mức say xỉn
Không nên uống nhiều rượu tới mức say xỉn

Một số cách sau đây có thể giúp giải rượu nhanh và hiệu quả, bạn có thể áp dụng:

Những món ăn giúp giải rượu hiệu quả

Khi bị say rượu bia, có thể dùng các thực phẩm, đồ uống sau để giải rượu:

1. Nước lá sống đời

Giã nát 9 lá sống đời. Thêm nước lọc vào. Lọc lấy nước cốt và uống. Một ly nước lá sống đời có thể giúp cho người quá chén tỉnh táo lại phần nào.

2. Nước rau cần

Cho 100g rau cần vào cối và giã nát. Thêm nước lọc vào. Lọc lấy nước uống. Nước từ rau cần giúp giảm triệu chứng nhức đầu do uống nhiều rượu bia. Trong buổi tiệc rượu, món ăn có rau cần cũng có tác dụng giúp cho thực khách tỉnh táo hơn.

3. Nước dưa hấu

Dưa hấu 200g. Bỏ hạt. Ép lấy nước uống. Đây cũng là thức uống giải rượu rất tốt.

4. Nước cam

Hai quả cam ép lấy nước. Cho vào ly cùng với một ít đường. Nước cam ép cũng là thức uống giải rượu.

5. Nước đậu xanh

Đậu xanh 70g. Cho vào nồi cùng với 1 lít nước. Đun sôi cho đến khi đậu xanh chín. Uống nước và ăn đậu. Nước đậu xanh cũng là bài thuốc dân gian giải rượu, giải độc.

6. Nước ép dưa hấu, rau cần

Cho 200g dưa hấu và 80g rau cần vào máy ép lấy nước uống. Nước giải khát này có thể sử dụng sau buổi tiệc rượu. Nếu sáng hôm sau, còn cảm giác nặng đầu cũng có thể tiếp tục sử dụng.

7. Nước ép dưa hấu, cà chua

Cho 150g cà chua, 200g dưa hấu vào máy ép lấy nước uống. Nước giải khát này có thể sử dụng sau tiệc rượu hoặc vào buổi điểm tâm ngày hôm sau.

8. Cùi quả sấu

Cho 10g cùi quả sấu vào ly nước. Chế nước sôi vào. Ủ khoảng 15 phút trước khi uống. Nước quả sấu cũng là bài thuốc giải rượu khá hiệu quả. Quả sấu có nhiều ở miền Bắc. Nếu ở trong Nam, có thể dùng mứt sấu, ô mai sấu thay thế.

9. Củ cải

Vào ngày hôm sau của buổi tiệc rượu, nhiều người vẫn cảm thấy bị nặng đầu, không tỉnh táo. Trong trường hợp này, có thể sử dụng nước ép củ cải, hoặc dùng củ cải nấu canh với thịt.

10. Chuối

Khi chúng ta sử dụng rượu hoặc bia đến một ngưỡng nào đó sẽ có cảm giác cơ thể nóng bừng, mặt và thân mình đỏ lựng lên, chảy mồ hôi nhễ nhại. Hiện tượng trên là do các mạch máu ngoại biên giãn ra. Điều này khiến cơ thể chúng ta bị mất nước và các chất điện giải. Vào buổi sáng sau đêm tiệc, việc sử dụng vài trái chuối sẽ cung cấp cho cơ thế nhiều chất bổ dưỡng và chất điện giải kali.

11. Nước dừa

Vào sáng hôm sau đêm tiệc tùng quá chén, khi thức dậy, cảm giác đầu tiên của mọi người là sự khát nước và cảm giác miệng họng khô rốc. Nước dừa cũng là một trong những thứ nước giải khát tuyệt vời, giúp làm dịu cơn khát đồng thời cung cấp các chất điện giải cho cơ thể.

Rau cần giúp giã rượu nhanh
Rau cần giúp giã rượu nhanh

Bài thuốc Đông y giã rượu của Lương y Trịnh Văn Sỹ

Khi bị say rượu, có thể dùng các bài thuốc sau để giải rượu

Bài 1: thổ phục linh 20g, cát căn 20g, đậu xanh 25g. Tất cả cho vào ấm, đổ 2 lít nước nấu sôi trong 15 phút, để nguội hẳn rồi mới uống. Mỗi lần uống 1 bát, uống 2 - 3 lần liền.

Bài 2: biển đậu 20g, kim ngân hoa 16g, cà gai leo 20g, rau má 20g. Cho các vị vào ấm, đổ 2 lít nước, sắc uống. Uống lúc nguội, 2 - 3 lần liền.

Bài 3: lá đỗ ván, lá sắn dây, rau má, lá đinh lăng mỗi thứ 30g. Đổ nước 2 lít sắc uống, uống lúc nguội 2 - 3 lần liền.

Bài 4:

cát căn 20g, biển đậu 20g, thổ phục linh 20g, cúc hoa 12g, đinh lăng 16g, đan bì 12g, chi tử 12g, hoài sơn 16g, chỉ xác 10g, cam thảo 12g, ngũ gia bì 16g, rau má 20g, mã đề thảo 16g, rau dấp cá 16g. Sắc uống trong ngày.

Bài 5: lá dong 60 - 80g. Lá dong rửa sạch cắt ngắn, nấu nước cho bệnh nhân uống. Tác dụng giải rượu rất hiệu quả.

Bài 6: canh đậu xanh, tía tô: đậu xanh xay để cả vỏ 50g, lá tía tô 20g. Hai thứ nấu thành canh, ăn vài lần sau khi đã dùng rượu, kiêng ra gió. Nếu trời lạnh cần ủ ấm cho bệnh nhân.

Say rượu nguy hiểm không?

Uống quá nhiều rượu không chỉ gây thiếu máu, mất trí nhớ mà còn dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng liên quan đến gan, tim mạch, thậm chí gây ung thư, đột quỵ.

Rượu chứa ancol etylic, chất hóa học rất độc hại cho cơ thể vì ảnh hưởng đến thể lực, tư duy, các cơ quan quan trọng trong cơ thể, sinh ra nhiều bệnh lý nguy hiểm liên quan đến gan, hệ thần kinh, tim mạch...

Do vậy, tốt nhất nên hạn chế uống rượu bia để đảm bảo sức khỏe.

Xem thêm clip: Cách giải rượu nhanh và hiệu quả

Nếu không muốn hại con, ngừng ngay những việc này từ hôm nay
Cho trẻ ăn kẹo, uống nước ngọt có gas, sử dụng smartphone, mắng chửi... là những việc khiến cho trẻ tổn thương cả thể chất lẫn tinh thần những chúng ta lại hay mắc phải...