www.bachkhoakienthuc.com

Bà đẻ có được ăn ổi không?

27/11/2017 08:36

Sau khi sinh con và đang cho con bú thì bà đẻ cần chú ý nguồn thực phẩm ăn uống hàng ngày. Vậy, bà đẻ có được và có nên ăn ổi không. Ổi có tác dụng như thế nào đổi với sức khỏe bà mẹ cho con bú...

Bà đẻ có nên ăn quả ổi không?

Sau khi sinh, nhiều chị em phải ăn uống kiêng khem, phần vì sợ giảm cân, phần vì những tập quán lâu đời của gia đình để lại. Đúng là phụ nữ mới sinh cần kiêng nhưng không phải kiêng gì cũng đúng. Chẳn hạn như đối với ổi, đây là loại trái cây lành tính, giàu dinh dưỡng thì bà đẻ không nên kiêng.

Ổi là loại trái cây tuyệt vời cho cả bà bầu lẫn bà đẻ vì nó cung cấp nhiều vitamin A và C ngăn ngừa thiếu máu. Uống một ly nước ổi mỗi ngày giúp giảm tình trạng thiếu máu trong cơ thể do trong trái ổi có chứa những dưỡng chất thiết yếu giúp tăng nồng độ hemoglobintrong máu.

Ổi
Ổi

Nhiều người nghĩ, ăn ổi sẽ gây táo bón. Quan niệm này hoàn toàn sai lầm bởi ổi rất giàu chất xơ nên giúp cải thiện hệ tiêu hóa cho bà bầu và bà đẻ rất tốt. Theo các chuyên gia, một quả ổi vừa có thể cung cấp trên 30% lượng chất xơ cho cơ thể trong ngày.

Vấn đề là, khi ăn ổi, bạn nên bỏ phần hạt. Phần hạt ổi chính là thủ phạm gây khó tiêu trong một số trường hợp. Nếu là ổi sạch trong vườn nhà mình thì bạn chỉ cần rửa sạch và nên ăn cả vỏ, chỉ bỏ hạt. Còn ổi mua ở các cửa hàng, tạp hóa về do chưa biết rõ có bị dùng chất kích thích, bảo quản... hay không nên tốt nhất bạn rửa sạch, gọt bỏ vỏ và ruột, chỉ ăn phần thịt của ổi thôi.

Một số món ngon, bài thuốc từ quả ổi

- Nước ép ổi: Nước ổităng cường khả năng miễn dịch cơ thể, cũng có thể giảm lượng đường trong máu và nước uống có tác dụng giảm béo: Ổi 1 quả, mật ong 2 thìa cafê, nước 150ml, một chút nước chanh. Ổi đem rửa sạch cùng với nước cho vào máy xay, xay thành nước, cho mật ong và nước chanh vào, khuấy đều là được. Uống thường xuyên.

Bà đẻ nên ăn ổi
Bà đẻ nên ăn ổi

- Trị bệnh đái tháo đường: Ổi có tác dụng hỗ trợ người bị bệnh đái tháo đường rất tốt. Ngoài cách ăn cả quả, có thể đem cắt thành miếng, bỏ hạt ngâm vào nước muối nhạt ít phút bỏ ra ráo nước, ăn kiểu này hương vị thơm giòn.

- Quả ổi già trị tiêu chảy, sình bụng cho trẻ: bổ làm đôi, phơi khô rồi cất vào hũ. Để càng lâu công hiệu càng cao. Khi trẻ bị sình bụng, đau bụng đi tiêu chảy, lấy vài quả ổi phơi khô nấu nước cho trẻ uống sẽ hiệu quả.

- Quả ổi khô trên cành giúp trị kinh nguyệt quá nhiều ở phụ nữ: Có tác dụng trị chứng kinh nguyệt quá nhiều ở phụ nữ. Người ta lựa những trái ổi già bẻ gãy nhánh, để khô trên cành, rồi mới hái xuống treo nơi dàn bếp một thời gian cho thật khô, đem cất để dành khi cần tới

Nếu không muốn hại con, ngừng ngay những việc này từ hôm nay
Cho trẻ ăn kẹo, uống nước ngọt có gas, sử dụng smartphone, mắng chửi... là những việc khiến cho trẻ tổn thương cả thể chất lẫn tinh thần những chúng ta lại hay mắc phải...