www.bachkhoakienthuc.com

"Ở Mỹ, chúng tôi phải chia giờ ra để vào viếng chú Chí Tài"

16/12/2020 11:11

"Nhiều người thắc mắc vì sao lại phải đưa chú Chí Tài về Mỹ. Tôi thấy hỏi như vậy rất vô tâm" – nghệ sĩ Hồng Loan lên tiếng.

Vào 22 giờ 58 phút ngày 13/12 (theo giờ Việt Nam), chuyến bay mang số hiệu KE17 chở thi hài cố nghệ sĩ Chí Tài đã hạ cánh xuống sân bay LAX (thuộc Los Angeles, California, Mỹ.

Tuy nhiên, không có bất cứ người thân hay bạn bè đồng nghiệp nào được vào sân bay đón nghệ sĩ Chí Tài. Điều này khiến nhiều người vô cùng xót xa.

1

Mới đây, nghệ sĩ cải lương Hồng Loan đã livestream chia sẻ về lí do không ai được vào đón nghệ sĩ Chí Tài. Cô nói:

"Vào 8 giờ sáng ngày hôm nay (theo giờ địa phương), sân bay LAX đã đón linh cữu của chú Chí Tài đến với nước Mỹ.

Theo quy trình trình chuyển thi hài, khi đến sân bay, gia đình không được đón nhận. Chỉ người có quyền ở bên nhà quàn sẽ đại diện gia đình đến để nhận thi hài của chú thôi.

Sáng nay, chỉ có mình anh Dũng Taylor quay được chiếc máy bay bay ngang qua thôi, chứ không ai cho vào bên trong sân bay để quay. Ở bên Mỹ, luật về y tế, sức khỏe rất khó.

2

Mùa dịch này, chỉ người trong nhà quàn có giấy phép, thẩm quyền mới được vào khu vực thi hài, đến người nhà cũng không được vào. Người của nhà quàn cũng phải có giấy phép y tế mới được vào đưa thi hài chú Chí Tài ra.

Máy bay đưa thẳng thi hài chú Chí Tài vào khu vực hành lý chứ không phải khu hành khách, nên nhiều người ra đón không được. Mọi thứ đều được niêm phong hết".

Cô cũng bày tỏ sự bức xúc khi nhiều ý kiến thắc mắc chuyện đưa thi hài nghệ sĩ Chí Tài về Mỹ:

"Nhiều người thắc mắc vì sao lại phải đưa chú Chí Tài về Mỹ. Tôi thấy hỏi như vậy rất vô tâm. Cả gia đình chú ở bên Mỹ hết rồi, rất ít người còn ở Việt Nam, nếu không đưa sang Mỹ thì đưa về đâu?

Việt Nam có rất nhiều người yêu mến chú nhưng gia đình chú lại không có ai hết. Bởi vậy, đưa chú về Mỹ là tốt nhất. Ở bên đây, gia đình và đồng nghiệp chú Chí Tài cũng rất đông và ai cũng muốn được gặp chú".

3

Tuy nhiên, theo nghệ sĩ Hồng Loan, chỉ ngày mai là ca sĩ Phương Loan (vợ Chí Tài) sẽ được vào nhận thi hài chồng mình. Cô chia sẻ:

"Ngày mai cũng chỉ có vợ chú Chí Tài là cô Phương Loan và anh trai chú được phép vào. Tức là ngày mai thôi là cô Phương Loan đã được gặp chú rồi.

Tôi cũng rất buồn khi những quy định làm con người ta phải cách xa nhau hơn. Vào mùa này, ngay cả tang lễ tổ chức cũng khó khăn, mỗi đợt chỉ được 10 người vào trong viếng chú Chí Tài thôi, nên không thể tập trung đông đảo anh chị em nghệ sĩ được. Chúng tôi phải chia giờ ra để vào viếng chú Chí Tài.

Nhưng dù sao, mỗi người cũng được đến nhìn mặt chú Chí Tài lần cuối.

Như vậy, chú Chí Tài đã an toàn về đến Mỹ rồi. Mọi công tác đang được chuẩn bị để đến cuối tuần này mọi người đến viếng. Mọi người thông cảm rằng ở bên Mỹ, thường thì người ta chọn tổ chức lễ viếng vào ngày cuối tuần để tất cả có thời gian đến đưa tiễn chú lần cuối.

4

Cụ thể, tang lễ chú Chí Tài diễn ra vào ngày 18/12, từ 11 giờ sáng đến 5 giờ chiều, tại nhà thờ Thánh Linh. Sau đó, linh cữu của chú sẽ được đưa đi hỏa táng.

Các vị khán giả ở Cali, nếu ai có lòng muốn đến đưa tiễn chú lần cuối thì cứ đi để chia sẻ sự mất mát cùng gia đình chú".

Vì quá xúc động, nghệ sĩ Hồng Loan cũng bật khóc trên livestream. Cô bày tỏ tình cảm của mình tới nghệ sĩ Chí Tài: "Tôi livestream đột xuất thôi mà tự nhiên xúc động quá. Nhìn hình chiếc máy bay chở thi hài chú Chí Tài mà tôi không dằn lòng được.

Tôi cũng như mọi người, rất yêu thương chú Chí Tài, một người rất dễ thương, bình dị. Không ai có thể giận chú được hết".

Nguồn: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/o-my-chung-toi-phai-chia-gio-ra-de-vao-vieng-chu-chi-tai-162201412091823348.htm

Nếu không muốn hại con, ngừng ngay những việc này từ hôm nay
Cho trẻ ăn kẹo, uống nước ngọt có gas, sử dụng smartphone, mắng chửi... là những việc khiến cho trẻ tổn thương cả thể chất lẫn tinh thần những chúng ta lại hay mắc phải...